Hà Giang

Tỉnh đoàn: Tập huấn cho thanh niên khởi nghiệp theo chương trình CPRP năm 2018

18:58, 03/08/2018

BHG - Vừa qua, Tỉnh Đoàn phối hợp với Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tỉnh Hà Giang năm 2018 tổ chức mở 2 lớp tập huấn cho 80 thanh niên khởi nghiệp.

Các học viên lớp tập huấn tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình phát triển kinh tế của Công ty may mặc Hùng Cường (Bắc Quang). ảnh: Anh Tuấn (Tỉnh đoàn)
Các học viên lớp tập huấn tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình phát triển kinh tế của Công ty may mặc Hùng Cường (Bắc Quang). ảnh: Anh Tuấn (Tỉnh đoàn)

Tại buổi tập huấn, các Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) được các giảng viên kiêm chức của các sở ngành trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm về các vấn đề: Ứng dụng KHCN vào sản xuất; kiến thức, hiểu biết về Maketing trong kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; đăng ký mẫu bao bì, nhãn mác hàng hóa cho sản phẩm; kỹ năng quản lý, tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp; xây dựng ý tưởng kinh doanh; kỹ năng biên soạn tài liệu, xây dựng dự án; xây dựng và mở rộng hình thức liên kết, hợp tác thông qua các mô hình kinh tế, các tổ hợp tác, hợp tác xã… Bên cạnh đó, các ĐVTN được tham quan, học tập kinh nghiệm thực tế từ các mô hình phát triển kinh tế điển hình của thanh niên huyện Bắc Quang.

Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn tiếp tục phối hợp mở các lớp tập huấn cho thanh niên khởi nghiệp theo Chương trình CPRP tại các huyện Quang Bình, Hoàng Su Phì, Xín Mần và Vị Xuyên.

AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng yêu cầu sớm đưa khởi nghiệp vào chương trình giảng dạy đại học

Kết luận phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục đào tạo và Hội đồng quốc gia Giáo dục và phát triển nhân lực, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị sớm đưa vào chương trình giảng dạy của các trường vấn đề khởi nghiệp một cách sâu sắc và thực tế hơn. Ươm mầm khởi nghiệp là một mục tiêu của đại học.

30/05/2018
Chung kết cuộc thi ý tưởng Thanh niên khởi nghiệp năm 2018

BHG - Vừa qua tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tổ 8, phường Quang Trung TPHG, UBND tỉnh đã tổ chức Chung kết cuộc thi Thanh niên khởi nghiệp năm 2018. Dự có các đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hội đồng thẩm định; lãnh đạo Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (SVF); lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; các sở, ban, ngành, các đồng chí trong Ban chỉ đạo đổi mới phát triển doanh nghiệp và kinh tế tập thể tỉnh cùng lãnh đạo UBND các huyện, thành phố…

28/06/2018
Chàng trai người Tày khát khao đưa văn hóa Hà Giang đến mọi miền Tổ quốc

BHG - Cuộc trò chuyện với chàng trai người Tày và nghe anh kể về những khát khao mãnh liệt, muốn đưa văn hóa Hà Giang đến mọi miền Tổ quốc; những ý tưởng khởi nghiệp, đam mê làm du lịch đã làm tôi khâm phục biết bao. Đó là Phan Quốc Bảo, sinh năm 1993 ở thôn Nà Tậu, xã Hữu Vinh (Yên Minh). Từ nhỏ, chứng kiến cuộc sống khó khăn của đồng bào đã nuôi dưỡng tình yêu với quê hương và khiến khát vọng, nghị lực của Bảo lớn như những dãy núi đá trên Cao nguyên đá gian khó...

28/06/2018
Người đoàn viên dám nghĩ, dám làm

BHG - Đến thôn Lùng Càng, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên gặp Hoàng Xuân Tình, chàng thanh niên trẻ, người Tày sinh (năm 1992) luôn trăn trở nghĩ cách làm giàu trên mảnh đất quê hương mình; từ lâu được bà con trong thôn đánh giá là người năng nổ, cần cù, biết tìm hướng đi để làm kinh tế.Sinh ra trong một gia đình thuần nông, Hoàng Xuân Tình luôn ý thức được những khó khăn, vất vả mà bố mẹ mình đã trải qua. Học hết phổ thông,  Hoàng Xuân Tình nhường cho em gái có thêm điều kiện để học lên cao hơn… 

28/06/2018