Hà Giang

Na Khê đẩy mạnh cải cách hành chính

11:02, 20/10/2022

BHG - Để thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC), căn cứ vào nội dung, chương trình CCHC của huyện, ngay từ đầu năm, UBND xã Na Khê (Yên Minh) ban hành kế hoạch CCHC, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các văn bản của cấp trên về CCHC đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động của xã; xây dựng các văn bản thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận chuyên môn phụ trách, nhất là cán bộ phụ trách tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Cán bộ xã Na Khê giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Cán bộ xã Na Khê giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Ông Giàng Mí Phứ, Chủ tịch UBND xã Na Khê cho biết: Để giải quyết nhanh chóng thủ tục hành chính (TTHC) cho công dân, UBND xã đã sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trình độ chuyên môn làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để tiếp nhận và giải quyết các TTHC, đảm bảo thực hiện đúng các quy định của cấp thẩm quyền về danh mục hồ sơ, trình tự, mẫu đơn, tờ khai, thời gian giải quyết trong từng loại hồ sơ cụ thể. Thường xuyên cử cán bộ, công chức tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ để nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ nhằm phục vụ người dân tốt hơn. Bên cạnh đó, UBND xã cũng thường xuyên kiểm tra công tác CCHC đối với bộ phận một cửa, có khen thưởng kịp thời, biểu dương cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ; chấn chỉnh và xử lý nghiêm những trường hợp nhũng nhiễu gây phiền hà cho tổ chức, công dân và doanh nghiệp đến giao dịch tại xã.

Việc kiểm soát, ban hành mới các TTHC trong lĩnh vực quản lý nhà nước được thực hiện theo đúng quy định; cập nhật kịp thời việc thực hiện tiếp nhận và xử lý ý kiến của cá nhân, tổ chức. Từ đầu năm đến nay đã giải quyết 122 trường hợp thuộc lĩnh vực Tư pháp - hộ tịch; 3 trường hợp lĩnh vực Lao động, thương binh và xã hội; 4 vụ việc thuộc lĩnh vực Tài nguyên và môi trường. Cơ sở vật chất của bộ phận một cửa được quan tâm đầu tư, trang thiết bị cơ bản đảm bảo phục vụ cho công việc. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình giải quyết TTHC luôn được quan tâm, chỉ đạo và được công chức từng bộ phận nhập 5 bước theo đúng quy định.

Anh Vàng Dũng Sèng, thôn Séo Hồ chia sẻ: “Trước đây, khi có việc phải đến xã làm TTHC tôi rất ngại, vì phải đi lại nhiều lần mới xong việc. Nhưng giờ thì nhanh hơn, những thủ tục còn thiếu thì được cán bộ hướng dẫn làm bổ sung luôn. Tôi rất hài lòng trước sự phục vụ tận tình, chu đáo của đội ngũ cán bộ, bộ phận một cửa của xã”.

Trong thời gian tới, xã Na Khê tiếp tục tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện CCHC; thực hiện tốt công tác kiểm soát TTHC, niêm yết đầy đủ, cập nhật thường xuyên, công khai minh bạch các TTHC. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo phương châm “thân thiện, chuyên nghiệp và trách nhiệm” trong việc phục vụ nhân dân; tiếp tục quan tâm, cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ chuyên môn để đảm bảo hoạt động hiệu quả hơn về công tác CCHC. Tăng cường công tác kiểm tra cán bộ thực hiện của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo từng lĩnh vực được phân công...

Bài, ảnh: Hà Hường (Huyện Yên Minh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an tỉnh đối thoại về giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy
BHG - Sáng 31.8, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với các cơ quan, doanh nghiệp về công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực PCCC&CNCH. Dự buổi đối thoại có lãnh đạo Công an tỉnh, một số phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh, cùng đại diện 17 cơ quan, doanh nghiệp...
31/08/2022
Cảnh sát Giao thông đẩy mạnh cải cách hành chính
BHG - Nỗ lực cùng cả hệ thống chính trị thực hiện chiến lược xây dựng Chính phủ điện tử, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), tạo môi trường làm việc khoa học, thuận lợi cho các tổ chức, công dân trong quá trình giải quyết công việc.
31/05/2022
Hội Cựu chiến binh Cục Thuế tỉnh tích cực cải cách hành chính và chuyển đổi số
BHG - Thời gian qua, ngành Thuế tỉnh đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý thuế, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện cho người nộp thuế.
29/06/2022
Công an thành phố Hà Giang đẩy mạnh thực hiện Thông tư 15 của Bộ Công an
BHG - Để cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính, ngày 6.4.2022, Bộ Công an ban hành Thông tư 15 về sửa đổi một số thông tư; trong đó, có Thông tư số 65, ngày 19.6.2020 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông (gọi tắt là Thông tư số 15).
25/08/2022