Hà Giang

HĐND tỉnh quy định số lượng chức danh, một số chế độ đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố

11:08, 07/01/2019

BHG - Ngày 7.12.2018 Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đã ký ban hành Nghị quyết số 27/2018/NQ-HĐND về việc Quy định số lượng chức danh, một số chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và thôn, tổ dân phố; mức khoán kinh phí hoạt động đối với các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Nghị quyết số 27/2018/NQ-HĐND nêu rõ: Mỗi xã có 15 chức danh, được bố trí tối đa 08 người; mỗi thị trấn có 16 chức danh được bố trí tối đa 09 người; mỗi phường có 18 chức danh, được bố trí tối đa 11 người. Các xã, thị trấn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự được bố trí thêm 01 người để đảm nhiệm chức danh Công an viên thường trực. Đối với thôn, tổ dân phố: Mỗi thôn có 12 chức danh, được bố trí tối đa 07 người; mỗi tổ dân phố thuộc thị trấn có sản xuất nông nghiệp có 11 chức danh, được bố trí tối đa 06 người; tổ dân phố thuộc phường và thị trấn không có sản xuất nông nghiệp có 10 chức danh, được bố trí tối đa 05 người.

Những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và thôn, tổ dân phố, ngoài mức phụ cấp của chức danh phụ trách chính, được kiêm nhiệm tối đa thêm 02 chức danh khác và hưởng mức phụ cấp kiêm nhiệm, trong đó cấp xã kiêm nhiệm thêm 01 chức danh được hưởng 60% phụ cấp của chức danh kiêm nhiệm; kiêm nhiệm 02 chức danh được hưởng 80% phụ cấp của chức danh kiêm nhiệm có hệ số phụ cấp cao nhất. Đối với thôn và tổ dân phố được hưởng mức phụ cấp kiêm nhiệm bằng 100% phụ cấp của mỗi chức danh kiêm nhiệm.

Những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã thuộc đối tượng tham gia đóng Bảo hiểm xã hội vào quỹ hưu trí và tử tuất. Mức đóng bằng 22% mức lương cơ sở, trong đó Nhà nước đảm bảo 14%, người lao động đóng 8% mức lương cơ sở. Những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, chưa được hỗ trợ đóng Bảo hiểm y tế theo các chương trình, dự án ưu tiên đối với các hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, thuộc đối tượng đóng bảo hiểm y tế theo quy định hiện hành… Để xem cụ thể Nghị quyết 27/2018/NQ-HĐND bạn đọc kích xem đường link dưới.

>> Nghị quyết số 27/2018/NQ-HĐND

BTV (Soạn)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao chất lượng cuộc sống đồng bào dân tộc thiểu số

BHG - Là địa bàn sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS); những năm qua, tỉnh ta luôn quan tâm, thực hiện tốt các chính sách dân tộc, giúp người dân ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Cụ thể hóa các chương trình, đề án, quyết định của T.Ư về chính sách dân tộc, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản, kế hoạch chỉ đạo, triển khai thực hiện kịp thời, đồng bộ, hiệu quả; các cấp, ngành, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể ký kết nhiều chương trình phối hợp thực hiện. Năm 2018, tỉnh đã phân bổ nguồn vốn đầu tư trên 222 tỷ đồng từ Chương trình 135 để đầu tư cơ sở hạ tầng...

28/12/2018
Chế độ BHXH đối với Phó Chỉ huy quân sự xã

Theo quy định tại Khoản 3, Điều 2 Nghị định số 121/2003/NĐ-CP ngày 21/10/2003 của Chính phủ về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn thì từ ngày 1/11/2003 chức danh Phó Chỉ huy trưởng quân sự cấp xã không thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc.

24/12/2018
Dỡ "rào cản" thuế sử dụng đất, thêm động lực cho sản xuất lâm nghiệp

BHG - Từ năm 2017 trở về trước, người trồng rừng sản xuất trên địa bàn tỉnh khi thu hoạch cây lấy gỗ đều phải đóng thuế sử dụng đất bằng 4% giá trị sản phẩm mới đủ điều kiện được khai thác gỗ. Điều này, khiến người dân ở một số địa phương không mặn mà trồng rừng kinh tế và nó trở thành "rào cản" không nhỏ đối với sự phát triển của ngành Lâm nghiệp.

 

23/02/2018
Đảm bảo quyền lợi người tham gia Bảo hiểm Y tế

BHG - Việc hoàn thiện mã số Bảo hiểm Xã hội (BHXH) cho người tham gia BHXH, Bảo hiểm Y tế (BHYT) là để đáp ứng yêu cầu quản lý dữ liệu tập trung toàn quốc, kết nối liên thông dữ liệu Hộ gia đình và Bộ công cụ quản lý thu, sổ thẻ, giải quyết chế độ BHXH, BHYT thông qua mã số BHXH được cấp duy nhất cho người tham gia. BHXH đã phối hợp với các ngành liên quan, UBND cấp xã, các trường học trên địa bàn tổ chức triển khai hoàn thiện mã số BHXH cho người đang tham gia BHXH, BHYT; Xây dựng lộ trình cấp đổi thẻ BHYT cho người tham gia BHXH, BHYT theo mã số.

 

22/05/2018