Tổng kết các nghị quyết của Quân ủy Trung ương và Đảng ủy Bộ đội Biên phòng

18:57, 27/05/2022

BHG - Ngày 27.5, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 765-NQ/QUTW, 15 năm thực hiện Nghị quyết số 382-NQ/ĐUQSTW, 10 năm thực hiện Nghị quyết số 513 và 623-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương, 5 năm thực hiện Nghị quyết số 433-NQ/ĐU của Đảng ủy BĐBP. Dự hội nghị có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo các phòng, văn phòng cùng chỉ huy 12 đồn biên phòng và Tiểu đoàn 19.

Đảng ủy BĐBP tỉnh tặng giấy khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc.
Đảng ủy BĐBP tỉnh tặng giấy khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc.

Những năm qua, việc thực hiện Nghị quyết 765 về nâng cao chất lượng huấn luyện, giai đoạn 2013 - 2020 và những năm tiếp theo, Nghị quyết 382 về lãnh đạo nhiệm vụ công tác kỹ thuật trong tình hình mới, Nghị quyết 513 về công tác tài chính quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo, Nghị quyết 623 về công tác hậu cần quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo, Nghị quyết 433 của Đảng ủy BĐBP tỉnh về sử dụng đất quốc phòng đã được Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh triển khai nghiêm túc đến các cơ quan, đơn vị; thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc và nắm chắc kết quả huấn luyện của từng đơn vị, kịp thời tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo, chấn chỉnh khắc phục những hạn chế, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác huấn luyện trong toàn tỉnh. Công tác tài chính được sử dụng tiết kiệm, đúng mục đích, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Công tác hậu cần luôn đảm bảo, đời sống bộ đội ngày một nâng cao. Việc sử dụng đất quốc phòng được Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chỉ đạo, triển khai thực hiện đúng quy định, đồng thời đảm bảo nơi ăn nghỉ cho cán bộ, chiến sĩ cũng như thân nhân và các đoàn khách của các đơn vị.

Tại hội nghị, Đảng ủy BĐBP tỉnh khen thưởng 6 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nghị quyết của Quân uỷ Trung ương và của Đảng uỷ BĐBP.

Tin, ảnh:  Tiến Thắng – Xuân Minh (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vùng biên Bản Máy khởi sắc
BHG - Trở lại xã Bản Máy (Hoàng Su Phì), chúng tôi cảm nhận rõ nét sự đổi thay của xã vùng biên. Nhiều tuyến đường giao thông liên thôn, xóm cơ bản được bê tông hóa sạch đẹp, tạo điều kiện cho bà con đi lại giao thương; những ngôi nhà khang trang ngày càng nhiều, người dân có cuộc sống ấm no, từ xã nghèo nay đã có bước chuyển mình và khoác lên diện mạo mới.
29/04/2022
Đơn vị đi đầu trong giúp dân phòng, chống thiên tai
BHG - Phát huy truyền thống của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Hà Giang “Trung thành, Đoàn kết, Kiên cường, Chiến thắng”, LLVT huyện Xín Mần luôn ý thức sâu sắc rằng, cùng với việc thực hiện tốt vai trò, chức năng là lực lượng nòng cốt trong xây dựng khu vực phòng thủ, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững chắc trên địa bàn, LLVT huyện phải có trách nhiệm lớn trong giúp dân phòng, chống, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Đây vừa là nhiệm vụ, vừa là chức năng của LLVT trong thời bình; thể hiện rõ bản chất, truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”.
28/04/2022
Tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết
BHG - Sáng 27.4, Bộ Quốc Phòng tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết. Đồng chí Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Ủy viên Quân ủy T.Ư, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư; lãnh đạo các tỉnh có biên giới tại các điểm cầu. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo một số sở, ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh.
27/04/2022
Công an xã Tả Ván học Bác từ việc “Trọng dân, gần dân”
BHG - Thấm nhuần 6 lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với lực lượng Công an nhân dân, những năm qua Công an xã Tả Ván, huyện Quản Bạ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
26/05/2022