Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

07:58, 22/01/2020

Xuân 2020 - Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quản Bạ không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Đồng thời, thực hiện tốt công tác sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), huấn luyện (HL), luyện tập, diễn tập; xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội... góp phần quan trọng trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD).

Thượng tá Đỗ Tất Thắng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Quản Bạ, cho biết: Cùng với nhiệm vụ tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo công tác quân sự, quốc phòng địa phương; Đảng ủy, chỉ huy Ban CHQS huyện đã và đang tập trung xây dựng đơn vị VMTD. Trong đó, tập trung xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng; nâng cao nhận thức trách nhiệm, trau dồi đạo đức, rèn luyện phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” cho cán bộ, chiến sĩ. Chú trọng xây dựng mối quan hệ đoàn kết giữa quân và dân. Đặc biệt, xây dựng đội ngũ cán bộ gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, nêu gương, quyết thắng”.

Lãnh đạo huyện Quản Bạ và Ban CHQS huyện tham quan mô hình học cụ huấn luyện quân đội.
Lãnh đạo huyện Quản Bạ và Ban CHQS huyện tham quan mô hình học cụ huấn luyện quân đội.

Cùng với đó, đơn vị luôn duy trì nghiêm chế độ SSCĐ, tổ chức biên chế đúng quy định, chất lượng đội ngũ cán bộ không ngừng được nâng cao, đủ sức hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong năm 2019, đã hoàn thành chỉ tiêu HL cho lực lượng thường trực, lực lượng dự bị động viên, lực lượng dân quân tự vệ (DQTV). Công tác giáo dục Quốc phòng – An ninh, tuyển sinh quân sự hàng năm được chỉ đạo chặt chẽ đúng quy định. Công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu được giao, bảo đảm chất lượng tốt. Công tác xây dựng chính qui và rèn luyện kỷ luật được Đảng ủy và chỉ huy quan tâm chỉ đạo. Thường xuyên củng cố doanh trại, vườn hoa, cây cảnh, hệ thống bảng biển, khẩu hiệu tuyên truyền; đồng thời, tăng cường tu sửa, củng cố thao trường và tích cực tăng gia sản xuất bảo đảm rau xanh và cá, thịt, nâng cao đời sống bộ đội…

Đến thăm Thao trường bắn và HL tổng hợp của Ban CHQS huyện Quản Bạ, tại thôn Ma Hồng, xã Thanh Vân, chúng tôi rất ấn tượng bởi đây là Thao trường HL cấp huyện đầu tiên của tỉnh và cũng là một trong những công trình lớn để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quản Bạ nhiệm kỳ 2020 – 2025. Thao trường đã được huyện đầu tư xây dựng cơ bản với tổng diện tích trên 8ha, trong đó có đầy đủ nhà xe, nhà làm việc, nhà ăn, nhà bếp, hệ thống cổng, tường rào, sân bê – tông chắc chắn. Ngoài ra, đơn vị đã tự chủ động xây dựng thêm hệ thống vườn, ao, chuồng và được quy hoạch khoa học như cạnh những vườn rau xanh, hàng cây bóng mát là những ao cá, chuồng trại nuôi lợn, gà, vịt… luôn phát triển tốt.

Huấn luyện tại thao trường.
Huấn luyện tại thao trường.

Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ Tư lệnh Quân khu 2, Bộ CHQS tỉnh, các cấp chính quyền, địa phương và những nỗ lực phấn đấu của đơn vị, trong 3 năm liên tục 2017 – 2019, Ban CHQS huyện Quản Bạ được Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tặng Cờ đơn vị Quyết thắng. Tiêu biểu trong phong trào thi đua quyết thắng có các đồng chí: Trung tá Giàng Cò Sài, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng; Thiếu tá Thào Mí Sình; Thiếu tá Trịnh Thanh Giang; Đại úy Chúng Tờ Vần; Thiếu úy Lê Tử Trường...

Xuân đến, những cánh đào thi nhau khoe sắc, cây cối đâm chồi nảy lộc, những vườn rau xanh, sạch cũng đang vươn lên trong nắng Xuân ấm áp, báo hiệu một năm mới đầy sức sống đang đến với quân - dân huyện Quản Bạ. Đó cũng là thời điểm Ban CHQS huyện Quản Bạ tiếp tục với chặng đường mới, triển khai nhiệm vụ mới. Những kết quả đáng khích lệ đạt được trong năm qua sẽ là động lực để đơn vị vượt qua những khó khăn, thử thách và tiếp tục hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2020.

Bài, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ độ Biên phòng tỉnh phát động thi đua và công bố các quyết định về công tác cán bộ

BHG - Ngày 31.12, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức phát động phong trào thi đua Quyết thắng năm 2020 với chủ đề "Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương, quyết thắng" đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong các đơn vị.

 

31/12/2019
Hiệu quả mô hình Tổ tự quản "Dòng họ Hoàng Văn"

BHG - "Tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải và cùng giúp nhau phát triển kinh tế" là những nét nổi bật của mô hình dòng họ tự quản về ANTT tại thôn Tân Tiến, xã Tiên Nguyên, huyện Quang Bình. Đặc biệt, việc duy trì hoạt động hiệu quả của mô hình đã góp phần không nhỏ vào ổn định ANTT, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

 

25/12/2019
Chủ động đảm bảo an ninh trật tự cho các sự kiện lớn

BHG - Với mục tiêu giữ vững sự ổn định về an ninh trật tự (ANTT), góp phần tạo môi trường thuận lợi, an toàn để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế. Lực lượng Công an nhân dân (CAND) đã luôn chủ động trong các mặt công tác, đảm bảo giữ vững ANTT trong mọi thời điểm.

 

24/12/2019
Đảng bộ Công an tỉnh chuẩn bị tốt Đại hội Đảng các cấp

BHG - Căn cứ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy, Đảng ủy Công an Trung ương; Đảng ủy Công an tỉnh đã xây dựng, ban hành kế hoạch về tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tới các chi, đảng bộ trực thuộc theo đúng quy trình, quy định. Đến nay, các chi bộ, đảng bộ cơ sở trong toàn Đảng bộ Công an tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc công tác chuẩn bị đại hội.

 

24/12/2019