Hà Giang

Bế giảng lớp "Học kỳ trong quân đội" năm 2019

16:05, 29/06/2019

BHG - Ngày 29.6, tại Trường Quân sự tỉnh, Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức bế giảng lớp “Học kì trong quân đội” năm 2019. Đến dự có lãnh đạo Tỉnh Đoàn,  Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, các bậc phụ huynh và 59 học viên.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh trao chứng nhận hoàn thành chương trình “Học kỳ trong quân đội” cho các học viên.
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh trao chứng nhận hoàn thành chương trình “Học kỳ trong quân đội” cho các học viên.

Sau 7 ngày tích cực tham gia huấn luyện (từ ngày 23 – 29.6), các học viên đã được giáo dục một số kiến thức cơ bản về QP – AN, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam và tham gia nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích với 3 chủ đề chính: Tập làm chiến sỹ, hành trình về nguồn, khám phá trải nghiệm. Sau khi tham gia khóa huấn luyện, các chiến sỹ nhí đã trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, có tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết tốt và nâng cao lòng yêu nước, biết yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ mọi người.

Kết thúc khóa học, Ban tổ chức đã trao chứng nhận cho 59 học viên hoàn thành chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2019; biểu dương và khen thưởng 12 học viên hoàn thành xuất sắc chương trình và đạt thành tích cao tại khóa huấn luyện.

Tin, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ CHQS tỉnh phát động thi đua cao điểm "30 ngày hành động kiểu mẫu, giành 3 đỉnh cao quyết thắng"

BHG - Ngày 27.6, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức Lễ phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "30 ngày hành động kiểu mẫu, giành 3 đỉnh cao quyết thắng", chào mừng Đại hội Thi đua Quyết thắng Lực lượng vũ trang Quân khu 2, giai đoạn 2014- 2019. Dự buổi lễ có đồng chí Đại tá Nguyễn An Phong, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy bộ CHQS tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

 

27/06/2019
Những tiết học ý nghĩa

BHG - Thời gian vừa qua, nhiều Đồn Biên phòng trên trên địa bàn tỉnh đã đón tiếp thầy và trò một số trường học tới trải nghiệm. Tại đây, các em được chỉ huy và cán bộ các đơn vị truyền đạt về kiến thức biên giới, như: Quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của cư dân vùng biên; các kỹ năng nhận biết vùng cấm; đường biên, cột mốc biên giới… Các em còn được tiếp cận với những quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ, hoạt động trong khu vực biên giới.

 

26/06/2019
Quân nhân "5 trong 1"

BHG - Đều đặn, 21 giờ 15 phút thứ 3 tuần 1 và thứ 3 tuần 3 trong tháng; tôi lại chăm chú xem chuyên mục Lực lượng vũ trang trên kênh truyền hình Hà Giang. Không biết tự lúc nào, tôi đã mê cái văn phong rắn rỏi nhưng không kém phần mềm mại, uyển chuyển cùng những hình ảnh đẹp về anh bộ đội Cụ Hồ của tác giả Quốc Hoàn. Tháng 6 năm 2018, được tiếp xúc với Thượng úy Ngô Quốc Hoàn, Chủ nhiệm Nhà Văn hóa...

26/06/2019
Công an tỉnh: Bế giảng khóa huấn luyện chiến sĩ nghĩa vụ năm 2019

BHG - Ngày 26.6, Công an tỉnh đã tổ chức Bế giảng khóa huấn luyện chiến sĩ nghĩa vụ năm 2019. Dự bế giảng có Đại tá Hoàng Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các huyện, thành phố. Sau 4 tháng huấn luyện, 80 chiến sĩ nghĩa vụ đã được trang bị những kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ cơ sở CAND, những kiến thức nghiệp vụ chuyên ngành của lực lượng Cảnh sát cơ động, lực lượng phòng cháy, chữa cháy và Cảnh sát bảo vệ trại giam. 

26/06/2019