Bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân của Công ty Điện lực

07:53, 23/05/2018

BHG - Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia và đáp ứng tối đa tiện ích cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ và người sử dụng điện. Từ năm 2013, Công ty Điện lực Hà Giang đã đưa vào hoạt động 12 Phòng Giao dịch tại Điện lực các huyện, thành phố và trụ sở Công ty; đồng thời triển khai Bộ phận tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện cho khách hàng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, đây là bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Công ty.

Công ty Điện lực Hà Giang khai trương Bộ phận tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Công ty Điện lực Hà Giang khai trương Bộ phận tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Trong những năm qua, Công ty Điện lực Hà Giang luôn thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện ổn định cho phát triển KT-XH của tỉnh cũng như công tác tiếp nhận, quản lý lưới điện hạ áp nông thôn và tham gia xây dựng Nông thôn mới. Công ty đã có nhiều cải cách về TTHC trong cung cấp các dịch vụ cho khách hàng và ban hành Quy trình cấp điện và các dịch vụ về điện cho khách hàng theo cơ chế “một cửa”. Đồng thời, chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan, Điện lực các huyện, thành phố nghiêm túc thực hiện việc công khai minh bạch trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng; tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ cung cấp điện và đơn giản hóa thủ tục cũng như quy trình giải quyết trong nội bộ. Đối với các khách hàng cấp điện mới và đấu nối vào lưới điện trung áp, Công ty đã ban hành quy trình cấp điện cho khách hàng từ lưới điện trung áp cũng như quy trình tự về thủ tục, lưu đồ giải quyết cấp điện cho khách hàng theo quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cải tiến trình tự giải quyết, phân cấp thực hiện từ khâu tiếp nhận hồ sơ, khảo sát đến nghiệm thu, đấu nối, đóng điện…, nhằm rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng. Để có được thành quả này, có vai trò rất lớn của lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty trong việc thay đổi tư duy, nhận thức và  tích cực áp dụng KHKT vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Với việc đưa vào hoạt động Bộ phận tiếp nhận, giải quyết các thủ tục cung cấp dịch vụ điện của Công ty tại Trung tâm Hành chính công tỉnh là bước đột phá, dấu mốc quan trọng trong công tác cải cách TTHC, nâng cao chất lượng dịch vụ của Công ty; nhằm tạo thuận lợi hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp cận và sự dụng các dịch vụ của ngành Điện. Qua đó, góp phần cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng của tỉnh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia theo Nghị quyết số 19-2017/NQ-CP ngày 06/02/2017 của Chính phủ.

Để bộ phận tiếp nhận, giải quyết các dịch vụ về điện của Công ty tại Trung tâm Hành chính công tỉnh hoạt động có hiệu quả, đồng chí Hoàng Văn Thiện, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang cho biết: Công ty tiếp tục  phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Hành chính công tỉnh tổ chức công khai, minh bạch các danh mục, quy trình, kết quả giải quyết các TTHC trên trang Web của Công ty và của Trung tâm Hành chính công tỉnh để cho người dân dễ dàng tra cứu thông tin và kết quả giải quyết TTHC của mình; nghiêm túc thực hiện quy trình, thủ tục, thời hạn tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu dịch vụ điện cho các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân theo đúng quy định của ngành Điện đã niêm yết; thường xuyên cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật, rà soát và đơn giản hóa TTHC, cắt giảm tối đa thời gian giải quyết dịch vụ điện; tiếp nhận, xử lý phản ảnh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết dịch vụ điện của Công ty; thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên và người lao động, không ngừng nâng cao chất lượng giải quyết các dịch vụ điện năng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các dịch vụ điện; tăng cường phối hợp với các sở, ngành liên quan cung cấp dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền, hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ điện thông qua hệ thống mạng Internet...

Bài, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an tỉnh tập huấn sử dụng, quản trị hệ thống một cửa điện tử và tiếp nhận, giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công

BHG - Ngày 30.1, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố tập huấn, hướng dẫn sử dụng, quản trị hệ thống một cửa điện tử; tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ Bưu chính công. Dự hội nghị có lãnh đạo Công an tỉnh; các sở, ngành liên quan. Tại hội nghị, các đại biểu được tập huấn về các chuyên đề: Hướng dẫn tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC trong các lĩnh vực: Quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; cấp, quản lý chứng minh thư nhân dân; phòng cháy chữa cháy...

30/01/2018
Kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại huyện Bắc Quang

BHG - Ngày 23.3, Đoàn kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính (KL, KCHC) của tỉnh đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Bắc Quang theo Quyết định số 2783/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về việc chấp hành KL, KCHC đối với cán bộ, công chức, viên chức (CB, CCVC) trên địa bàn tỉnh.

24/03/2018
Đẩy mạnh ứng dụng CNTT - truyền thông trong Hệ thống thống kê nhà nước

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định 501/QĐ-TTg phê duyệt Đề án ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong Hệ thống thống kê nhà nước giai đoạn 2017 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

21/05/2018
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đồng Văn thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ

BHG - Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh huyện Đồng Văn có nhiệm vụ đăng ký giao dịch đảm bảo bằng quyền sử dụng đất (QSDĐ); tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ từ bộ phận giao dịch "một cửa" thuộc UBND huyện chuyển tới. Thực hiện các nhiệm vụ như: Đo đạc bản đồ để phục vụ công tác cấp Giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất...

 

21/03/2018