Hà Giang

Hội thi giới thiệu gian hàng khởi nghiệp – sáng tạo của phụ nữ thành phố Hà Giang

15:43, 30/07/2020

BHG - Sáng 30.7, Hội LHPN thành phố Hà Giang tổ chức Hội thi giới thiệu gian hàng khởi nghiệp – sáng tạo và ẩm thực du lịch. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Giang lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; thành phố Hà Giang được Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây  dựng Nông thôn mới và kỷ niệm 10 năm ngày thành lập thành phố.

 Các đội thi tham gia chế biến món ăn
Các đội thi tham gia chế biến món ăn

Thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2017 – 2025”, Hội LHPN thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ nâng cao kiến thức khởi nghiệp, sản xuất kinh doanh, xây dựng mô hình kinh tế theo hướng sản xuất xanh, sạch, an toàn. Đến nay, Hội đã giúp đỡ 26 phụ nữ khởi nghiệp thành công, hỗ trợ thành lập 2 hợp tác xã, 27 tổ phụ nữ liên kết phát triển kinh tế và hàng chục mô hình kinh tế có hiệu quả, được nhân rộng.

Tham gia hội thi có 8 đội thi đến từ Hội HLPN 8 xã, phường trên địa bàn thành phố. Các đội thi trưng bày gian hàng là các sản phẩm do chính chị em phụ nữ sản xuất, kinh doanh và giới thiệu về ý tưởng khởi nghiệp. Đồng thời, mỗi đội thi tự làm 1 mâm cơm với nguyên liệu là các sảm phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương do phụ nữ sản xuất để quảng bá, giới thiệu ẩm thực địa phương phục vụ phát triển du lịch. Đây cũng là dịp để hội viên phụ nữ gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, quản lý, tìm kiếm thị trường, quảng bá và xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Tin, ảnh: AN GIANG


Cùng chuyên mục

Người đưa giống lợn rừng Thái Lan về đất Linh Hồ

BHG - Phong trào "Thanh niên học tập và làm theo gương Bác" phát triển kinh tế được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Vị Xuyên hưởng ứng tích cực. Với nghị lực quyết tâm vượt khó, dám nghĩ, dám làm, anh Phùng Văn Giai, thôn Bản Đông, xã Linh Hồ là một trong những tấm gương tiêu biểu cho tuổi trẻ có chí hướng khởi nghiệp và khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của mình.

 

30/03/2020
Nguyễn Văn Khuy làm giàu từ dịch vụ homestay

BHG -  Với thân hình nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, hoạt bát và dễ gần là những hình ảnh ấn tượng khi mới gặp anh Nguyễn Văn Khuy (sinh 1995), thôn Cốc Pảng, xã Du Già (Yên Minh); chủ cơ sở lưu trú Du Già homestay.  Anh Khuy đã chọn kinh doanh dịch vụ homestay để khởi nghiệp, nhằm truyền cảm hứng về không gian văn hóa dân tộc và quảng bá du lịch trên mảnh đất quê hương và gây dựng kinh tế gia đình.

 

28/02/2020
Chàng trai "xương thủy tinh" vượt lên số phận

BHG - Sinh ra và lớn lên không may mắn, chàng trai người Nùng Vương Quốc Trường, sinh năm 1986, thôn Bó Lách, xã Quyết Tiến (Quản Bạ) bị liệt 2 chân, nhưng anh luôn có ý chí, nghị lực vượt lên chính mình, làm giàu cho gia đình và xã hội. Ngay từ lúc 5 tuổi, gia đình phát hiện anh bị bệnh xương thủy tinh ở 2 chân, cứ hoạt động mạnh là gãy, do gãy nhiều lần đến nay chân anh bị teo, đi lại rất khó khăn. Đến tuổi đi học, thấy các bạn cùng trang lứa tung tăng chạy nhảy vui chơi...

25/04/2020
Thành công từ trồng hoa Hồng và dâu Tây

BHG - Với tinh thần xung kích, sáng tạo, nhiều đoàn viên, thanh niên đã phát huy vai trò sức trẻ, mạnh dạn xây dựng các mô hình phát triển kinh tế đa dạng, đem lại nguồn thu nhập khá cho gia đình; góp phần chung tay xây dựng Nông thôn mới ở địa phương. Trong đó, mô hình trồng hoa Hồng và dâu Tây sạch ứng dụng công nghệ cao của vợ chồng anh Triệu Văn Hiệp và chị Đỗ Thị Liễu ở thị trấn Vị Xuyên là một tấm gương như vậy.

 

24/03/2020