Họp mặt thân nhân các chiến sỹ mới nhập ngũ

17:22, 24/04/2018

BHG - Ngày 23.4, Trung đoàn 877 (Bộ CHQS tỉnh) tổ chức họp mặt cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Xín Mần và gia đình chiến sỹ mới nhập ngũ năm 2018. Đến dự có lãnh đạo Trung đoàn 877,  lãnh đạo huyện Xín Mần và thân nhân của 25 chiến sỹ mới nhập ngũ quê huyện Xín Mần, hiện đang công tác học tập tại Trung đoàn.

 

Chỉ huy Trung đoàn 877, lãnh đạo Huyện Xin Mần cùng thân nhân gia đình chiến sỹ mới.
Chỉ huy Trung đoàn 877, lãnh đạo Huyện Xin Mần cùng thân nhân gia đình chiến sỹ mới.

Theo báo cáo của  đơn vị, qua 1 tháng huấn luyện chiến sỹ mới, các tân binh đã được trang bị cơ bản một số kiến thức về tính năng, tác dụng, cách sử dụng một số loại vũ khí trang bị trong biên chế của đơn vị và một số tư thế vận động trên chiến trường, đồng thời được huấn luyện những nội dung cơ bản của điều lệnh quản lý bộ đội. 100% chiến sĩ chấp hành nghiêm các quy định của đơn vị, điều lệnh, điều lệ, kỷ luật; bước đầu các chiến sỹ được rèn luyện thể lực, dẻo dai, đủ khả năng hành quân xa và mang vác nặng, đại đa số chiến sĩ tăng cân. Đạt được kết quả như vậy là do thường xuyên có sự quan tâm của thủ trưởng các cấp và sự động viên của lãnh đạo địa phương cùng gia đình; đặc biệt, là ý chí quyết tâm rèn luyện của từng chiến sỹ mới.

Buổi họp mặt, đã giúp Hội đồng nghĩa vụ quân sự và cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như thân nhân chiến sỹ mới nhập ngũ hiểu rõ hơn về đời sống, học tập, công tác, sự trưởng thành của con em mình ở đơn vị, đồng thời giúp cho đơn vị hiểu rõ hơn về hoàn cảnh gia đình các chiến sỹ, qua đó tăng cường mối quan hệ và nâng cao chất lượng trong việc quản lý, giáo dục, rèn luyện bộ đội. Kịp thời cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sỹ yên tâm huấn luyện, tích cực học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhiêm vụ được giao.

Trung tá Ma Văn Tùng (Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn)

 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị nhận xét, đánh giá kết quả công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2017

BHG - Chiều 30.3, tại Trường Quân sự tỉnh, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) tỉnh tổ chức Hội nghị nhận xét, đánh giá kết quả công tác GDQP&AN năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự Hội nghị có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN tỉnh chủ trì; đại diện các sở, ngành, LLVT, thành viên Hội đồng GDQP&AN tỉnh.

30/03/2018
Hội nghị giao ban thực hiện Quy chế phối hợp giữa 3 lực lượng Công an - Quân sự - Biên phòng quý I.2018

BHG - Ngày 29.3, tại Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, lãnh đạo 3 lực lượng Công an - Quân Sự - Biên phòng đã tổ chức Hội nghị giao ban thực hiện Quy chế phối hợp giữa 3 lực lượng, Quý I năm 2018. Báo cáo kết quả thực hiện Quy chế phối hợp quý I, năm 2018 của 3 lực lượng CA-QS-BP đánh giá tình hình an ninh, chính trị, TTATXH trên địa bàn của tỉnh Quý I cơ bản ổn định, chủ quyền lãnh thổ, an ninh trật tự được giữ vững. 3 lực lượng đã thực hiện tốt Quy chế phối hợp đảm bảo đúng nguyên tắc trên cơ sở đoàn kết, thống nhất vì nhiệm vụ chính trị được giao, không để xảy ra tình huống đột xuất bất ngờ... 

30/03/2018
Kho K64 đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

BHG - Kho K64 được giao nhiệm vụ niêm cất, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí, trang bị kỹ thuật (VK-TBKT) của Bộ CHQS tỉnh. Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh cùng các cơ quan chức năng cấp trên, đội ngũ cán bộ, nhân viên Kho K64 luôn có phẩm chất chính trị tốt, lập trường vững vàng; có tinh thần đoàn kết thống nhất cao, yên tâm và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

29/03/2018
Đại úy Đặng Như Quỳnh - người thầy giáo đam mê sáng tạo

BHG - "Tích cực nghiên cứu, đam mê và luôn đổi mới cách truyền thụ bài giảng"; đó là nhận xét của Ban Giám hiệu Trường Quân sự tỉnh về Đại úy Đặng Như Quỳnh – giáo viên nhà trường. Là người có kiến thức cơ bản về công tác quân sự địa phương trong truyền đạt cho cán bộ cơ sở, anh luôn tâm niệm: "Để học viên tiếp thu tốt bài giảng, thì giáo viên phải nắm chắc kiến thức chuyên môn và vận dụng linh hoạt trong quá trình giảng bài, có như vậy, mới hoàn thành nhiệm vụ giáo dục, đào tạo trong giai đoạn hiện nay".

 

29/03/2018