Bệnh xá 40 - điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng

17:53, 27/07/2018

BHG - Được lãnh đạo Phòng Hậu cần giới thiệu, chúng tôi đến thăm Bệnh xá 40, đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT) của Bộ CHQS tỉnh. Với nhiệm vụ thu dung cấp cứu, điều trị nâng cao sức khoẻ cho cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và các đơn vị trên địa bàn tỉnh; sẵn sàng cấp cứu người bị nạn trong thiên tai, đảm bảo công tác quân y trong mọi tình huống; nhiều năm qua, Bệnh xá 40 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bác sỹ Bệnh xá 40 khám bệnh cho cán bộ, chiến sỹ.
Bác sỹ Bệnh xá 40 khám bệnh cho cán bộ, chiến sỹ.

Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và trang thiết bị chuyên ngành, nhưng Bệnh xá 40 luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực học tập nâng cao trình độ, đặc biệt trình độ chuyên môn, y đức nghề nghiệp. Đơn vị thường xuyên duy trì nghiêm các chế độ giao ban, tổ chức bồi dưỡng kiến thức và truyền thụ kinh nghiệm cho đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng, y tá… Thực hiện nề nếp chế độ chuyên môn, thường xuyên tổ chức học tập, tập huấn, cập nhật các thông tin kiến thức y học mới phục vụ thu dung điều trị đạt hiệu quả cao.

Công tác quản lý điều hành Bệnh xá được tổ chức khoa học, nghiêm túc theo kế hoạch ngày, tuần, tháng; trọng tâm là 25 chế độ Bệnh xá, 12 điều quy định về y đức, các quy định về quản lý, khai thác và sử dụng các nguồn thuốc, vật tư, trang bị đúng quy định, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, đúng nguyên tắc…

Thực hiện chương trình quân, dân y kết hợp, hàng năm, Bệnh xá thường xuyên tổ chức các đợt khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân các xã biên giới. Tăng cường tuyên truyền phòng, chống các loại dịch bệnh, tích cực tham gia các chương trình y tế cộng đồng như: Tiêm chủng mở rộng cho trẻ em, tham gia tuyên truyền công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em và phòng, chống dịch bệnh theo mùa… 10 năm qua, Bệnh xá 40 đã phối hợp tốt công tác kết hợp quân, dân y trong khu vực phòng thủ, cụ thể: Thực hiện chương trình Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 8.500 lượt người, siêu âm cho trên 2.300 lượt; chụp X.quang cho trên 6.300 lượt người; tham gia khám, điều trị Bảo hiểm Y tế cho nhân dân trên địa bàn tỉnh (khám cho 26.188 lượt, điều trị nội trú cho hơn 6 nghìn lượt, điều trị ngoại trú cho trên 15 nghìn lượt); thực hiện chương trình khám, sàng lọc lao và bệnh phổi vòng 9 do Quỹ toàn cầu và học viện Quân y thực hiện được 150 đợt, với 18.280 lượt người… Phối hợp với Học viện Quân y khám, cấp thuốc miễn phí tại xã Bát Đại Sơn, Cán Tỷ (Quản Bạ) cho trên 1.200 lượt người; khám sàng lọc bệnh lý tim mạch cho trên 1 nghìn học sinh và siêu âm, điện tim cho hàng ngàn lượt người. Không chỉ khám, chữa những bệnh thông thường, đơn vị còn kịp thời sơ, cấp cứu, xử lý ban đầu các trường hợp người dân bị các bệnh nguy hiểm trước khi chuyển lên tuyến trên điều trị… Bên cạnh đó, Bệnh xá 40 còn phối hợp chặt chẽ, triển khai đồng bộ và thường xuyên tại các xã vùng sâu, vùng xa, đặc biệt 34 xã, thị trấn biên giới trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Với sự học hỏi, vươn lên trong công tác và lòng yêu nghề của đội ngũ cán bộ, nhân viên, Bệnh xá 40 đã trở thành địa chỉ tin cậy cho nhân dân và bộ đội đến khám, điều trị; góp phần tích cực, hiệu quả vào công tác y tế và chăm sóc sức khoẻ cho bộ đội và nhân dân.

Bài ảnh: Quốc Hoàn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết 24 năm thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự

BHG - Ngày 28.6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 24 năm thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự (1994-2018). Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tới dự có đồng chí Nguyễn Như Bách, Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị Quân khu II.

29/06/2018
Kiên trì bám dân, bám bản vì bình yên biên cương

BHG - Nhiều năm qua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Lũng Cú thường xuyên lãnh, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt việc kết hợp lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân; từ đó, nhân dân trên địa bàn tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và thêm tin yêu, quý mến những chiến sỹ mang quân hàm xanh, từ lâu đã gắn bó với đồng bào các dân tộc.

 

28/06/2018
Chung tay giúp dân xóa đói, giảm nghèo

BHG - Với đặc thù địa bàn hiểm trở, giao thông đi lại không thuận lợi; phong tục tập quán của một bộ phận nhân dân còn lạc hậu, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Để có được một chỗ ở ổn định, bền vững cho đồng bào dân tộc vùng cao biên giới của huyện Xín Mần là cả một vấn đề lớn. Nhiều hộ gia đình không có vốn để phát triển kinh tế nếu không có sợ giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể cùng bà con nhân dân... 

28/06/2018
Giao lưu giữa Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thuỷ với Trạm Kiểm soát Biên phòng Thiên Bảo (Trung Quốc)

BHG- Ngày 28.6, tại Trấn Thiên Bảo, Ma Ly Pho, Vân Nam (Trung Quốc), Trạm Kiểm soát Biên phòng Thiên Bảo tổ chức giao lưu với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thuỷ, Hà Giang (Việt Nam).

 

28/06/2018