Vững tin mùa huấn luyện mới

17:25, 22/02/2021

BHG - Trong không khí thi đua sôi nổi của toàn quân cho công tác huấn luyện năm 2021, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Xín Mần đang gấp rút chuẩn bị những khâu cuối cùng cho mùa huấn luyện. Đơn vị xác định đây là khâu quan trọng, quyết định trực tiếp đến chất lượng huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị. 

Cán bộ Ban CHQS huyện Xín Mần chuẩn bị mô hình, học cụ huấn luyện.
Cán bộ Ban CHQS huyện Xín Mần chuẩn bị mô hình, học cụ huấn luyện.

Có mặt tại Ban CHQS huyện Xín Mần, chúng tôi cảm nhận được không khí tất bật, khẩn trương trong rà soát, kiểm tra từng nội dung, bảo đảm cho năm huấn luyện mới một cách chu đáo nhất. Theo Thượng úy Trần Mạnh Hùng, trợ lý Tham mưu, để nâng cao chất lượng huấn luyện, ngay sau khi kết thúc mùa huấn luyện năm 2020, Ban CHQS huyện đã chỉ đạo 100% cán bộ, chiến sỹ tập trung đầu tư làm mới, tu sửa các loại bia bảng, bia tôn, củng cố mô hình, học cụ; chuẩn bị đầy đủ hệ thống giáo án các loại và thông qua giáo án chặt chẽ trước khi bước vào huấn luyện. Hệ thống thao trường huấn luyện chiến thuật cấp tiểu đội, trung đội theo đúng đề mục huấn luyện được hoàn thành.  

Nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu là một trong ba khâu đột phá mà Đảng ủy Ban CHQS huyện Xín Mần xác định trong cả nhiệm kỳ. Đây là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2020 - 2025, công tác huấn luyện quân sự năm 2021 của LLVT huyện được gắn với nhiệm vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026…. Theo đó, Đảng ủy, Ban CHQS huyện chỉ đạo tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ huấn luyện. Các chi bộ cơ sở, Chi bộ Quân sự các xã, thị trấn xây dựng nghị quyết chuyên đề lãnh đạo công tác huấn luyện; tổ chức học tập, quán triệt đến 100% cán bộ, chiến sỹ DQTV nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện và tham gia huấn luyện đó là cơ sở vững chắc để năm huấn luyện 2021 hoàn thành tốt các nội dung, chương trình đề ra. 

Để có được kết quả cao trong huấn luyện, đơn vị đã tiến hành đồng bộ, hiệu quả những biện pháp trong lãnh, chỉ đạo và triển khai thực hiện; chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, coi trọng khâu kiểm tra, đôn đốc, kịp thời uốn nắn những sai sót trong quá trình huấn luyện và xây dựng đơn vị; coi trọng công tác soạn thảo bài giảng, kiểm tra, thông qua giáo án huấn luyện của Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã; chỉ đạo các xã tổ chức hội thao mô hình học cụ trước khi ra quân huấn luyện… Qua đó, cấp ủy các xã đã nhận thức rõ ý nghĩa của mô hình học cụ trong quá trình huấn luyện; tổ chức bình bầu, rà soát các bước tuyển chọn dân quân từ thôn, bản; tham mưu cho huyện tổ chức học đối tượng Đảng, tăng tỷ lệ Đảng viên trong dân quân, tự vệ. 

Trung tá Nguyễn Minh Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: Huấn luyện quân sự năm nay sẽ gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.  Bên cạnh tập trung chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, giáo án bài giảng, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã phối hợp, hiệp đồng với cấp ủy, chính quyền địa phương để cử lực lượng y tế xã, thị trấn theo dõi, kiểm tra sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ trong quá trình huấn luyện. Đặc biệt, chúng tôi thường xuyên quan tâm động viên kịp thời đến lực lượng trực tại các đường mòn, lối mở ngăn người nhập cảnh trái phép để anh em yên tâm bám chốt, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. 

Với phương châm “Thực hiện tốt công tác chuẩn bị là đã giành trước một phần thắng lợi”, đến thời điểm này, LLVT huyện đã hoàn thành kế hoạch cụ thể, sát, đúng với nhiệm vụ. Năm nay, LLVT huyện tiếp tục thực hiện phương châm huấn luyện “cơ bản, thiết thực, vững chắc”; nâng cao chất lượng, xây dựng nền nếp chính quy trong huấn luyện, gắn huấn luyện với xây dựng đơn vị. Trong đó, chú trọng huấn luyện các nội dung chuyên sâu; lồng ghép các bài huấn luyện, đưa vào các tình huống sát thực tế như phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, chữa cháy rừng để khi có tình huống xảy ra bộ đội sẵn sàng cơ động giúp dân.

Với tinh thần tích cực, chủ động chuẩn bị về mọi mặt, khí thế thi đua sôi nổi trong huấn luyện, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Xín Mần quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu năm 2021.

Bài, ảnh: Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

An ninh, trật tự tại Đại hội XIII được triển khai tốt, bài bản

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhận thấy các lực lượng đã triển khai tốt theo đúng các phương án và đạt kết quả rất nổi bật.

29/01/2021
Tư lệnh Quân khu 2 thăm và chúc Tết một số đơn vị quân đội tại tỉnh ta

BHG - Sáng 26.1, đoàn công tác Quân khu 2 do Thiếu tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2 làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 313, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy; dâng hương, hoa viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Đài hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên Điểm cao 468. Tiếp và đi cùng đoàn về phía tỉnh có các đồng chí: Hoàng Văn Vịnh...

26/01/2021
"Điểm sáng an ninh" thôn Vén

BHG - "Điểm sáng an ninh" là mô hình tự quản đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) tại thôn Vén, xã Tân Trịnh (Quang Bình). Nhờ có "điểm sáng" này, thời gian qua, tình hình ANTT của thôn luôn được đảm bảo, quần chúng nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, phòng, chống tội phạm, lao động sản xuất, xây dựng quê hương.

26/01/2021
Bình yên vùng giáp ranh

BHG - Nhận thức được tầm quan trọng của công tác bảo đảm ANTT tại địa bàn giáp ranh, trong năm 2020, Công an tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Công an các tỉnh trong cụm giáp ranh, gồm: Cao Bằng, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Yên Bái và Lào Cai cùng bám sát cơ sở, chủ động nắm tình hình, kịp thời giải quyết nhiều vụ việc, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

26/01/2021