Hà Giang

Đảo Sơn Ca (Quần đảo Trường Sa): Phát động Tết trồng cây Xuân 2019

11:21, 11/02/2019

BHG - Vừa qua, tại Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cán bộ chiến sỹ Đảo Sơn Ca (Quần đảo Trường Sa) đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đầu Xuân 2019. Tham dự Lễ phát động Tết trồng cây có lãnh đạo đại diện Lữ đoàn 146, Vùng IV Hải quân và cán bộ chiến sỹ các đơn vị đóng quân trên đảo.

Ngay sau Lễ phát động, cán bộ chiến sỹ các đơn vị đã trồng được hơn 100 cây bóng mát, cây ăn quả và cây cảnh các loại.

Dưới đây là hình ảnh các hoạt động diễn ra trong buổi Lễ.

Lễ phát động Tết trồng cây đầu Xuân 2019 tại Đảo Sơn Ca
Lễ phát động Tết trồng cây đầu Xuân 2019 tại Đảo Sơn Ca

 

Hạt Bàng Vuông được ươm đã nảy mầm để tham gia Tết Trồng cây
Hạt Bàng Vuông được ươm đã nảy mầm để tham gia Tết Trồng cây

 

Cùng với Bàng vuông, cây Tra - một loại cây bóng mát đồng thời là nguồn rau xanh  cũng được trồng phổ biến trên đảo
Cùng với Bàng vuông, cây Tra - một loại cây bóng mát đồng thời là nguồn rau xanh cũng được trồng phổ biến trên đảo

 

Tuy nước ngọt dùng trong sinh hoạt còn khó khăn nhưng vẫn được ưu tiên để  ươm mầu xanh trên đảo
Tuy nước ngọt dùng trong sinh hoạt còn khó khăn nhưng vẫn được ưu tiên để ươm mầu xanh trên đảo

                         Cụm ảnh: Hoa Sim

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp chuẩn bị cho Tọa đàm kỷ niệm 40 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc

BHG - Chiều 30.1, tại UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi họp thống nhất Chương trình phối hợp tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 40 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc (17.2.1979 – 17.2.2019). Dự buổi họp có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh…

 

31/01/2019
Cần đề phòng với " giặc lửa" trong dịp tết Nguyên Đán

BHG - Tết đã cận kề với mỗi nhà, kèm theo đó là sự bận rộn chuẩn bị mua sắm Tết và sự tích trữ hàng hóa cũng như nhu cầu sử dụng điện, gas của người dân tăng cao. Đây cũng là thời điểm người dân lơ là mất cảnh giác, kèm theo đó là nhiều hoạt động lễ hội, nhiều nghi lễ thờ cúng, đốt vàng mã... Đây được xem là những nguy cơ dẫn đến các vụ cháy, nổ. Nhằm ngăn chặn từ đầu, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy – Cứu nạn, cứu hộ ( PCCC - CNCH) Công an tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp và kế hoạch trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

 

31/01/2019
Xuân về Đơn vị 27

Xuân 2019 - Những ngày này đến với Đơn vị 27 Tăng – thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh), chúng tôi thật sự ấn tượng trước cảnh quan môi trường khá khang trang, xanh, sạch, đẹp của đơn vị. Là đơn vị kỹ thuật, được giao nhiệm vụ quản lý, khai thác sử dụng hệ thống xe thiết giáp phục vụ công tác sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ khác, lãnh đạo chỉ huy đơn vị đề ra nhiều biện pháp đồng bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

30/01/2019
Xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc từ cơ sở

BHG - Những năm qua, phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)" trên địa bàn tỉnh phát triển ngày càng sâu rộng; thể hiện rõ ý thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn dân trong phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT). Các mô hình tự quản về ANTT, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội được triển khai ở các địa bàn đã góp phần kiềm chế tội phạm, tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển KT – XH.

 

29/01/2019