Hà Giang

Trung tâm Hành chính công đẩy mạnh thực hiện văn hóa công vụ

10:03, 15/07/2019

BHG - Thời gian qua, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện  văn hóa công vụ gắn với chuyên đề “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; từ đó nâng cao hiệu quả cải cách hành chính (CCHC) công, xây dựng môi trường làm việc văn minh, hiện đại.

Người dân đánh giá mức độ hài lòng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Người dân đánh giá mức độ hài lòng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Đang làm thủ tục tại Trung tâm Hành chính công, anh Trần Hoàng Anh, nhân viên Công ty Xuất, nhập khẩu Hà Nội, chia sẻ: “Tôi đến Trung tâm để đổi Giấy phép lái xe ô tô lần thứ 2. Trước kia, tôi phải sang làm việc ở Sở Giao thông - Vận tải, nhưng từ khi có Trung tâm Hành chính công, tôi sang đây làm việc thấy tiện lợi hơn, thời gian trả kết quả nhanh hơn. Nhân viên có thái độ phục vụ tốt, hướng dẫn đầy đủ, không gây phiền hà cho người dân đến làm thủ tục”.

Thực hiện Quyết định số 1041/QĐ-UBND của UBND tỉnh về triển khai Đề án văn hóa công vụ trên địa bàn tỉnh, trong đó nhấn mạnh 4 nội dung chính: Tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức (CCVC); chuẩn mực giao tiếp, ứng xử; chuẩn mực về đạo đức, lối sống và trang phục. Trung tâm là một trong những đơn vị có trách nhiệm chính trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC); tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của nhân dân, do đó việc thực hiện văn hóa công vụ là rất cần thiết nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống hành chính nhà nước.

Để đẩy nhanh tiến độ giải quyết TTHC cho người dân, Trung tâm đã duy trì và áp dụng hiệu quả các giải pháp công nghệ vào giám sát quá trình tiếp nhận, trả kết quả TTHC và việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc của CCVC. Các giao dịch viên phải đảm bảo thời gian làm việc, hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả cho khách hàng. Công tác tiếp đón và hướng dẫn khách hàng tới giao dịch được thực hiện nghiêm túc, văn minh, lịch sự theo đúng quy chế văn hóa công sở. Theo số liệu tổng hợp trên công cụ đánh giá qua mạng xã hội (zalo, facebook), máy tính bảng, hiện nay có 13 cơ quan được khách hàng đánh giá hài lòng, rất hài lòng đạt 95,24%; 16 giao dịch viên được khách hàng đánh giá hài lòng, rất hài lòng đạt 100%.

Việc chấp hành nội quy, ngày giờ công của CCVC và người lao động tại Trung tâm được tổng hợp tự động tại địa chỉ http://hcc.hagiang.gov.vn. Theo đó, kết quả thống kê về cơ bản CCVC và người lao động chấp hành nghiêm chỉnh giờ, ngày công; duy trì tốt việc mặc đồng phục, đeo thẻ trong giờ làm việc.

Ông Nguyễn Thanh Nhàn, xã Phương Độ (thành phố Hà Giang), đến Trung tâm đổi Giấy phép lái xe, chia sẻ: “Cán bộ ở đây làm việc nghiêm túc, người đến giao dịch xếp hàng theo đúng số thứ tự; chỗ dành cho người dân ngồi chờ làm thủ tục sạch sẽ, mát mẻ, kết quả được trả theo lịch hẹn, cách làm việc rất minh bạch và nhanh chóng”.

Có thể thấy việc thực hiện văn hóa công vụ tại Trung tâm Hành chính công tỉnh có vai trò rất quan trọng trong tổ chức, hoạt động của cơ quan, đơn vị. Đây là yếu tố góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, đẩy mạnh CCHC, cải cách chế độ công vụ, công chức. Thực hiện các quy định về văn hóa công vụ sẽ góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu lực hiệu quả của nền công vụ hướng tới phục vụ nhân dân tốt hơn.

Bài, ảnh:  LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đột phá trong cải cách thủ tục hành chính cấp Chứng minh thư nhân dân

BHG - Nếu như trước đây, để làm Chứng minh thư nhân dân (CMTND), người dân phải đến cơ quan Công an thực hiện các bước theo quy định và đợi trong thời gian khá dài. Nhưng hiện nay, người dân có thể đăng ký làm CMTND qua mạng, nhận CMTND qua hệ thống bưu điện; thậm chí được hoàn thiện các thủ tục và nhận CMTND tại nhà hoặc trường học. Đó được xem là bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của lực lượng Công an tỉnh, với mục tiêu vì nhân dân phục vụ.

 

31/05/2019
Sở TT&TT Thanh Hóa trao đổi kinh nghiệm với Sở TT&TT tỉnh

BHG - Sáng 30.5, Đoàn công tác của Sở TT&TT Thanh Hóa đã có buổi khảo sát, trao đổi kinh nghiệm thực tế với Sở TT&TT Hà Giang về kinh nghiệm triển khai điểm cầu trực tuyến tới các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có đại diện các đơn vị viễn thông của 2 tỉnh. Tại buổi làm việc, đại diện Sở TT&TT Hà Giang chào mừng  đoàn công tác của Sở TT&TT Thanh hóa lên thăm, làm việc tại Hà Giang. Đây là dịp để 2 bên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý Nhà nước...

30/05/2019
Xã Chiến Phố đẩy mạnh cải cách hành chính

BHG - Những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Chiến Phố (Hoàng Su Phì) đã tập trung triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và chất lượng thực thi công vụ, tạo lực đẩy cho KT – XH địa phương phát triển. Có mặt tại trụ sở UBND xã vào sáng thứ 2 đầu tuần, chưa đến 7 giờ sáng, cán bộ, công chức (CBCC) xã đã có mặt, trang phục chỉnh tề và đeo thẻ công chức đầy đủ, ngồi ngay ngắn tại vị trí làm việc.

27/06/2019
Thành phố Hà Giang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính

BHG - Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) luôn được sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Giang, với quyết tâm thực hiện các mục tiêu trong 6 nội dung về cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính. Ttrong đó, đặc biệt coi trọng công tác cải cách TTHC và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong CCHC...

26/06/2019