Nhiều hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII

15:57, 28/04/2020

BHG - Quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 168 của Đảng ủy Quân khu và Kế hoạch số 478 của BTV Tỉnh ủy về đại hội Đảng các cấp,  tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở Đảng trực thuộc tổ chức đại hội, tập trung chuẩn bị tổ chức cho Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh kiểm tra tiến độ công trình chào mừng đại hội Đảng.                                                              Ảnh: Quốc Hoàn
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh kiểm tra tiến độ công trình chào mừng đại hội Đảng. Ảnh: Quốc Hoàn

Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, diễn ra trong bối cảnh nước ta đạt được nhiều thành tựu to lớn, toàn diện về KT - XH; QP – AN được tăng cường, củng cố; đối ngoại được mở rộng, vị thế, uy tín của nước ta trên trường quốc tế được nâng cao. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đạt nhiều kết quả; góp phần củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Để tổ chức tốt đại hội các cơ sở Đảng trực thuộc, Đảng bộ Quân sự 11 huyện, thành phố và Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; với truyền thống đoàn kết, trách nhiệm và quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong LLVT tỉnh trong gần 73 năm qua sẽ góp phần vào thành công chung của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân khu 2 lần thứ IX và Đại hội lần thứ XIII của Đảng. BTV Đảng ủy Quân sự tỉnh đã nhanh chóng tổ chức triển khai các văn bản của Trung ương, quân đội và của Tỉnh ủy về tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Đồng thời, chỉ đạo cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp quán triệt cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ nhận thức rõ về ý nghĩa chính trị và nhiệm vụ, đặc biệt là nhiệm vụ đại hội của chi, đảng bộ mình.

Đảng ủy Quân sự tỉnh chỉ đạo, triển khai cho cấp ủy trực thuộc và các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ; đặc biệt, tập trung vào tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử của Đảng, quân đội, Quân khu 2, LLVT Hà Giang và địa phương qua các kỳ đại hội; bối cảnh, thời điểm diễn ra đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng cùng những thành tựu nổi bật của đất nước trong công cuộc đổi mới. Đẩy mạnh tuyên truyền cổ động trực quan, trên sóng phát thanh và truyền hình tỉnh. Chỉ đạo các chi, đảng bộ trong LLVT tỉnh xây dựng các công trình thiết thực chào mừng đại hội; tăng cường hoạt động của Ban Chỉ đạo 35, thường xuyên thông tin và tích cực, chủ động đấu tranh, phản bác đối với những thông tin giả, sai sự thật cũng như quan điểm, luận điệu sai trái, âm mưu, hoạt động “Diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của các thế lực thù địch. Các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh tổ chức đợt thi đua cao điểm chào mừng đại hội, gắn với chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước.

Bên cạnh công tác thi đua, tuyên truyền; Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tập trung chỉ đạo đẩy mạnh thi công các công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp, như: Công trình Nhà văn hóa thôn Pom Cút, xã Đường Âm (Bắc Mê), Nhà văn hóa thôn Nhìu Sang, xã Xín Chải (Vị Xuyên). 2 công trình trên có kinh phí gần 500 triệu đồng… Sau khi hoàn thành, các hộ dân 2 thôn trên sẽ có nhà văn hóa khang trang để sinh hoạt, hội họp. Cùng với đó là các hoạt động thăm khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn 2 thôn.

Đồng chí Trần Đại Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Xác định là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã lãnh, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc đẩy mạnh việc thi công đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng. Nhờ đó, sau hơn một tháng triển khai đến nay, 70% các hạng mục của công trình đã hoàn thành. vóc dáng của một nhà văn hóa thôn khang trang, sạch đẹp đang ngày một hiện lên rõ nét và là niềm vinh dự, tự hào của bà con nhân dân khi được sinh hoạt, học tập tại nhà văn hóa mang đầy ý nghĩa, sự quan tâm của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương đối với đồng bào các dân tộc. Ngoài hai công trình trên, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đang tập trung đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ xây dựng 7 ngôi nhà cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở thuộc 7 huyện biên giới.

Có  thể khảng định, với quyết tâm hoàn thành các công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, những công trình trên không chỉ tạo nên cảnh quan đẹp đối với một tỉnh vùng biên, mà còn thể hiện sự quyết tâm của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh ta đang tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong công cuộc phát triển KT - XH của tỉnh. Tin tưởng, với sự nỗ lực, cố gắng và chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, tích cực; Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ thành công tốt đẹp; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên; củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc cũng như hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Minh Khôi (Chủ nhiệm Chính trị - Bộ CHQS tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ghi từ Lữ đoàn 167 – Vùng 2 Hải quân

BHG  - Với tinh thần hướng về biển đảo quê hương, trong chuyến công tác ra với các nhà giàn DK1 và Vùng 2 Hải quân hồi đầu năm nay, đại diện cho những người làm báo ở Hà Giang, nhà báo Phương Hoa của Báo Hà Giang có dịp được tìm hiểu, ghi lại những nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 167 – Vùng 2 Hải quân. Dưới đây là những cảm nhận sâu sắc của nhà báo Phương Hoa về công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu cũng như hoạt động tăng gia của cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 167.  

 

27/03/2020
Đảng bộ Quân sự tỉnh làm tốt các bước chuẩn bị đại hội

BHG - Vinh dự được Đảng bộ Quân khu 2 lựa chọn là Đảng bộ tổ chức Đại hội trước, rút kinh nghiệm toàn Ðại hội Ðảng bộ Quân khu; những ngày này,  bên cạnh công tác huấn luyện SSCĐ và các nhiệm vụ thường xuyên; tập thể cán bộ, đảng viên Đảng bộ Quân sự tỉnh đang nỗ lực tích cực tập trung nguồn lực, trí tuệ để hoàn tất công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

27/03/2020
Tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh chung sức xây dựng Nông thôn mới

BHG - Tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua "Quân đội chung sức xây dựng NTM", thời gian qua, tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều hoạt động và triển khai hiệu quả các nội dung, chỉ tiêu gắn với phong trào Thi đua Quyết thắng của đơn vị. Năm 2019, xã Lũng Phìn, huyện Đồng Văn được BTV Tỉnh ủy phân công Bộ CHQS tỉnh phụ trách giúp đỡ; đây cũng là xã được chọn thực hiện chương trình "LLVT tỉnh chung tay xây dựng NTM", là điểm nhấn để tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh xung kích, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ.

 

27/03/2020
Tháng đầu trong quân ngũ

BHG - Thực hiện nhiệm vụ của năm, Trung đoàn 877 - Bộ CHQS tỉnh vừa tiếp nhận 300 thanh niên của 11 huyện, thành phố về đơn vị thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Ngay từ buổi đầu về Trung đoàn, các tân binh đã nhận được sự đón tiếp ân cần của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Những cử chỉ thắm tình đồng đội đã giúp họ nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, sau gần một tháng trong môi trường quân ngũ, các chiến sĩ mới (CSM) như đã trưởng thành hơn rất nhiều.

 

27/03/2020