Hà Giang

Đảng bộ Quân sự tỉnh làm tốt các bước chuẩn bị đại hội

16:05, 27/03/2020

BHG - Vinh dự được Đảng bộ Quân khu 2 lựa chọn là Đảng bộ tổ chức Đại hội trước, rút kinh nghiệm toàn Ðại hội Ðảng bộ Quân khu; những ngày này,  bên cạnh công tác huấn luyện SSCĐ và các nhiệm vụ thường xuyên; tập thể cán bộ, đảng viên Đảng bộ Quân sự tỉnh đang nỗ lực tích cực tập trung nguồn lực, trí tuệ để hoàn tất công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Các thành viên Tiểu ban Văn kiện chuẩn bị nội dung phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII.
Các thành viên Tiểu ban Văn kiện chuẩn bị nội dung phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII.

Trong những ngày tháng 3, không khí tại Bộ CHQS tỉnh như được đẩy cao một bước về sự khẩn trương, gấp rút của các cơ quan giúp việc cho Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh trong công tác chuẩn bị cho đại hội. Bởi chưa đầy 2 tháng nữa, Ðại hội Ðảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ được diễn ra; mọi quy trình, các bước chuẩn bị đều được Ðảng bộ Quân sự tỉnh rà soát cẩn thận, chặt chẽ. Một trong những nội dung quan trọng là quy trình các bước chuẩn bị nhân sự, văn kiện Đại hội đã được triển khai hoàn tất; Tiểu ban Văn kiện Ðại hội đã thông qua lần thứ 6 và tiếp tục hoàn chỉnh Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành trình Ðại hội Ðảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII.

Trước đó, Ban Thường vụ Đảng bộ Quân sự tỉnh đã hoàn thành quy trình bổ nhiệm các chức danh chủ chốt các cơ quan, đơn vị; thảo luận đề cương chi tiết Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm cấp ủy. Đảng ủy Quân sự tỉnh đã thành lập 5 tiểu ban, gồm: Tiểu ban nhân sự; Văn kiện; Khánh tiết và tuyên truyền, thi đua khen thưởng; An ninh, an toàn và bảo đảm, Tổ biên tập phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Yêu cầu các chi, đảng bộ cơ sở quán triệt, triển khai thực hiện kế hoạch của Đảng bộ Quân sự tỉnh, xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội cấp cơ sở phù hợp với kế hoạch của cấp ủy cấp trên và tình hình thực tiễn của chi, đảng bộ mình. Theo kế hoạch, việc tổ chức Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh sẽ được tổ chức 1,5 ngày, dự kiến từ ngày 7 - 8.5.2020; số lượng đại biểu dự Ðại hội Ðảng bộ Quân sự tỉnh khoảng 230 đại biểu.

Để rút kinh nghiệm chung cho đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã phối hợp với Huyện ủy Quang Bình chỉ đạo Đảng bộ Quân sự huyện tổ chức đại hội trước để rút kinh nghiệm trong khối Đảng bộ Quân sự các huyện và thành phố còn lại. Thời gian qua, Đảng bộ Quân sự huyện Quang Bình đã bám sát vào tình hình thực tế của địa phương, ban hành kế hoạch tổ chức đại hội. Trong đó, tập trung lãnh, chỉ đạo chặt chẽ với phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc; coi trọng chất lượng, hiệu quả, đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu. 

Đảng bộ Trung đoàn 877 cũng là đơn vị được chọn Đại hội làm trước để rút kinh nghiệm trong khối Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Quân sự tỉnh. Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Tiến Yên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn cho biết: Đại hội Đảng bộ Trung đoàn, nhiệm kỳ 2020 - 2025 có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ. Trong đó, nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng bộ Trung đoàn là nâng cao chất lượng tổng hợp, xây dựng Trung đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, làm chuyển biến chất lượng công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật, xây dựng và giữ vững Đảng bộ Trung đoàn trong sạch, vững mạnh; đơn vị vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tập trung chỉ đạo rà soát, đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020; từ đó, xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu, mục tiêu cho nhiệm kỳ mới sát với tình hình thực tế.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, tích cực; đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, đảng viên trong toàn Đảng bộ; xứng đáng là Đảng bộ vinh dự được Đảng bộ Quân khu 2 chọn là Đảng bộ tổ chức Đại hội trước, rút kinh nghiệm trong toàn Ðại hội Ðảng bộ Quân khu. 

Bài, ảnh: Phan Văn Đô


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành Hậu cần làm theo lời Bác

BHG - Thực hiện phong trào thi đua "Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy", gắn với "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh"; 5 năm qua (2015 - 2020), Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh xây dựng, triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện, hiệu quả công tác hậu cần; bảo đảm đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), huấn luyện, luyện tập, diễn tập ở các cấp và các nhiệm vụ đột xuất; nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội, bảo đảm LLVT tỉnh hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

27/03/2020
Tháng đầu trong quân ngũ

BHG - Thực hiện nhiệm vụ của năm, Trung đoàn 877 - Bộ CHQS tỉnh vừa tiếp nhận 300 thanh niên của 11 huyện, thành phố về đơn vị thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Ngay từ buổi đầu về Trung đoàn, các tân binh đã nhận được sự đón tiếp ân cần của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Những cử chỉ thắm tình đồng đội đã giúp họ nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, sau gần một tháng trong môi trường quân ngũ, các chiến sĩ mới (CSM) như đã trưởng thành hơn rất nhiều.

 

27/03/2020
Tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh chung sức xây dựng Nông thôn mới

BHG - Tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua "Quân đội chung sức xây dựng NTM", thời gian qua, tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều hoạt động và triển khai hiệu quả các nội dung, chỉ tiêu gắn với phong trào Thi đua Quyết thắng của đơn vị. Năm 2019, xã Lũng Phìn, huyện Đồng Văn được BTV Tỉnh ủy phân công Bộ CHQS tỉnh phụ trách giúp đỡ; đây cũng là xã được chọn thực hiện chương trình "LLVT tỉnh chung tay xây dựng NTM", là điểm nhấn để tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh xung kích, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ.

 

27/03/2020
No ấm nơi phên giậu Tổ quốc

BHG - Đóng quân trên địa bàn xã Thanh Thủy (Vị Xuyên), Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ trên 31 km đường biên giới, trải dài trên địa bàn 5 xã. Những năm qua, cán bộ, chiến sỹ của Đồn luôn chú trọng công tác vận động quần chúng, nâng cao các biện pháp nghiệp vụ công tác biên phòng, quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia...

27/02/2020