Hà Giang

Người sĩ quan gương mẫu, trách nhiệm

08:15, 04/05/2022

BHG - Thiếu úy Giàng Minh Trung, Đội trưởng Đội vận động quần chúng Đồn Biên phòng Bạch Đích (Yên Minh) không chỉ là cán bộ gương mẫu, trách nhiệm với công việc mà còn được đồng chí, đồng đội và bà con nhân dân yêu mến.

Thiếu uý Giàng Minh Trung hướng dẫn người dân đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19.					 Ảnh: CTV
Thiếu uý Giàng Minh Trung hướng dẫn người dân đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: CTV

Sinh ra và lớn lên tại xã Thanh Vân (Quản Bạ), cuộc sống người dân quanh năm gắn bó với nông nghiệp. Song chính nơi đây lại có truyền thống hiếu học, đó là động lực để Trung phấn đấu noi theo. Ngay từ nhỏ, Trung ước mơ trở thành người chiến sĩ quân hàm xanh canh giữ biên cương của Tổ quốc, sau khi tốt nghiệp THPT năm 2016, Trung đăng ký dự thi và trúng tuyển vào Học viện Biên phòng. Qua 4 năm miệt mài đèn sách, tu dưỡng, rèn luyện Trung tốt nghiệp ra trường và được cấp trên điều động nhận công tác tại Đồn Biên phòng Bạch Đích. 

Trên cương vị là Đội trưởng Đội vận động quần chúng, trong công việc hàng ngày, Trung luôn hăng say, miệt mài chăm chỉ nghiên cứu tài liệu để vận dụng vào công tác chuyên môn, kết hợp với những kinh nghiệm của đồng đội đi trước đã giúp Trung vận dụng tốt vào việc tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tin tưởng vào chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định, hương ước của thôn, bản. Với sự nhiệt tình, năng nổ, trách nhiệm, Trung luôn được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tin tưởng, bà con nhân dân các xã biên giới đơn vị phụ trách yêu mến. Ông Giàng Mí Dình, Bí thư Chi bộ thôn Phú Lũng, xã Phú Lũng, chia sẻ: “Đồng chí Giàng Minh Trung thường xuyên xuống thôn tuyên truyền, hướng dẫn bà con nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, luật pháp của Nhà nước và của địa phương. Những vấn đề gì bà con chưa hiểu đều được giải thích cặn kẽ, nhân dân trong thôn ai cũng quý mến”.

Là một đảng viên trẻ, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, Thiếu úy Giàng Minh Trung luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tích cực, chủ động cùng đơn vị tham gia các hoạt động phong trào của đơn vị cũng như của địa phương; giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình neo đơn, góp công sức xây dựng nhà đại đoàn kết, làm đường dân sinh, xây dựng nhà ở cho người nghèo, cải tạo vườn tạp, tuyên truyền nhân dân xoá bỏ các hủ tục; tích cực đồng hành cùng chương trình “Nâng bước em đến trường”, “Con nuôi Đồn Biên phòng”...

Thiếu úy Giàng Minh Trung chia sẻ: “Ngoài những kiến thức được trang bị trên ghế nhà trường, bản thân luôn học hỏi, nghiên cứu thêm qua sách, báo, tài liệu. Đặc biệt là qua những đồng đội đi trước để từ đó phục vụ đắc lực cho công việc, nhất là công tác tuyên truyền và quan trọng nhất là bản thân mình phải thực hiện tốt thì người khác mới nghe mình nói”.

Thiếu tá Ngụy Tôn Tùng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Bạch Đích cho biết: “Giàng Minh Trung là sĩ quan trẻ, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, gương mẫu, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ. Qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội, giảm nghèo của địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân vùng biên”.

Với tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết, Trung được tập thể Chi đoàn Đồn Biên phòng Bạch Đích và cấp trên đánh giá cao. Năm 2021, đồng chí được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng; chiến sỹ tiên tiến, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

NGUYỄN MINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các địa phương hoàn tất thông tin lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ
BHG - Lập bản đồ để khoanh vùng, xác định những nơi có hài cốt Liệt sĩ là một trong những giải pháp được Ban Chỉ đạo Quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ đưa ra nhằm phục vụ việc tìm hài cốt Liệt sĩ. Theo đó, Bộ CHQS tỉnh Hà Giang đã chủ trì, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức nhiều phần việc để có thể hoàn thành việc xác lập bản đồ trong thời gian sớm nhất.
31/03/2022
Tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng”
BHG - Sáng 30.3, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BTL BĐBP) tổ chức hội nghị trực tuyến tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” giai đoạn 2016-2021. Trung tướng Đỗ Danh Vượng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng, chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh; các em học sinh là con nuôi và được đỡ đầu tại các đồn Biên phòng.
30/03/2022
Sẵn sàng huấn luyện chiến sĩ mới
BHG - Đến hẹn lại lên, ngay sau Tết Nguyên đán, các bộ phận của Tiểu Đoàn huấn luyện – Cơ động (HLCĐ) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Giang lại tất bật công việc để đảm bảo hoàn thành tốt công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện chiến sĩ mới đạt chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
30/03/2022
Vùng biên Bản Máy khởi sắc
BHG - Trở lại xã Bản Máy (Hoàng Su Phì), chúng tôi cảm nhận rõ nét sự đổi thay của xã vùng biên. Nhiều tuyến đường giao thông liên thôn, xóm cơ bản được bê tông hóa sạch đẹp, tạo điều kiện cho bà con đi lại giao thương; những ngôi nhà khang trang ngày càng nhiều, người dân có cuộc sống ấm no, từ xã nghèo nay đã có bước chuyển mình và khoác lên diện mạo mới.
29/04/2022