Kết quả nổi bật trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

10:06, 22/03/2018

BHG - Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 (từ ngày 16.12.2017 đến 28.2.2018); đến nay, các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố đều đã đạt được những kết quả nổi bật trong giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Với quyết tâm thi đua lập nhiều thành tích trong đợt cao điểm, các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố đã chủ động nắm chắc tình hình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, đẩy lùi tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT để nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn, tiết kiệm. Các đơn vị chủ động đề ra các kế hoạch thực hiện với những chỉ tiêu cụ thể; đồng thời phân công lực lượng bắm nắm địa bàn, phối hợp triển khai các phương án, tình huống có thể diễn ra, cùng với đó là tấn công mạnh mẽ các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Kết quả trong đợt cao điểm, Công an toàn tỉnh phát hiện, xử lý 152 vụ/326 đối tượng vi phạm pháp luật. Tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo các ngành, đoàn thể các cấp tăng cường công tác đảm bảo ANTT địa bàn, phục vụ tốt các hoạt động để cho nhân dân vui Xuân; nhiều lượt tập thể, cá nhân được cấp ủy, chính quyền các cấp, ban, ngành và nhân dân trên địa bàn biểu dương, khen ngợi.

Trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện biên giới nắm chắc tình hình trên tuyến biên giới, các hoạt động tôn giáo trái pháp luật; tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, quản lý xuất, nhập cảnh, cư trú và các hoạt động của người nước ngoài tại địa phương; tham mưu cho cấp ủy chính quyền các cấp chỉ đạo các ngành, các lực lượng phối hợp triển khai chương trình, kế hoạch phòng, chống tội phạm bảo đảm an ninh. Qua công tác nắm tình hình đã phát hiện một số vụ việc liên quan đến truyền đạo trái phép, hoạt động tà đạo, di cư tự do… Các vụ việc trên, được Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố giải quyết kịp thời, dứt điểm, không để phát sinh phức tạp.

Trong công tác đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật, lực lượng Cảnh sát Hình sự phát hiện 103 vụ/256 đối tượng về các hành vi: Trộm cắp tài sản, đánh bạc, cố ý gây thương tích, giết người, giao cấu với trẻ em, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản... Lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy phát hiện 6 vụ/10 đối tượng về hành vi tàng trữ, mua, bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ, 1.783 quả thuốc phiện (có khối lượng 17,9 kg), 1,15 g hêrôin, 03 điện thoại, 2 xe máy, gần 5 triệu đồng tiền mặt. Lực lượng Cảnh sát Kinh tế phát hiện 34 vụ/48 đối tượng về hành vi: Tàng trữ, vận chuyển hàng cấm 33 vụ/46 đối tượng. Lực lượng Cảnh sát Môi trường xử lý 4 vụ/5 đối tượng vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng. Tiếp nhận, vận động, bắt giữ 17 đối tượng có lệnh truy nã.

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng đặc biệt được coi trọng và đẩy mạnh. Qua tuần tra, kiểm soát, Công an các huyện, thành phố phát hiện, xử lý 6.086 trường hợp vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách Nhà nước gần 2 tỷ đồng. Các lĩnh vực quản lý hoạt động đăng ký, quản lý cư trú, ngành nghề kinh doanh có điều kiện; phòng cháy, chữa cháy, thi hành án và hỗ trợ tư pháp,... tiếp tục được duy trì và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Thủ trưởng các đơn vị, Công an các huyện, thành phố tăng cường quản lý, giáo dục CBCS chấp hành Điều lệnh CAND; đảm bảo chế độ trực ban, trực chiến và thông tin báo cáo, đảm bảo thường trực 50% quân số trực Tết Nguyên đán; riêng lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát 113, Cảnh sát Trật tự, Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Cảnh sát Trại giam, Cảnh sát khu vực, Công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT trực 70% quân số trở lên.

Có thể nói, lực lượng Công an Nhân dân tỉnh nhà đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đợt cao điểm, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, các hoạt động vui Xuân đón năm mới, tạo điều kiện cho nhân dân đón Tết an toàn. Qua đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững, ổn định, không để xảy ra bị động, bất ngờ, phức tạp; được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ủng hộ, đánh giá cao. Đặc biệt, sự hy sinh quên mình trong khi truy bắt tội phạm của Thượng úy Lưu Minh Thức (Công an huyện Yên Minh) đã khẳng định mạnh mẽ tinh thần tấn công, trấn áp, truy nã tội phạm của lực lượng Công an tỉnh trong đợt cao điểm này. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương, tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; điển hình là Công an các đơn vị: Thành phố Hà Giang, Yên Minh, Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình, Bắc Mê, Đồng Văn; Phòng Cảnh sát hình sự, Kinh tế, Truy nã tội phạm... Đặc biệt, với những thành tích đạt được trong đợt cao điểm, Công an tỉnh vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng.

Kỳ Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung tá Nguyễn Thị Thu nữ Công an xuất sắc, tiêu biểu

Luôn tận tụy, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đó là nhận xét của mọi người khi nói đến Trung tá Nguyễn Thị Thu, Phó Đội trưởng, Phòng An ninh Kinh tế (Công an tỉnh). Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như công tác Hội và phong trào phụ nư,… chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

22/03/2018
Đảng ủy Công an tỉnh: Chú trọng đổi mới công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng

BHG - Xác định công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng (XDLL) là một những khâu then chốt quyết định mọi thắng lợi trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, những năm qua, Đảng ủy – lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm, chú trọng và có nhiều đột phá trong XDLL; tạo động lực cho toàn lực lượng hăng hái thi đua, lập công xuất sắc, đảm bảo an ninh chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

22/03/2018
Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt các cơ quan phối hợp tuyên truyền năm 2018

BHG - Ngày 21.3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt các cơ quan phối hợp tuyên truyền năm 2018. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện các cơ quan báo chí, thông tấn trên địa bàn; các đơn vị, phòng, ban trực thuộc Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS các huyện, thành phố. Trong năm 2017, hoạt động phối hợp tuyên truyền giữa Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan báo chí, thông tấn trên địa bàn đã được triển khai đồng bộ, toàn diện

22/03/2018
Công an huyện Mèo Vạc tăng cường phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội

BHG – Mèo Vạc là huyện biên giới với tổng chiều dài đường biên gần 42 km, tiếp giáp hai tỉnh Vân Nam và Quảng Tây (Trung Quốc). Với địa hình hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, trình độ dân trí còn hạn chế, điều kiện kinh tế chưa phát triển, nhiều phong tục tập quán còn lạc hậu,… do đó, người dân dễ bị các đối tượng xấu, các thế lực thù địch lôi kéo vào các tệ nạn xã hội (TNXH). Vì vậy, trong thời gian vừa qua, cấp ủy, chính quyền huyện Mèo Vạc luôn chú trọng đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm (PCTP) và TNXH.

 

20/03/2018