Hội nghị giao ban thực hiện Quy chế phối hợp giữa 3 lực lượng Công an - Quân sự - Biên phòng quý I.2018

15:06, 30/03/2018

BHG - Ngày 29.3, tại Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, lãnh đạo 3 lực lượng Công an - Quân Sự - Biên phòng đã tổ chức Hội nghị giao ban thực hiện Quy chế phối hợp giữa 3 lực lượng, Quý I năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Báo cáo kết quả thực hiện Quy chế phối hợp quý I, năm 2018 của 3 lực lượng CA-QS-BP đánh giá tình hình an ninh, chính trị, TTATXH trên địa bàn của tỉnh Quý I cơ bản ổn định, chủ quyền lãnh thổ, an ninh trật tự được giữ vững. 3 lực lượng đã thực hiện tốt Quy chế phối hợp đảm bảo đúng nguyên tắc trên cơ sở đoàn kết, thống nhất vì nhiệm vụ chính trị được giao, không để xảy ra tình huống đột xuất bất ngờ. Đảm bảo tốt công tác giữ gìn ANTT cho các sự kiện lớn của địa phương, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện toàn diện các mặt công tác; tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2018 và tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đạt chỉ tiêu 100%. Các  đơn vị đã phối hợp tuần tra bảo vệ biên giới, tổ chức tuyên truyền về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho nhân dân được 296 buổi/37.676 lượt người tham gia. Tuy nhiên tình hình an ninh chính trị vẫn tiềm ẩn những vấn đề phức tạp, phạm pháp hình sự có dấu hiệu tăng so với quý I.2017.

Hội nghị đã thảo luận và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác phối hợp quý II, năm 2018, trong đó: Tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả các nội dung Nghị định 77/2010/NĐ-CP và Thông tư Liên tịch số 07/2012 giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng và Quy chế phối hợp số 1300/QCPH-CA-QS-BP; kế hoạch phối hợp giữa 3 lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH và nhiệm vụ quốc phòng năm 2018. Chủ động bám nắm tình hình trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là các địa bàn trọng điểm, chú trọng phòng, chống thiên tai... đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, TTATXH tại địa phương.

XUÂN MINH (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại úy Đặng Như Quỳnh - người thầy giáo đam mê sáng tạo

BHG - "Tích cực nghiên cứu, đam mê và luôn đổi mới cách truyền thụ bài giảng"; đó là nhận xét của Ban Giám hiệu Trường Quân sự tỉnh về Đại úy Đặng Như Quỳnh – giáo viên nhà trường. Là người có kiến thức cơ bản về công tác quân sự địa phương trong truyền đạt cho cán bộ cơ sở, anh luôn tâm niệm: "Để học viên tiếp thu tốt bài giảng, thì giáo viên phải nắm chắc kiến thức chuyên môn và vận dụng linh hoạt trong quá trình giảng bài, có như vậy, mới hoàn thành nhiệm vụ giáo dục, đào tạo trong giai đoạn hiện nay".

 

29/03/2018
Kho K64 đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

BHG - Kho K64 được giao nhiệm vụ niêm cất, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí, trang bị kỹ thuật (VK-TBKT) của Bộ CHQS tỉnh. Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh cùng các cơ quan chức năng cấp trên, đội ngũ cán bộ, nhân viên Kho K64 luôn có phẩm chất chính trị tốt, lập trường vững vàng; có tinh thần đoàn kết thống nhất cao, yên tâm và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

29/03/2018
Hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sỹ mới ngay từ tuần đầu, tháng đầu

BHG - Năm 2018, Trung đoàn 877 tiếp tục được giao nhiệm vụ tổ chức tiếp nhận, quản lý và huấn luyện 300 chiến sỹ mới (CSM) đến từ 11 huyện, thành phố trong tỉnh. Quá trình tổ chức tiếp nhận và huấn luyện CSM đối  đơn vị thuận lợi là cơ bản; song cũng gặp không ít khó khăn: Tổ chức tiếp nhận và huấn luyện CSM trong điều kiện cùng lúc phải thực hiện nhiều nhiệm vụ; thao trường huấn luyện của đơn vị ngày càng bị thu hẹp, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện cho nhiều đối tượng. Đặc biệt, một số nội dung huấn luyện CSM, như...

28/03/2018
Sơ kết công tác Công an quý I và Tổng kết đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018

BHG - Ngày 27.3, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với Công an các đơn vị, địa phương, Sơ kết công tác Công an quý I và Tổng kết đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018. Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, chủ trì hội nghị. Thời gian qua, lực lượng CAND đã bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác, đảm bảo an ninh quốc gia, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội;

 

28/03/2018