Hà Giang

Kiểm tra chất lượng Chính trị viên các Đồn Biên phòng

16:32, 25/07/2018

BHG - Ngày 24.7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Giang đã  tổ chức kiểm tra đối với Chính trị viên của 12 Đồn Biên phòng thuộc BĐBP tỉnh.

Các nội dung kiểm tra gồm: Nhận thức về công tác quân sự - quốc phòng (hoạt động tác chiến trong khu vực phòng thủ tỉnh, huyện biên giới của lực lượng BĐBP, lực lượng vũ trang địa phương; công tác tham mưu tác chiến, tham mưu huấn luyện); nhận thức công tác Biên phòng: Các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác Biên phòng, biên giới, biển đảo. Lý luận nghiệp vụ chuyên ngành: Biên phòng, Trinh sát, PCMT&TP, Cửa khẩu. Nhận thức về công tác đảng, công tác chính trị; nhận thức về công tác hậu cần, kỹ thuật, tài chính; Điều lệnh quản lý bộ đội, các văn bản xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật. Xử lý tình huống nghiệp vụ và điều lệnh đội ngũ tay không; công tác vận động quần chúng trong tổ chức chỉ huy, quản lý bảo vệ biên giới, địa bàn và xây dựng đơn vị. Thực hành bắn súng ngắn K54 bài 1b đối với các đồng chí dưới 45 tuổi và bài 1c đối với các đồng chí từ 45 tuổi trở lên.

Đây cũng là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng công tác của đội ngũ Chính trị viên các Đồn Biên phòng, đồng thời tuyển chọn cán bộ xuất sắc dự đợt phúc tra Chính trị viên do Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức. Kết quả kiểm tra, có 100% Chính trị viên đạt yêu cầu, trong đó có 70% khá, giỏi. Quá trình kiểm tra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Hữu Lanh (BĐBP tỉnh Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết 24 năm thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự

BHG - Ngày 28.6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 24 năm thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự (1994-2018). Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tới dự có đồng chí Nguyễn Như Bách, Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị Quân khu II.

29/06/2018
Tiểu đoàn 19 đẩy mạnh tăng gia, chăn nuôi

BHG - Với phương châm "Ở đâu có bộ đội, ở đó có rau xanh và thực phẩm", Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn 19 (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh) đã có các chủ trương và biện pháp thực hiện công tác tăng gia, chăn nuôi mang lại hiệu quả thiết thực; thường xuyên tuyên truyền sâu rộng phong trào thi đua "Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy" đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ (CBCS). Qua đó, tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của mỗi CBCS trong công tác bảo đảm hậu cần...

28/06/2018
Kiên trì bám dân, bám bản vì bình yên biên cương

BHG - Nhiều năm qua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Lũng Cú thường xuyên lãnh, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt việc kết hợp lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân; từ đó, nhân dân trên địa bàn tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và thêm tin yêu, quý mến những chiến sỹ mang quân hàm xanh, từ lâu đã gắn bó với đồng bào các dân tộc.

 

28/06/2018
Chung tay giúp dân xóa đói, giảm nghèo

BHG - Với đặc thù địa bàn hiểm trở, giao thông đi lại không thuận lợi; phong tục tập quán của một bộ phận nhân dân còn lạc hậu, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Để có được một chỗ ở ổn định, bền vững cho đồng bào dân tộc vùng cao biên giới của huyện Xín Mần là cả một vấn đề lớn. Nhiều hộ gia đình không có vốn để phát triển kinh tế nếu không có sợ giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể cùng bà con nhân dân... 

28/06/2018