Hà Giang

Tăng cường cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh

17:09, 18/06/2021

BHG - Nhằm nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao chỉ số thành phần liên quan đến công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh và các chỉ số cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, hiệu quả quản trị và hành chính công; sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Đồng thời, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 lây lan, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 1117/CT-UBND về việc tăng cường triển khai, cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tổ chức quán triệt, xác định việc khai thác, sử dụng có hiệu quả các dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 để phục vụ người dân, doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong cải cách hành chính, trong công tác chỉ đạo điều hành của địa phương, đơn vị. Triển khai các giải pháp đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức cho người dân, doanh nghiệp về những lợi ích thiết thực khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC, góp phần chung tay cải cách hành chính của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Trung tâm Phục vụ hành chính công thường xuyên rà soát, cập nhật, điều chỉnh kịp thời, đầy đủ, chính xác các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Đồng thời phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện các chức năng Cổng dịch vụ công của tỉnh để người dân, doanh nghiệp dễ tiếp cận và sử dụng.

Đ.T


Cùng chuyên mục

Vì nhân dân phục vụ, nhìn từ Chỉ số PAPI

BHG - Nếu như năm 2019, Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) của tỉnh ta xếp thứ 45 thì năm 2020 đã bứt phá 12 bậc, đứng đầu nhóm đạt điểm Trung bình thấp để xếp hạng thứ 33/63 tỉnh, thành phố. Đặc biệt hơn, có chỉ số nội dung (CSND) thuộc nhóm đạt điểm thấp nhất nay "ngược dòng", giữ vị trí nhóm đầu cả nước.

26/05/2021
Công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính

BHG - Ngày 22.2.2021, Chủ tịch UBND tỉnh ra Thông báo số 29/TB-UBND về việc công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

24/02/2021
Tổng kết Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân

BHG - Sáng 23.4, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 – 2020 (Đề án 896). Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 896 chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành.

23/04/2021
Hiệu quả Đề án cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc

BHG - Sau khi Bộ Tư pháp phê duyệt Đề án cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc, tháng 9.2016, UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn. Đến nay, sau gần 3 năm triển khai thực hiện đề án đã mang lại những hiệu quả tích cực trong công tác đăng ký và quản lý hộ tịch, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về hộ tịch, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, tạo nền tảng xây dựng chính quyền điện tử.

21/05/2021