Trung đoàn 877 chuẩn bị đón nhận chiến sỹ mới

10:17, 24/02/2021

BHG - Vào ngày 3.3 (tức ngày 20 tháng Giêng năm Tân Sửu), ngay sau khi lễ giao, nhận quân ở các huyện, thành phố kết thúc, Trung đoàn 877 Bộ CHQS tỉnh sẽ  tổ chức đón nhận 300 chiến sỹ mới về học tập, huấn luyện tại đơn vị. Có thể nói mọi công tác chuẩn bị  của đơn vị để đón nhận tân binh đã hoàn thành, sẵn sàng đón nhận và bảo đảm điều kiện tốt nhất cho chiến sĩ mới yên tâm học tập, huấn luyện, đồng thời hứa hẹn một mùa huấn luyện gặt hái được nhiều thành công, nhiều  kết quả hơn mong đợi.

Chuẩn bị cơ sở vật chất đón, nhận chiến sỹ mới.
Chuẩn bị cơ sở vật chất đón, nhận chiến sỹ mới.

Năm 2021 Trung đoàn 877 sẽ tổ chức huấn luyện 300 chiến sỹ mới đến từ 11 huyện, thành phố trong tỉnh. Vào thời điểm này cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đang khẩn trương hoàn thiện những công việc cuối cùng để các chiến sỹ mới được sinh hoạt, học tập và huấn luyện trong điều kiện tốt nhất. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ này, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị đã lãnh, chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị, như: Sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ đại đội, trung đội, xây dựng chương trình kế hoạch của toàn khoá, giáo án, bài giảng huấn luyện theo quy định… xây dựng kế hoạch đón nhận tân binh chặt chẽ, cụ thể, tỷ mỷ. Đặc biệt là bố trí, sắp xếp lại khu nhà ở, sinh hoạt của các đại đội tiếp nhận quản lý chiến sĩ mới, như: Giường ngủ, giá dày dép, ba lô cho từng chiến sỹ, khuôn viên vui chơi, nơi sinh hoạt đại đội, các biển bảng, dây phơi, giá súng phục vụ cho công tác huấn luyện.  Đại úy Nguyễn Đình Chung, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1 cho biết, hiện đơn vị đang tập sơn sửa vật chất, chăm sóc rau xanh, kê giường phản, sắp đặt giá ba lô, giá giày dép… để đón chiến sĩ mới. Đây vừa là nhiệm vụ, vừa là trách nhiệm, tình cảm của lớp “đàn anh” chúng tôi dành cho các em chiến sĩ mới sắp nhập ngũ vào “ngôi nhà chung” của đơn vị.

Để hoàn thành nhiệm vụ đón nhận cũng như huấn luyện chiến sỹ mới,  Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã chủ động rà soát, kiện toàn tổ chức, biên chế cán bộ khung; chú trọng lựa chọn những cán bộ có kinh nghiệm, trình độ, năng lực để quản lý, huấn luyện chiến sỹ mới.  Bên cạnh đó, Trung đoàn chỉ đạo các đơn vị chủ động trong công tác chuẩn bị bảo đảm hậu cần, công tác xây dựng chính quy được củng cố, sửa chữa, làm mới. Doanh trại được xây dựng cơ bản khang trang, kiên cố, bảo đảm cho chiến sỹ mát về mùa Hè, ấm về mùa Đông. Bên cạnh đó, Trung đoàn đã huy động hàng nghìn ngày công của cán bộ, chiến sĩ đẩy mạnh tăng gia sản xuất. Đến nay, Trung đoàn bảo đảm tự túc được nhu cầu rau xanh, hơn 80% thịt, trứng cung cấp cho các bếp ăn của đơn vị. 

Thượng tá Đoàn Trọng Thân, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 877 cho hay: Đơn vị đang tập trung cao nhất cho nhiệm vụ tiếp nhận huấn luyện chiến sĩ mới. Qua giao ban, báo cáo hàng ngày, nắm tình hình công tác chuẩn bị ở mỗi bộ phận, cá nhân. Qua đó, những khó khăn, vướng mắc kịp thời đề đạt cấp trên giải quyết. Chúng tôi quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh về việc làm tốt công tác nắm bắt tư tưởng, sâu sát, quan tâm, động viên tân binh vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, sớm thích nghi với môi trường đơn vị.

 Với sự chuẩn bị chu đáo để đón lớp chiến sĩ mới  năm nay, có thể tin tưởng một mùa huấn luyện, quản lý chiến sĩ giành nhiều thắng lợi. Điều đặc biệt hơn nữa là để gia đình, địa phương có con, em nhập ngũ yên tâm gửi gắm người thân của mình vào Trung đoàn 877, Bộ CHQS tỉnh Hà Giang.

Bài,ảnh: Quốc Hoàn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

An ninh, trật tự tại Đại hội XIII được triển khai tốt, bài bản

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhận thấy các lực lượng đã triển khai tốt theo đúng các phương án và đạt kết quả rất nổi bật.

29/01/2021
Tư lệnh Quân khu 2 thăm và chúc Tết một số đơn vị quân đội tại tỉnh ta

BHG - Sáng 26.1, đoàn công tác Quân khu 2 do Thiếu tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2 làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 313, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy; dâng hương, hoa viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Đài hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên Điểm cao 468. Tiếp và đi cùng đoàn về phía tỉnh có các đồng chí: Hoàng Văn Vịnh...

26/01/2021
Kiểm tra công tác đảm bảo ANTT phục vụ Đại hội XIII của Đảng

BHG - Để đảm bảo ANTT tuyệt đối phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đảm bảo ANTT địa bàn dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trong những ngày này, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang tổ chức kiểm tra công tác tại các xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. 

26/01/2021
Bình yên vùng giáp ranh

BHG - Nhận thức được tầm quan trọng của công tác bảo đảm ANTT tại địa bàn giáp ranh, trong năm 2020, Công an tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Công an các tỉnh trong cụm giáp ranh, gồm: Cao Bằng, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Yên Bái và Lào Cai cùng bám sát cơ sở, chủ động nắm tình hình, kịp thời giải quyết nhiều vụ việc, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

26/01/2021