Nguyễn Ngọc Tuyền khởi nghiệp từ nghề làm nhôm kính

09:09, 08/08/2019

BHG - Sau khi tốt nghiệp THPT, trong khi nhiều bạn bè chọn con đường học tiếp lên đại học, đi xuất khẩu lao động thì anh Nguyễn Ngọc Tuyền, sinh năm 1987, ở thôn Châng, xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang) quyết tâm ở lại  làm giàu trên mảnh đất quê hương. Với lòng nhiệt huyết và sức trẻ, hiện anh Tuyền đang là chủ một xưởng nhôm kính đem lại doanh thu gần 200 triệu đồng/năm.

Anh Nguyễn Ngọc Tuyền hướng dẫn công nhân sử dụng máy cắt nhôm.
Anh Nguyễn Ngọc Tuyền hướng dẫn công nhân sử dụng máy cắt nhôm.

Sinh ra trong gia đình thuần nông, cuộc sống khó khăn nên ngay sau khi tốt nghiệp THPT, anh Tuyền xin việc làm ở một cửa hàng nhôm kính. Với bản tính chăm chỉ, nhanh nhẹn; sau một thời gian ngắn, anh Tuyền đã thành thạo hầu hết các kĩ thuật cơ bản trong nghề như: Hàn, cắt, đóng khung, tạo được các mẫu hoa văn đóng cửa, tủ… đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ trong từng sản phẩm.

Bằng ý chí, khát vọng vươn lên làm giàu thôi thúc, cộng với sự nhạy bén nắm bắt được nhu cầu thị trường và tiềm năng của nghề này; năm 2012, anh Tuyền được gia đình ủng hộ, vay vốn từ bạn bè, mở xưởng làm nhôm kính tại địa phương.

Những ngày mới mở xưởng, dù nhiều khó khăn nhưng anh Tuyền vẫn không nản chí. Ban đầu anh chỉ nhận những công trình nhỏ để thu hút và giữ chân khách hàng, nhiều lúc làm không công cho anh em, bạn bè. Nhận thấy sản phẩm của anh Tuyền mẫu mã đẹp và chất lượng, nhiều hộ dân ở địa phương đã tìm đến đặt, mua hàng. Trao đổi với chúng tôi, anh Tuyền chia sẻ: Thị trường ngày càng có sự cạnh tranh và nhiều xưởng, cửa hàng nhôm kính xuất hiện, muốn trụ vững và phát triển nghề này thì uy tín về chất lượng mỗi sản phẩm được đặt lên lên hàng đầu, cần tạo ra nhiều mẫu mã mới và đẹp, chắc chắn và đặc biệt là nắm bắt được xu thế phát triển của thị trường.

Với phương châm hoạt động của xưởng là nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo tính thẩm mỹ trên từng sản phẩm và giá cả hợp lý. Chỉ sau một thời gian, xưởng của anh Tuyền đã có chỗ đứng trên thị trường, thu hút nhiều khách hàng trong vùng cũng như các huyện trong tỉnh tìm đến như: Đồng Văn, Mèo Vạc, Vị Xuyên. Trừ chi phí sản xuất và trả tiền cho 4 nhân công làm việc tại xưởng, bình quân mỗi năm anh Tuyền thu nhập gần 200 triệu đồng. Nguồn vốn từ nghề làm nhôm kính, giúp anh Tuyền mua được ô tô tải và nhận chở hàng tại địa phương, sắm sửa nhà cửa khang trang, sạch đẹp. Đi lên từ gian khó, anh Tuyền luôn chia sẻ với các đoàn viên trẻ tại địa phương, không ngại nhận dạy nghề cho đoàn viên, thanh niên trong xã giúp họ có việc làm. Anh Nguyễn Văn Tuấn, nhân công làm việc tại xưởng chia sẻ: Sau khi học xong cấp 3, tôi học nghề tại xưởng của anh Tuyên, công việc ở đây cũng phù hợp với khả năng lao động, giúp tôi có một khoản thu nhập để ổn định cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Văn Mùi, Bí thư Chi bộ thôn Châng cho biết: Xưởng sản xuất, kinh doanh vật liệu nhôm kính của anh Nguyễn Ngọc Tuyền là một trong những cơ sở tiên phong ở địa phương. Anh Tuyền đã mạnh dạn đầu tư, kiên trì và đạt được những thành công ban đầu, ngoài ra còn tạo việc làm cho đoàn viên, thanh niên trong thôn, xã đến học tập, và chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế của bản thân cho mọi người làm theo.”

Với quyết tâm lập nghiệp, dám nghĩ, dám làm; xưởng nhôm kính của anh Tuyền ngày càng phát triển và hoạt động hiệu quả, đem lại nguồn thu nhập ổn định. Trong thời gian tới, anh Tuyền sẽ đầu tư vốn để mở rộng nhà xưởng, mua sắm thêm các thiết bị máy móc, nâng cao tay nghề cho bản thân cũng như các công nhân. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu, sản xuất ra nhiều mẫu cửa, tủ, lan can, cầu thang... có chất lượng và mẫu mã tốt, giá cả cạnh tranh, để mở rộng thị trường tiêu thụ sang các tỉnh khác.

Nguyễn Thị Dịu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khởi nghiệp từ sản xuất tinh dầu dược liệu

BHG - Chúng tôi tới thăm cơ sở sản xuất tinh dầu dược liệu của chị Nguyễn Thị Nhàn, đúng lúc chị đang vận hành máy chế xuất tinh dầu từ cây gừng. Mùi hương tỏa ra khiến mọi mệt nhọc sau quãng đường dài từ thành phố Hà Giang tới thôn Tấn Sà Phìn, xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì) gần như biến mất. Từ tỉnh Vĩnh Phúc lên Hà Giang lập nghiệp, vợ chồng anh Nguyễn Xuân Thứ và chị Nguyễn Thị Nhàn từng bước tạo dựng cuộc sống với nghề chế biến chè Shan tuyết. Tiếp đến, năm 2017...

31/05/2019
Diễn đàn khởi nghiệp huyện Mèo Vạc

BHG - Sáng 27.6, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp với chủ đề "Thúc đẩy phát triển khởi nghiệp – liên kết doanh nghiệp". Dự diễn đàn có đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí trong BTV Huyện ủy cùng các ban, ngành đoàn thể, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), hội viên trên địa bàn huyện.

 

27/06/2019
Phàn Mùi Pham với mô hình nuôi gà sạch

BHG - Ấp ủ dự định xây dựng mô hình chăn nuôi gà sạch thả đồi theo tiêu chuẩn GlobalGAP (Bộ tiêu chuẩn quốc tế chứng nhận việc thực hành sản xuất nông nghiệp tốt), sau nhiều năm làm việc tại các trang trại, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, năm 2017, chị Phàn Mùi Pham (sinh năm 1989), tại thôn Yên Sơn, xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì) đã trở về quê để xây dựng trang trại gà sạch thả đồi. Đến nay mô hình cho hiệu quả kinh tế cao.

 

26/07/2019
Làm giàu từ nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện sông Chừng

BHG - Đó là mô hình của anh Hoàng Văn Hưng (sinh 1988), thôn Tân Bình, thị trấn Yên Bình (Quang Bình) một điển hình trong phong trào khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên Quang Bình. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Quang Bình, sau khi tốt nghiệp THPT năm 2010, Hoàng Văn Hưng xin đi nghĩa vụ quân sự. Năm 2013 anh Hưng xuất ngũ và quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. 

26/06/2019