Sẵn sàng cho mùa huấn luyện chiến sỹ mới

16:46, 01/03/2018

BHG - Chúng tôi đến Tiểu đoàn Huấn luyện Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh khi đơn vị đang gấp rút chuẩn bị cho việc tập huấn cán bộ khung huấn luyện chiến sỹ mới. Đây là một trong những nội dung quan trọng, có tính chất quyết định đến chất lượng huấn luyện chiến sỹ mới của đơn vị. Thượng tá Nguyễn Kim Biên, Chính trị viên Tiểu đoàn, cho biết: Mặc dù cơ sở vật chất của đơn vị còn nhiều khó khăn, công tác huấn luyện chiến sỹ mới đã được cấp ủy, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc. Đơn vị đã kiện toàn lại đội ngũ cán bộ khung của Đại đội huấn luyện và tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ trực tiếp tham gia huấn luyện chiến sỹ mới; bảo đảm nơi ăn, ở, sinh hoạt, làm việc, học tập cho bộ đội; chuẩn bị tốt thao trường, bãi tập, cơ sở vật chất trong công tác huấn luyện. Các kế hoạch, tiến trình biểu, sổ sách của đơn vị được thông qua phê duyệt của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh theo đúng quy định; nội dung, thời gian huấn luyện cho các đối tượng phù hợp, quân số tham gia huấn luyện đạt tỷ lệ cao. Quá trình tổ chức huấn luyện chú trọng những nội dung cơ bản, huấn luyện công tác nghiệp vụ biên phòng sát với thực tiễn địa bàn; duy trì chặt chẽ các chế độ nền nếp chính quy.

Năm 2018, Tiểu đoàn được giao chỉ tiêu, tiếp nhận và huấn luyện 170 chiến sỹ mới, được tuyển chọn từ các địa phương trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý và huấn luyện chiến sỹ mới, đơn vị đã ổn định biên chế cán bộ khung huấn luyện; tiến hành tập huấn các nội dung về giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự và phương pháp tổ chức huấn luyện; thống nhất cách soạn giáo án, bài giảng cho từng nội dung, khoa mục. Trong đó, chú trọng nội dung tập huấn về phương pháp huấn luyện kỹ, chiến thuật; huấn luyện điều lệnh đội ngũ; quản lý, giải quyết tư tưởng trong huấn luyện chiến sỹ mới. Đặc biệt, đơn vị chú trọng đội ngũ quản lý trực tiếp, xác định rõ thái độ, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ khung phải gần gũi, thật sự sâu sát với chiến sỹ, đến với chiến sỹ bằng trách nhiệm, tình thương của người anh đi trước, tạo điều kiện để chiến sỹ mới nhanh chóng làm quen, thích nghi trong môi trường quân đội và thực hiện đúng nội dung, yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện. Sắp xếp đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm, trình độ, năng lực để quản lý, huấn luyện chiến sỹ mới đạt hiệu quả, có chất lượng.

Với phương châm chuẩn bị và tạo điều kiện thuận lợi nhất để chiến sỹ mới yên tâm công tác, nhanh chóng ổn định nơi ăn, ở và bước vào huấn luyện, Tiểu đoàn đã làm tốt hệ thống biển, bảng chính quy, xây dựng cảnh quan đơn vị xanh, sạch, đẹp. Với nguồn kinh phí từ cấp trên hỗ trợ và hàng chục ngày công của cán bộ, chiến sỹ, đơn vị đã tiến hành quét vôi, sửa sang doanh trại, mua sắm đồ dùng sinh hoạt phục vụ bộ đội. Đồng thời, làm mới và sửa chữa nhiều mô hình học cụ phục vụ công tác huấn luyện. Đơn vị còn bảo đảm đầy đủ các loại báo, tạp chí và phương tiện nghe nhìn nhằm phục vụ tốt nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội trong những ngày nghỉ và giờ nghỉ. Theo Thượng tá Nguyễn Kim Biên, công tác chuẩn bị tiếp nhận chiến sỹ mới là khâu rất quan trọng, nếu không làm tốt ngay từ đầu sẽ ảnh hưởng đến tư tưởng, đời sống của bộ đội. Đơn vị đã chỉ đạo cho Ban Chấp hành Đoàn cơ sở lập kế hoạch, xây dựng các nội dung chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu, tọa đàm, sinh hoạt tập thể để tạo không khí sôi nổi ngay từ những ngày đầu chiến sỹ mới bước chân vào đơn vị.

Với kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm, sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của cấp ủy, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện, tin tưởng rằng các chiến sỹ mới trong đợt huấn luyện năm nay sẽ giành thắng lợi.

Tiến Thắng (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung đoàn 877: Sẵn sàng cho mùa huấn luyện 2018

BHG - Ngay từ những ngày đầu năm, Trung đoàn 877 đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị tiếp nhận chiến sỹ mới và ra quân huấn luyện, với mục tiêu đạt kết quả cao nhất. Công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới được Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 877 lãnh, chỉ đạo quyết liệt ngay từ những ngày đầu quý IV của năm trước. Năm 2018 này, Trung đoàn được tiếp nhận, huấn luyện 300 chiến sỹ mới đến từ 11 huyện, thành phố trong tỉnh. 

27/02/2018
Thực hiện tốt vai trò tham mưu trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ

BHG – "Huyện Mèo Vạc thực sự trở thành điểm sáng, nổi bật trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ" – Đại tá Nguyễn Công Dần, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhận xét khi được hỏi về công tác tuyển quân năm 2018. Tìm hiểu rõ hơn về công tác tuyển quân, phóng viên chuyên trang Quân sự địa phương (P/v) đã có cuộc trò chuyện với Thượng tá Nông Thanh Dậu, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Mèo Vạc.

27/02/2018
Lực lượng vũ trang tỉnh thi đua cao điểm: "Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng"

BHG - Hòa trong không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam; mừng Xuân Mậu Tuất 2018; khắp các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã dấy lên đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng". Cán bộ, chiến sỹ LLVT toàn tỉnh nỗ lực phấn đấu, thực hiện nghiêm túc các nội dung, chỉ tiêu thi đua; trong đó, tập trung đột phá giải quyết khâu yếu, mặt yếu, tạo động lực thúc đẩy mỗi cá nhân, đơn vị vươn lên quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, trọng tâm là nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) dịp Tết Nguyên Đán. 

27/02/2018
Công bố các Quyết định khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an cho Công an huyện Yên Minh

BHG - Ngày 22.2, Công an huyện Yên Minh đã long trọng tổ chức Lễ công bố các quyết định khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an cho cán bộ, chiến sĩ  Công an huyện Yên Minh đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

24/02/2018