Hà Giang

Hoàng Su Phì sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân

15:41, 26/02/2021

BHG - Ngày 3.3 tới, 107 thanh niên ưu tú huyện Hoàng Su Phì sẽ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Hiện, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, các thanh niên nhận Lệnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Anh Tráng Văn Hai, thôn Nậm Dế, xã biên giới Thèn Chu Phìn có vợ và 2 con nhỏ. Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng vì nghĩa vụ với Tổ quốc, anh viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Anh Hai cho biết, là người có gia đình, phải có trách nhiệm với vợ con; nhưng trách nhiệm với quốc gia, dân tộc còn cao hơn; tôi muốn nhập ngũ để được rèn luyện, may ra học được nghề để tạo lập cuộc sống tốt hơn. 

Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với xã Thèn Chu Phì tặng quà công dân chuẩn bị nhập ngũ. (Ảnh: ĐỨC LONG)
Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với xã Thèn Chu Phì tặng quà công dân chuẩn bị nhập ngũ. (Ảnh: ĐỨC LONG)

Với đặc thù xã biên giới đặc biệt khó khăn, diện tích nhỏ, dân số ít, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, những năm trước, Thèn Chu Phìn luôn gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyển quân. Chính vì vậy, ngay từ giữa năm 2020, xã thống kê tất cả thanh niên đang trong độ tuổi nhập ngũ, trước khi khám sơ tuyển đợt một, xã huy động cả hệ thống chính trị đến từng nhà tuyên truyền, vận động và làm công tác tư tưởng cho công dân, theo phương châm “3 gặp, 4 biết”. Nhờ vậy, xã có 41 công dân đến khám tuyển, 5 công dân được chọn nhập ngũ, nằm trong tốp đầu của huyện về số công dân nhập ngũ năm 2021.

Năm 2021, huyện Hoàng Su Phì có 107 tân binh được tuyển chọn nhập ngũ. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất. Những thanh niên được phát Lệnh gọi đều phấn khởi, sẵn sàng cho “Ngày hội tòng quân”. Qua khám tuyển, 107 thanh niên có tuổi đời từ 19 - 24 đạt sức khỏe từ loại 1 đến loại 3, đảm bảo về chất lượng, phẩm chất đạo đức tốt, trình độ học vấn đảm bảo.

Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Hoàng Su Phì, Thèn Ngọc Minh cho biết: Trong những năm qua, Hoàng Su Phì luôn là địa phương dẫn đầu của tỉnh về số công dân nhập ngũ. Có được kết quả như vậy, nhờ huyện đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và quản lý thanh niên; đồng thời thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong giải quyết việc làm cho công dân xuất ngũ trở về địa phương. 

ĐỨC LONG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

An ninh, trật tự tại Đại hội XIII được triển khai tốt, bài bản

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhận thấy các lực lượng đã triển khai tốt theo đúng các phương án và đạt kết quả rất nổi bật.

29/01/2021
Bộ CHQS tỉnh làm tốt công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

BHG - Hà Giang là tỉnh vùng cao biên giới, cực Bắc của Tổ Quốc. Trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, tỉnh Hà Giang là chiến trường diễn ra các trận đánh ác liệt, nóng bỏng. Đặc biệt, những năm 1981, 1982 và 1984 đến 1986, trên địa bàn tỉnh có khoảng 16 Sư đoàn, 4 Lữ đoàn cùng một số Trung đoàn bộ đội địa phương, Bộ CHQS các tỉnh tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới. Chiến tranh đã lùi xa hơn 30 năm, tuy nhiên trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều hài cốt các Anh hùng Liệt sĩ vẫn còn chưa được tìm thấy và quy tập.

26/02/2021
Tư lệnh Quân khu 2 thăm và chúc Tết một số đơn vị quân đội tại tỉnh ta

BHG - Sáng 26.1, đoàn công tác Quân khu 2 do Thiếu tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2 làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 313, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy; dâng hương, hoa viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Đài hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên Điểm cao 468. Tiếp và đi cùng đoàn về phía tỉnh có các đồng chí: Hoàng Văn Vịnh...

26/01/2021
Kiểm tra công tác đảm bảo ANTT phục vụ Đại hội XIII của Đảng

BHG - Để đảm bảo ANTT tuyệt đối phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đảm bảo ANTT địa bàn dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trong những ngày này, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang tổ chức kiểm tra công tác tại các xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. 

26/01/2021