Hà Giang

Tập huấn hỗ trợ thanh niên thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên khởi nghiệp

16:01, 06/07/2022

BHG - Chiều 6.7, Thành đoàn Hà Giang phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh, Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp BSA và Công ty TNHH Công nghệ thương mại và Dịch vụ du lịch GB Hà Giang tổ chức lớp tập huấn chuyên đề hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp năm 2022. Đây cũng là một trong những nội dung nhằm thực hiện Kế hoạch số 16-KH/UBND, ngày 12.1.2021 của UBND tỉnh về đẩy mạnh ứng dụng KHCN đổi mới sáng tạo trong các doanh nghiệp, HTX tỉnh Hà Giang đến năm 2025. Tham dự có đồng chí Lại Quốc Tĩnh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh; lãnh đạo Hội Nông dân thành phố Hà Giang; Thành đoàn Hà Giang và Huyện đoàn Vị Xuyên.

Lớp tập huấn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tại Thành đoàn Hà Giang
Lớp tập huấn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tại Thành đoàn Hà Giang

Tham gia lớp tập huấn, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã được chuyên gia truyền đạt các nội dung gồm: Lập kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh cho doanh nghiệp khởi nghiệp; liên kết hiệp lực trong du lịch bền vững và tài nguyên bản địa để nâng cao lợi thế cạnh tranh theo nhóm. Các chính sách hỗ trợ tạo việc làm, kiến thức, kinh nghiệm thành công trong khởi nghiệp; hướng dẫn các kỹ năng nắm bắt cơ hội trong kinh doanh, phát triển sản phẩm.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của ĐVTN. Tạo điều kiện cho ĐVTN có cơ hội giao lưu, học hỏi các kiến thức cơ bản về khởi nghiệp, tìm kiếm ý tưởng, xây dựng kế hoạch kinh doanh, trải nghiệm thực tế và đúc kết kinh nghiệm cho mình; tạo môi trường thuận lợi để ĐVTN hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần giải quyết việc làm, hỗ trợ ĐVTN phát triển kinh tế gia đình. 

Tin, ảnh: VIỆT TÚ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Vườn dưa 4.0" ở Hà Giang, ý tưởng đoạt giải Nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong thanh niên

BHG - Hiện nay, việc ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo là một trong những yêu cầu cấp thiết để hòa vào dòng chảy phát triển kinh tế của đất nước. Bài toán về năng suất, chất lượng, cũng như tăng sức cạnh tranh của hàng hóa nông sản sẽ tìm ra lời giải từ việc đẩy mạnh ứng dụng KHCN, chuyển đổi số, năng động nắm bắt thị trường. Người tiên phong cho ý tưởng khởi nghiệp ứng dụng KHCN, đổi mới, sáng tạo ở Hà Giang là anh Nguyễn Xuân Tiến, Giám đốc HTX Hợp tác xã Thanh niên Phương Tiến, thôn Nà Thài, xã Phương Tiến (Vị Xuyên).

28/12/2021
Làm giàu từ nuôi trâu hàng hóa
BHG - Những năm gần đây, phong trào “Thanh niên khởi nghiệp” trên địa bàn huyện Vị Xuyên ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng, trong đó xu hướng lập nghiệp từ sản xuất nông nghiệp được nhiều bạn trẻ quan tâm. Không ngại khó, ngại khổ, các đoàn viên mạnh dạn đầu tư, quyết chí làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Đoàn viên Đặng Văn Dắm, thôn Nà Màu, xã Phương Tiến là một điển hình như thế.
25/04/2022
Viên Anh Minh với mô hình trồng dâu tây hữu cơ gắn với du lịch trải nghiệm

BHG - Thời gian gần đây lên Quản Bạ du lịch, địa điểm được giới thiệu tham quan ngoài khu du lịch nghỉ dưỡng H’Mông Village; làng du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm thì khu vườn dâu tây hữu cơ đang cho độ thu hái của chàng trai trẻ Viên Anh Minh, sinh năm 1995 ở xã Quản Bạ (huyện Quản Bạ) cũng được nhiều người ghé tham quan trải nghiệm và thu hái dâu tây.

25/02/2022
Lý Hồng Thu nắm bắt xu thế để làm giàu

BHG - Nặm Đăm, xã Quản Bạ (Quản Bạ) là điểm du lịch cộng đồng nổi bật của huyện, bởi đây là điểm dừng chân quen thuộc đối với du khách trong vài năm trở lại đây. Cùng với đó, du khách đến đây còn được hòa mình vào những phong tục tập quán, nét văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào Dao bản địa. Người góp phần làm khởi sắc tiềm năng du lịch của bản làng nằm ở Cao nguyên đá Đồng Văn này chính là chị Lý Hồng Thu. 

22/12/2021