Thành phố Hà Giang chuẩn bị tuyển quân năm 2022

20:11, 20/12/2021

BHG - Với sự quan tâm lãnh, chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền địa phương, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) trên địa bàn thành phố Hà Giang ngày càng thống nhất, đồng bộ, đi vào nền nếp và hiệu quả. Phát huy những kết quả đạt được, để hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân năm 2022, Hội đồng NVQS các xã, phường trên địa bàn thành phố Hà Giang đã tổ chức thực hiện công tác tuyển quân bảo đảm đúng quy trình, dân chủ, công khai, công bằng, tạo điều kiện cho công dân thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự tại Trung tâm Y tế thành phố.
Khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự tại Trung tâm Y tế thành phố.

Là địa phương có truyền thống cách mạng, những năm qua, thành phố Hà Giang đã thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ. Để chuẩn bị cho mùa tuyển quân năm 2022, Ban CHQS thành phố Hà Giang đã tham mưu cho Hội đồng NVQS thành phố, đồng thời phối hợp với các cấp, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS sâu rộng trong nhân dân, nên ý thức, tinh thần giác ngộ cách mạng, nhận thức về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được nâng cao. Khi có lệnh điều động khám tuyển sức khoẻ NVQS, thanh niên trong độ tuổi có ý thức chấp hành tốt, gia đình và mọi người thân tạo điều kiện thuận lợi vận động tuyên truyền con em mình lên đường nhập ngũ. Thiếu tá Đàm Trung Nghĩa, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố cho biết: “Năm 2022 thành phố Hà Giang được giao 71 chỉ tiêu, trong đó 50 công dân giao cho lực lượng Quân sự, 21 công dân giao cho lực lượng Công an. Nên ngay từ khi triển khai kế hoạch tuyển quân, Ban CHQS thành phố đã tham mưu cho Hội đồng NVQS thành phố đã tổ chức họp bàn, triển khai kế hoạch cụ thể và phân công trách nhiệm cho các thành viên, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS; phát huy vai trò của trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố trong việc nắm hoàn cảnh gia đình, lai lịch, sức khỏe, bệnh lý của công dân để kịp thời tham mưu cho các cơ quan trong việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ thực hiện đúng luật định.

Các xã, phường đã triển khai đăng ký quản lý thanh niên trong độ tuổi đúng kế hoạch, đúng thời gian quy định, đăng ký hết số lượng, bảo đảm chất lượng, sau khi có lệnh điều động khám sơ tuyển NVQS của các xã, phường thanh niên đã chấp hành nghiêm túc, những trường hợp đi làm ăn xa, khi có lệnh điều động, gia đình đã chủ động thông báo để thanh niên sắp xếp công việc trở về địa phương tham gia khám tuyển sức khoẻ NVQS. 

Chuẩn bị cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, Hội đồng NVQS thành phố đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố chọn những y, bác sỹ chuyên khoa có trình độ năng lực, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế bảo đảm cho việc khám tuyển sức khoẻ thuận lợi, đúng kế hoạch, công bằng và dân chủ, bảo đảm thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch Covid-19. Theo kế hoạch, công tác khám tuyển NVQS thành phố bắt đầu tổ chức khám tại Trung tâm Y tế thành phố vào ngày 29.11 và kết thúc vào ngày 10.12 nhằm chọn ra những công dân có đủ sức khỏe, trình độ văn hóa, chất lượng chính trị tham gia NVQS, nghĩa vụ Công an năm 2022. 

Bài, ảnh: Quốc Hoàn


Cùng chuyên mục

Phóng sự ảnh: "Đôi bạn"

BHG - Trong môi trường binh nghiệp tưởng chừng khô khan với nhiều thử thách khắc nghiệt, tình bạn giữa các chiến sỹ vẫn luôn tươi trẻ, hài hòa trong tình đồng chí, đồng đội, hướng tới sự đồng hành, cùng sẻ chia. Câu chuyện nhỏ về một tình bạn đẹp giữa những chàng tân binh tại ngũ ở Trung đoàn 877 (Bộ CHQS tỉnh Hà Giang) trong phóng sự ảnh dưới đây của nhà báo Đình Phúc là một ví dụ...

20/12/2021
Làm tốt công tác xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo

BHG - Với đặc thù là tỉnh miền núi, biên giới cực Bắc của Tổ quốc, mặc dù Đảng và Nhà nước đã có chính sách hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công và hộ nghèo, nhưng do nguồn ngân sách Trung ương và địa phương còn nhiều khó khăn, mức hỗ trợ thấp nên số hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh còn rất lớn.

18/12/2021
Mèo Vạc hoàn thành xuất sắc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2021

BHG - Ngày 17.12, tại huyện Mèo Vạc, Ban chỉ đạo (BCĐ) diễn tập Khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh tổ chức cuộc diễn tập KVPT huyện Mèo Vạc năm 2021. Dự và chỉ đạo có Đại tá Lại Tiến Giang, Ủy viên BTV, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng BCĐ diễn tập KVPT tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện BCĐ diễn tập huyện Mèo Vạc, Yên Minh…

17/12/2021
Hiệu quả từ mô hình "2 xây, 3 phòng, 4 tự"

BHG - Thôn Sủng Ú, xã Sủng Máng (Mèo Vạc) cách trung tâm xã 20 km, đường đi lại khó khăn. Thôn chưa có điện lưới, có 1 điểm trường mẫu giáo, học sinh từ lớp 1 đã phải học bán trú tại xã…Vượt qua những khó khăn, người dân trong thôn cần cù, đoàn kết, giữ gìn cuộc sống bình yên.

17/12/2021