Hà Giang

Thành công từ khao khát làm giàu trên mảnh đất quê hương

07:42, 16/05/2017

BHG- Anh Nguyễn Khắc Đông (sinh năm 1979) tổ 1, thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) được nhiều người biết đến không chỉ là người luôn gương mẫu trong việc chấp hành chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước mà còn là đảng viên tiên phong trong phát triển kinh tế tư nhân. Hiện tại, anh đang là Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Copa, cung cấp nước đóng chai cho người tiêu dùng trong và ngoài huyện, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Đảng viên Nguyễn Khắc Đông, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Copa. Ảnh: VĂN LONG
Đảng viên Nguyễn Khắc Đông, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Copa. Ảnh: VĂN LONG

Đã từng là cán bộ của Huyện đoàn Xín Mần luôn năng động, nhiệt huyết và khát khao làm giàu trên mảnh đất quê hương vẫn cháy bỏng từ suy nghĩ đến hành động. Sau nhiều năm tìm hiểu, học hỏi, nghiên cứu để tìm hướng đi riêng cho bản thân. Cuối năm 2016, anh Đông mạnh dạn đầu tư trang thiết bị, thành lập Công ty TNHH một thành viên Copa chuyên sản xuất nước đóng chai. Đến nay, Công ty đã hoạt động được gần 6 tháng và bước đầu có nhiều chuyển biến tích cực trong kinh doanh. Sản phẩm nước đóng chai Copa đang dần chiếm được niềm tin của người tiêu dùng về chất lượng cũng như giá cả hợp lý. Thị trường tiêu thụ chủ yếu cung cấp cho các cơ quan, đơn vị, người dân ở huyện Xín Mần và các vùng lân cận như: Bắc Quang, Quang Bình, tỉnh Lào Cai... Bên cạnh đó, việc Công ty thành lập đã tạo cơ hội việc làm với thu nhập 3 triệu đồng/tháng/người cho nhiều lao động trên địa bàn thị trấn Cốc Pài.

Để có được thành công bước đầu như trên, anh Đông cũng đã trải qua nhiều khó khăn trong quá trình khởi nghiệp. Anh tâm sự: Thời gian đầu khi nảy sinh ý tưởng và thành lập Công ty, người thân trong gia đình, anh em, bạn bè rất lo lắng về rủi ro trong kinh doanh. Ngoài ra, vấn đề nguồn vốn đầu tư trang thiết bị là một thử thách không hề nhỏ đối với gia đình, bởi theo như anh tìm hiểu thì để có một nhà máy sản xuất nước đóng chai đảm bảo các tiêu chuẩn phải cần đến nguồn vốn lớn từ việc khoan giếng tìm mạch nước ngầm đến tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm. Tuy vậy, với quyết tâm của đảng viên trẻ dám nghĩ, dám làm, anh quyết định sử dụng nguồn vốn mà gia đình tích góp được và huy động vốn từ anh em, bạn bè để thực hiện ý tưởng của mình.

Ban đầu anh Đông sử dụng nguồn vốn của mình để thuê máy khoan giếng, lắp đường ống dẫn nước, xây bể chứa và mua các loại máy móc dây chuyền sản xuất với tổng chi phí đầu tư khoảng 4 tỷ đồng. Đầu năm nay, Công ty của anh đã cho ra lượng sản phẩm nước đóng chai đầu tiên với nhãn hiệu Copa, với chất lượng đạt tiêu chuẩn đã được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Nước đóng chai Copa được sản xuất theo một quy trình nghiêm ngặt qua các khâu lọc thô, lọc tinh và xử lý vi sinh... Bên cạnh đó, sản phẩm được bán với giá cả hợp lý, nhiều mức giá khác nhau tùy vào chai to hay nhỏ và giá cả chung của thị trường. Hiện tại, anh Đông đã trang bị thêm máy làm đá sạch phục vụ người tiêu dùng trong mùa nắng nóng. Với phương châm chỉ sử dụng lao động là người địa phương, Công ty của anh Đông tạo cơ hội việc làm cho 4 lao động với mức thu nhập 3 triệu đồng/người/tháng đã trừ chi phí ăn, ở. Vào những ngày cao điểm với khối lượng công việc lớn, anh thuê nhiều lao động trên địa bàn làm và trả tiền công theo giờ, qua đó giúp cho người dân có thêm thu nhập.

