Đảng trong trái tim người lính

16:26, 23/12/2021

BHG - Khi đã xác định lý tưởng gắn bó với cuộc đời quân ngũ, có thể nói mỗi bạn trẻ mặc áo lính đều có mong muốn cao cả là được đứng trong hàng ngũ của Đảng, được đi chung con đường mà các thế hệ cha anh đã từng đi. Với họ, Đảng không hề xa vời mà luôn gần gũi qua hình ảnh của lớp cha anh đi trước với phẩm chất trong sáng, mẫu mực, mọi lúc, mọi nơi, giữa đời thường hay khi làm nhiệm vụ. Họ được thấm nhuần lý tưởng của Đảng bằng chính những ngày rèn luyện trên thao trường, bằng những đêm cầm súng đứng gác cho đất nước được bình yên, bằng những đợt dân vận giúp đỡ nhân dân xây dựng cuộc sống...

Chiến sĩ trẻ Bộ CHQS tỉnh học tập, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng trong cuộc đời quân ngũ.  (Ảnh chụp trước 25.10)						Ảnh: Quốc Hoàn
Chiến sĩ trẻ Bộ CHQS tỉnh học tập, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng trong cuộc đời quân ngũ. (Ảnh chụp trước 25.10) Ảnh: Quốc Hoàn

Sĩ quan trẻ Đỗ Mạnh Tuấn – hiện đang công tác tại Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh, với 6 năm tuổi Đảng, khi được hỏi về cảm nhận trước và sau khi trở thành đảng viên. Tuấn trả lời rất tự hào: “Mình đã phấn đấu không ngừng với nhiều thử thách để mong muốn được đứng vào trong hàng ngũ của Đảng. Khi đã trở thành đảng viên mình luôn cảm thấy vinh dự và trách nhiệm cũng nặng nề hơn. Giờ đây mình không thể thoái thác nhiệm vụ khi gặp khó khăn mà phải luôn vượt qua và đi tới, vì đảng viên phải là người tiên phong gương mẫu trong bất kỳ hoàn cảnh nào”.

“Đảng luôn trong trái tim người lính chúng tôi”. Vâng! Trong ánh mắt của các bạn trẻ mặc áo lính hôm nay, tôi luôn đọc thấy một điều như thế. Trong tổng số đảng viên thuộc Đảng bộ Quân sự tỉnh hơn 30% là cán bộ, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp tuổi đời còn rất trẻ. Không ít Hạ sỹ quan, chiến sỹ trong hai năm nghĩa vụ cũng đã phấn đấu không ngừng để trở thành đảng viên.

Hạ sĩ Bàn Văn Hoàng đang công tác tại Đại đội 19 Công Binh, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh tâm sự: Trong giây phút thiêng liêng đứng trước đảng kỳ và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại để tuyên thệ, tôi đã ý thức sâu sắc nhiệm vụ mà mình phải gánh vác sẽ có nhiều khó khăn, con đường phía trước còn nhiều thử thách để cống hiến. Nhưng tôi tin tưởng với sự dìu dắt của Đảng mà trực tiếp là Chi bộ Đại đội 19 đã giúp đỡ, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, phấn đấu thực hiện mục tiêu trở thành người đảng viên mẫu mực, tích cực giúp đỡ đồng chí, đồng đội của mình cùng nhau xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội.

“Với mỗi người lính chúng tôi, Đảng không chỉ là lý tưởng cao đẹp, là người chỉ lối, chỉ đường sáng suốt cho đất nước, cho dân tộc tiến lên bất chấp mọi bão tố phong ba, mà thân thiết và giản dị hơn là họ muốn đứng vào hàng ngũ của Đảng để cống hiến nhiều hơn nữa cho đất nước, cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà thế hệ cha anh đi trước đã đổ biết bao xương máu để giữ gìn. Vào Đảng có nghĩa là tự khẳng định mình, khẳng định ý tưởng của mình với mục tiêu cao nhất của người lính là “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đó là tâm sự của Thượng tá Hoàng Văn Giáp, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh. Môi trường Quân đội bao giờ cũng là trường học lớn để cán bộ, chiến sĩ là những đảng viên luôn trau dồi và tự nhìn nhận bản thân mình. Tuy ít bị ảnh hưởng của cơ chế thị trường với những suy đồi, biến chất về đạo đức, nhưng cuộc đấu tranh của mỗi đảng viên trong Quân đội với cuộc sống vật chất bên ngoài nhiều cám dỗ cũng gặp không ít cam go, thử thách. Chính Đảng đã cho họ niềm tin và sự vững vàng để vượt qua những gian khổ của cuộc đời người lính. 

