Xã Phương Độ đối thoại, tiếp xúc với người dân

14:45, 02/06/2020

BHG - Sáng 2.6, tại thôn Tha, xã Phương Độ (TPHG) tổ chức hội nghị đối thoại, tiếp xúc giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân về việc thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ và Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ. Tham dự có đại diện một số ban, ngành, đoàn thể của thành phố Hà Giang, lãnh đạo xã Phương Độ và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Người dân phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại.
Người dân phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại.

Thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid – 19, đến nay xã Phương Độ đã thực hiện chi trả hỗ trợ cho 743 đối tượng, bao gồm người có công, đối tượng bảo trợ xã hội hưởng trợ cấp hàng tháng, hộ nghèo và hộ cận nghèo đạt 100%. Đối với Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, từ năm 2015 đến nay, xã đã tiếp nhận 830 hồ sơ, trong đó 825 hồ sơ đủ điều kiện đã được hưởng trợ cấp theo quy định, còn 5 hồ sơ đang chờ xét duyệt.

 Lãnh đạo xã Phương Độ giải đáp những thắc mắc của người dân tại hội nghị đối thoại.
Lãnh đạo xã Phương Độ giải đáp những thắc mắc của người dân tại hội nghị đối thoại.

Tại hội nghị đã có trên 20 lượt ý kiến phát biểu liên quan đến chính sách chi trả cho các đối tượng lao động tự do, hộ kinh doanh cá thể… theo Nghị quyết 42 của Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Một số ý kiến khác liên quan đến việc hỗ trợ các chế độ cho người thân là dân công hỏa tuyến theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ.

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, lãnh đạo xã Phương Độ đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của người dân. Những vấn đề mà nhân dân phản ánh, trao đổi đều được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã và các bộ phận chuyên môn làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại. Qua hội nghị đã giúp lãnh đạo xã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước, đảm bảo đúng theo nghị quyết, chính sách của Đảng, Chính phủ đi vào cuộc sống và tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân.

Tin, ảnh: Nguyễn Phương – Hồng Nhật


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định hỗ trợ ngân sách địa phương trong phòng, chống Covid-19

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 437/QĐ-TTg về nguyên tắc hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương trong phòng, chống dịch COVID-19.

30/03/2020
Vì sự phát triển của vùng đồng bào dân tộc thiểu số

BHG - Ngày 28.5 vừa qua, tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, Chính phủ đã trình Quốc hội Dự thảo Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển KT – XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 – 2030. Với đặc thù một tỉnh có phần lớn dân số là đồng bào các dân tộc thiểu số, chương trình khi được triển khai sẽ có ý nghĩa, tác động lớn tới các chủ trương, chính sách của tỉnh với các địa phương đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

29/05/2020
Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững góp phần thay đổi đời sống người dân

BHG - Tỉnh ta là một trong những địa phương gặp nhiều khó khăn trên bước đường phát triển KT-XH; nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền; sự ủng hộ, chung tay của các doanh nghiệp, tổ chức,… giai đoạn 2016 - 2020, toàn tỉnh giảm 33.163 hộ nghèo; tỉ lệ hộ nghèo giảm từ 43,65% xuống còn 22,53%, giảm 21,12% so với đầu năm 2016…

 

27/05/2020
Điều kiện, thủ tục hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 15/2020/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

26/04/2020