Hà Giang

Hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sỹ mới ngay từ tuần đầu, tháng đầu

15:59, 28/03/2018

BHG - Năm 2018, Trung đoàn 877 tiếp tục được giao nhiệm vụ tổ chức tiếp nhận, quản lý và huấn luyện 300 chiến sỹ mới (CSM) đến từ 11 huyện, thành phố trong tỉnh. Quá trình tổ chức tiếp nhận và huấn luyện CSM đối  đơn vị thuận lợi là cơ bản; song cũng gặp không ít khó khăn: Tổ chức tiếp nhận và huấn luyện CSM trong điều kiện cùng lúc phải thực hiện nhiều nhiệm vụ; thao trường huấn luyện của đơn vị ngày càng bị thu hẹp, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện cho nhiều đối tượng. Đặc biệt, một số nội dung huấn luyện CSM, như: Huấn luyện kỹ, chiến thuật chiến đấu bộ binh, huấn luyện công sự nguỵ trang…; cán bộ khung huấn luyện còn thiếu, đơn vị phải đề nghị bố trí cán bộ ở các huyện về giúp. Trong số 300 CSM của đơn vị, 110 đồng chí đã có vợ, con; không ít CSM có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Vì vậy, khi nhập ngũ, tâm lý khó tránh khỏi dao động; ảnh hưởng đến công tác quản lý, huấn luyện và rèn luyện…

Rèn luyện thể lực ở đơn vị 877.
Rèn luyện thể lực ở đơn vị 877.

Phát huy triệt để những thuận lợi, khắc phục khó khăn, Trung đoàn đã lãnh, chỉ đạo việc tiếp nhận và tổ chức huấn luyện CSM theo đúng chương trình huấn luyện ngay từ ngày đầu, tuần đầu. Ngay khi về tới đơn vị, CSM được biên chế về các đơn vị và ổn định nơi ăn, ở, sinh hoạt; cán bộ các cấp gặp gỡ, động viên, giúp họ ổn định tư tưởng, sẵn sàng bước vào huấn luyện. Mọi vật chất  cho CSM được đơn vị chuẩn bị chu đáo từ chăn, màn, giường, đệm đến các vật dụng sinh hoạt hằng ngày...

Huấn luyện điều lệnh cho chiến sỹ mới ở đơn vị 877.
Huấn luyện điều lệnh cho chiến sỹ mới ở đơn vị 877.

Cùng với ổn định tổ chức biên chế, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã chỉ đạo các đơn vị bước vào huấn luyện ngoại khóa với các nội dung: Huấn luyện điều lệnh đội ngũ tay không, thể dục buổi sáng, gấp xếp nội vu, vệ sinh,… thực hiện 11 chế độ trong ngày và 3 chế độ trong tuần. Để CSM tiếp thu được các nội dung trong chương trình, cán bộ huấn luyện là người trực tiếp, hướng dẫn về mọi quy định sinh hoạt, học tập. Đặc biệt, việc chấp hành nghiêm quy chế huấn luyện, nền nếp chính quy, điều lệnh, kỷ luật Quân đội,… đến những công việc sinh hoạt hằng ngày, như: Gấp nội vụ, vệ sinh, nơi ăn, ở, cách xưng hô, chào hỏi giữa đồng chí, đồng đội, cấp dưới với cấp trên được cán bộ đơn vị trực tiếp “cầm tay”, uốn nắn, nhắc nhở thường xuyên, nên hầu hết CSM đã dần thích nghi và bước đầu đáp ứng được những đòi hỏi của môi trường Quân đội.

Đến nay, thời gian làm quen với môi trường kỷ luật Quân đội đã được gần một tháng; nhưng thực chất bước vào huấn luyện mới chỉ 3 tuần. Trong khi đó, CSM đã phải làm quen với rất nhiều nội dung, từ giáo dục chính trị, huấn luyện điều lệnh đội ngũ đến các đường ngắm cơ bản, chiến thuật của từng người trong chiến đấu,… cùng đó, các CSM đã hiểu rõ hơn vinh dự, trách nhiệm của người quân nhân; sức khỏe của hầu hết CSM nâng lên, có tác phong nhanh nhẹn, chững chạc trong hành động, lời nói.

Ba tháng rèn binh vẫn còn ở phía trước. Song, sự bắt nhịp nhanh với nền nếp sinh hoạt và chế độ học tập, công tác trong môi trường quân ngũ và những nỗ lực bước đầu của mỗi cán bộ, chiến sỹ chính là cơ sở để Trung đoàn 877 sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trung tá: PHẠM HÙNG CƯỜNG

(Chính ủy Trung đoàn 877)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ kết công tác Công an quý I và Tổng kết đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018

BHG - Ngày 27.3, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với Công an các đơn vị, địa phương, Sơ kết công tác Công an quý I và Tổng kết đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018. Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, chủ trì hội nghị. Thời gian qua, lực lượng CAND đã bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác, đảm bảo an ninh quốc gia, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội;

 

28/03/2018
Trung tá Nguyễn Thị Thu nữ Công an xuất sắc, tiêu biểu

Luôn tận tụy, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đó là nhận xét của mọi người khi nói đến Trung tá Nguyễn Thị Thu, Phó Đội trưởng, Phòng An ninh Kinh tế (Công an tỉnh). Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như công tác Hội và phong trào phụ nư,… chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

22/03/2018
Đảng ủy Công an tỉnh: Chú trọng đổi mới công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng

BHG - Xác định công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng (XDLL) là một những khâu then chốt quyết định mọi thắng lợi trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, những năm qua, Đảng ủy – lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm, chú trọng và có nhiều đột phá trong XDLL; tạo động lực cho toàn lực lượng hăng hái thi đua, lập công xuất sắc, đảm bảo an ninh chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

22/03/2018
Kết quả nổi bật trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

BHG - Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 (từ ngày 16.12.2017 đến 28.2.2018); đến nay, các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố đều đã đạt được những kết quả nổi bật trong giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

 

22/03/2018