Qua thực tế cho thấy, năm 2021, toàn Đảng bộ Quân sự tỉnh có 100% tổ chức cơ sở Đảng đạt TSVM với 98,8% đảng viên đều đạt tiêu chuẩn tiên phong gương mẫu. Đặc biệt là những đảng viên trẻ tuy chưa phải trải qua nhiều thử thách nhưng cũng luôn giữ vững lập trường, kiên định với mục tiêu lý tưởng cách mạng và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đối với cá nhân tôi, ngày tôi vào Đảng cách đây đã 23 năm; là thời khắc mở ra một hành trình mới trên bước đường công tác tại nhiều đơn vị khác nhau. Với tôi, trở thành đảng viên, trước hết là vinh dự và tự hào, nhưng lớn hơn cả đó là trách nhiệm của người đảng viên, phải luôn giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, thực hiện đúng nhiệm vụ theo quy định và Điều lệ Đảng, tiếp tục đem ngọn lửa nhiệt huyết của mình để cống hiến nhiều hơn nữa cho ngành Quân y Bộ CHQS tỉnh nói riêng và Quân đội nói chung, cho quê hương, đất nước, để xứng đáng với những gì mà Đảng, tổ chức đã tin tưởng và giao phó.

Đảng đã giao nhiệm vụ cho những người lính là không ngừng xây dựng và trưởng thành, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu trong bất kỳ tình huống nào. Để hoàn thành nhiệm vụ đó bao giờ đảng viên cũng là người đi trước. Dưới ánh sáng Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lấn thứ XIII, hãy tin tưởng ở những người lính chúng tôi, những đảng viên – chiến sỹ đang viết tiếp chặng đường lịch sử hào hùng 77 năm của Quân đội bằng chính sức trẻ và niềm tin vào Đảng.

Dương Vĩnh Thụy (Bộ CHQS tỉnh)


Cùng chuyên mục

Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

BHG - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2021), 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22.12.1989 – 22.12.2021), chiều 21.12, các đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

21/12/2021
Khắc phục khó khăn thực hiện tốt công tác giáo dục quốc phòng và an ninh

BHG - Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, những năm qua kinh tế - xã hội của tỉnh có bước phát triển khá nhưng vẫn còn không ít khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao, nhất là trong đồng bào các dân tộc thiểu số. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội cơ bản ổn định, song tiềm ẩn nhiều nhân tố phức tạp. Đáng chú ý, các thế lực thù địch đẩy mạnh thực hiện âm mưu chiến lược "diễn biến hòa bình", lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền kích động đồng bào di, dịch cư tự do; truyền, học đạo trái pháp luật, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

21/12/2021
Tư tưởng Hồ Chí Minh về quốc phòng
BHG - Tiến tới giành chính quyền, Hồ Chí Minh thành lập "Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân"; đội quân lấy tuyên truyền, vận động làm đầu. Trong kháng chiến chống thực dân xâm lược, Người chủ trương tập trung xây dựng ba thứ quân; Người nêu lên khái niệm quốc phòng: "Chúng ta phải ra sức bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ hòa bình, cho nên chúng ta phải củng cố quốc phòng".
 
21/12/2021
Thành phố Hà Giang chuẩn bị tuyển quân năm 2022

BHG - Với sự quan tâm lãnh, chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền địa phương, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) trên địa bàn thành phố Hà Giang ngày càng thống nhất, đồng bộ, đi vào nền nếp và hiệu quả. Phát huy những kết quả đạt được, để hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân năm 2022, Hội đồng NVQS các xã, phường trên địa bàn thành phố Hà Giang đã tổ chức thực hiện công tác tuyển quân bảo đảm đúng quy trình, dân chủ, công khai, công bằng, tạo điều kiện cho công dân thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

20/12/2021