Anh Đông cho biết: Do Công ty mới được thành lập nên thị trường tiêu thụ vẫn chưa rộng rãi, chủ yếu ở Xín Mần và vùng lân cận. Tuy vậy, nhiều cơ quan, đơn vị đã tin tưởng và sử dụng nước đóng chai Copa của Công ty. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục tăng cường công tác quảng cáo, tận dụng các trang mạng xã hội để giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng. Từ đó, sẽ mở rộng thị trường trong và ngoài tỉnh, phát triển kinh doanh và tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương.

Anh Đông chia sẻ thêm: Nhãn hiệu Copa là viết tắt của Cốc Pài, mục đích là gắn sản phẩm với địa phương. Hy vọng trong thời gian tới, với nỗ lực quảng bá, nâng cao chất lượng sản phẩm, Công ty TNHH một thành viên Copa của đảng viên Nguyễn Khắc Đông sẽ ngày càng phát triển góp phần vào sự phát triển chung về thương mại, dịch vụ của thị trấn Cốc Pài. Và là tấm gương cho người dân, đặc biệt là tuổi trẻ huyện Xín Mần có đủ năng lực, quyết tâm và mạnh dạn để khởi nghiệp phát triển kinh tế trong thời kỳ hội nhập.

THÀNH NHÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thanh niên Quản Bạ xung kích khởi nghiệp

BHG - Thực hiện phong trào thanh niên xung kích phát triển KT – XH, thanh niên làm theo lời Bác; nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở huyện Quản Bạ đã chịu khó tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo, mạnh dạn đổi mới hướng làm ăn, tăng thu nhập cho gia đình và nhiều lao động, Trở thành tấm gương sáng cho nhiều bạn trẻ noi theo.  

29/03/2017
Khởi nghiệp từ mô hình trồng Thảo quả gắn bảo vệ rừng

BHG- Sinh năm 1987 tại thôn Nấm Chanh, xã Nấm Dẩn (Xín Mần) đoàn viên Cu Seo Tỏa là một trong những thanh niên dân tộc Mông khởi nghiệp thành công trên quê hương với mô hình trồng Thảo quả gắn với bảo vệ rừng. Mô hình đã mang lại hiệu quả kinh tế cao và có sức lan tỏa mạnh mẽ đối với nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở địa phương. 

27/04/2017
Thanh niên Yên Minh cần định hướng và động lực khởi nghiệp

BHG- Tính đến ngày 31.12.2016, toàn huyện Yên Minh có 13.134 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), trong đó có gần 4.400 đoàn viên. Có tới một nửa số ĐVTN là con em hộ nghèo hoặc là chủ hộ nghèo. Theo thống kê của Huyện đoàn Yên Minh, toàn huyện chỉ có 12 mô hình kinh tế của ĐVTN là đem lại hiệu quả kinh tế rõ rệt. Nhìn vào con số này, có thể thấy ĐVTN ở Yên Minh đang rất cần định hướng và động lực để xây dựng các mô hình kinh tế khởi nghiệp.

23/03/2017
Chàng trai khởi nghiệp từ đam mê thời thơ ấu

BHG- Lúc nhỏ rong ruổi cùng mẹ khắp các chợ để bán gà, vịt; không biết từ bao giờ, anh đã mong muốn có một trang trại chăn nuôi cho riêng mình. Sinh năm 1994, anh Nguyễn Văn Huấn ở thôn Tân Thành, xã Phương Độ, T.p Hà Giang vừa nhận Bằng tốt nghiệp Trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam;  do điều kiện gia đình khó khăn, anh quyết tâm trở về quê hương thực hiện ước mơ lúc nhỏ. 

21/04/2017