Hà Giang

Ra mắt các mô hình "Thôn tự quản về Phòng cháy, chữa cháy"

13:18, 09/12/2018

BHG - Chiều 8.12, tại nhà văn hóa thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện (Tp.Hà Giang), UBND xã Phương Thiện đã tổ chức ra mắt các mô hình “Thôn tự quản về Phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) ở hai thôn Lâm Đồng và thôn Mè Thượng. Dự lễ ra mắt có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh; Thành ủy thành phố Hà Giang; Công an thành phố và đông đảo bà con nhân dân.

Kiểm tra kỹ năng dùng bình cứu hỏa của các thành viên Đội PCCC dân phòng
Kiểm tra kỹ năng dùng bình cứu hỏa của các thành viên Đội PCCC dân phòng

Thôn Lâm Đồng và Mè Thượng hiện có 333 hộ với 1.567 nhân khẩu. Những năm gần đây, đời sống KT-XH, các loại hình dịch vụ khách du lịch ngày một phát triển. Nhằm phòng, chống cháy, nổ gây mất an toàn cho du khách và người dân, cấp ủy và chính quyền xã Phương Thiện đã thành lập mô hình “Thôn tự quản về PCCC” ở hai thôn nói trên. Tại buổi lễ, UBND xã Phương Thiện thông qua Quyết định thành lập, Quy chế hoạt động và ra mắt Đội PCCC dân phòng tại thôn Lâm Đồng và Mè Thượng. Theo đó, mỗi thôn thành lập 1 Đội PCCC dân phòng; có lực lượng dao động từ 20 đến 50 người với lực lượng nòng cốt là Công an xã, chủ cơ sở kinh doanh và người dân tại các thôn. Các thành viên trong Đội PCCC dân phòng có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến kiến thức và kỹ năng PCCC; tham gia bảo vệ hiện trường, bảo vệ an toàn tài sản của nhân dân, cứu giúp người bị nạn trong các vụ cháy nổ, tai nạn giao thông, tai nạn lao động; đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại khu vực... Các Đội PCCC dân phòng cũng đã ký cam kết, triển khai các phương án PCCC và diễn tập hoạt động PCCC dưới sự hướng dẫn của cơ quan nghiệp vụ.

Việc đưa mô hình “Thôn tự quản về PCCC” đầu tiên trên địa bàn tỉnh đi vào hoạt động sẽ góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; nâng cao ý thức tự giác, tinh thần cảnh giác của nhân dân trong việc đảm bảo an ninh trật tự, PCCC tại địa phương.

Tin, ảnh: Đại Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyển quân

BHG - Hiện nay, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đang tích cực thực hiện nhiệm vụ tác tuyển quân năm 2019. Tuy nhiên, qua nắm bắt thực tế, nhiều địa phương còn gặp khó khăn trong tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ. Năm 2018, tỉnh ta được giao tuyển chọn công dân, giao cho Sư đoàn 316, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng. Công tác tuyển quân được các địa phương thực hiện theo Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS), các bước tiến hành "tròn khâu" và tổ chức một lần trong toàn tỉnh.

30/11/2018
Bế mạc Hội thao lực lượng dân quân, tự vệ thành phố Hà Giang năm 2018

BHG - Chiều 28.11, tại Trường Quân sự tỉnh, UBND thành phố Hà Giang tổ chức Bế mạc Hội thao lực lượng dân quân, tự vệ năm 2018. Dự buổi Bế mạc có lãnh đạo UBND thành phố Hà Giang; đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và đông đủ lực lượng dân quân, tự vệ tham gia Hội thao.

29/11/2018
Đại hội Thi đua quyết thắng Bộ đội Biên phòng tỉnh giai đoạn 2013 - 2018

BHG - Chiều 27.11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) BĐBP tỉnh Hà Giang giai đoạn 2013-2018. Dự Đại hội có Thượng tá Vàng Đình Chiến, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Đại tá Lưu Đức Hùng, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; đại diện các hòng trực thuộc, các Đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh… Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) và phong trào TĐQT của BĐBP tỉnh giai đoạn 2013- 2018. 5 năm qua, công tác TĐKT và phong trào TĐQT của BĐBP tỉnh được triển khai tích cực...

28/11/2018
Nét đẹp "chiến sỹ áo trắng"

BHG - "Cố gắng làm thật tốt, giúp người dân phòng ngừa, đẩy lùi bệnh tật"- đó là tâm sự của Đại úy Đỗ Phương Nam, Chủ nhiệm Quân y (Bộ CHQS tỉnh) khi nói về chuyến công tác đến với bà con xã Lũng Phìn (Đồng Văn). Và chúng tôi đã có dịp cùng Đoàn công tác Quân y Bộ CHQS tỉnh, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa và Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn đi thực hiện nhiệm vụ. Điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm, khám bệnh cho bà con là thôn Tráng Chá Phìn - địa bàn đặc biệt khó khăn của xã Lũng Phìn. 

27/11/2018