Ghi nhận tại Công an huyện Mèo Vạc

08:37, 09/02/2018

BHG - Những ngày này tiết trời Mèo Vạc lạnh buốt... Nhưng với cán bộ, chiến sỹ Công an huyện, dường như không ảnh hưởng đến không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc. Tất cả mọi người đang  chuẩn bị xuống cơ sở để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Đơn vị đang tập trung lực lượng, phương tiện ra quân triển khai thực hiện kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự an toàn xã hội (TTATXH), bảo vệ Tết Nguyên đán Mậu Tuất và các lễ hội đầu Xuân năm 2018.

Công an huyện Mèo Vạc nắm tình hình địa bàn trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT Xuân 2018.
Công an huyện Mèo Vạc nắm tình hình địa bàn trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT Xuân 2018.

Trung tá Cao văn Toản, Trưởng Công an huyện Mèo Vạc, cho biết: Ngay khi nhận được kế hoạch của cấp trên, đơn vị đã xây dựng kế hoạch chi tiết; triển khai thực hiện với các giải pháp, biện pháp, phương án cụ thể phù hợp với điều kiện của đơn vị, địa bàn. Huy động tối đa lực lượng, phương tiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các lực lượng sẵn sàng thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, TTATGT; trước mắt là ra quân đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn Tết 2018; không để xẩy ra tình huống phức tạp, bị động, bất ngờ, tiếp theo là bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động đón Xuân, vui Tết của nhân dân trên địa bàn.

Kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt các yêu cầu nhiệm vụ; tăng cường lực lượng xuống cơ sở phối hợp làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm; tăng cường công tác quản lý nhà nước về ANTT, không để xảy ra các vụ cháy, nổ nghiêm trọng; hướng dẫn và tăng cường tuần tra, kiểm soát việc chấp hành TTATGT nhằm kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ trong thực hiện nhiệm vụ, thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực chiến đảm bảo quân số thường trực tại đơn vị và Công an phụ trách xã trực tại các địa bàn để kịp thời phối hợp với các lực lượng, Công an các xã, thị trấn làm tốt công tác đảm bảo ANTT, xử lý các tình huống phát sinh tại các địa bàn cơ sở, trước hết là các hoạt động vui Tết, đón Xuân Mậu Tuất. Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm, tạo khí thế sôi nổi thực hiện đợt cao điểm sao cho đạt kết quả cao nhất. Đồng thời, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các địa bàn cơ sở, các đội nghiệp vụ tiến hành rà soát, lập danh sách các gia đình chính sách, đặc biệt là các gia đình công an viên có hoàn cảnh khó khăn ở các xã, thị trấn để tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên nhân dịp đầu năm mới.

Chia tay Công an huyện Mèo Vạc, đọng mãi trong chúng tôi hình ảnh Lễ ra quân với những gương mặt cán bộ, chiến sỹ đầy quyết tâm, những bước chân băng qua màn sương trên các nẻo đường gập ghềnh đá núi; vượt qua những cơn gió bấc qua các thung sâu để đến với bản làng... Và chúng tôi hiểu hơn giá trị của những con số ấn tượng của  Công an huyện Mèo Vạc đạt được trong năm 2017: Kết quả xử lý tin báo, tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố đạt tỷ lệ 96,6%; điều tra, giải quyết án đạt tỷ lệ 85.71%. Cấp 3.170 sổ thông hành xuất, nhập cảnh (tăng 1.268 lượt người so với cùng kỳ năm 2016); nắm, quản lý 2.900 lượt người nước ngoài đến địa bàn công tác, tham quan, du lịch (tăng 558 lượt người so với cùng kỳ năm 2016); cấp 2.947 Chứng minh nhân dân (tăng 147,35% so với năm 2016); Phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ 1.060 trường hợp.

Đặc biệt, tập thể cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Mèo Vạc được Bộ Công an tặng “Cờ thi đua” trong phong trào thi đua “ Vì An ninh Tổ quốc” năm 2017. Đó là kết quả của sự nỗ lực, khắc phục khó khăn gian khổ, vượt qua thử thách gian lao của mỗi cán bộ, chiến sỹ trên trận tuyến bảo vệ bình yên cuộc sống nơi biên thùy đầy sương gió.

Bài, ảnh: Thu Trang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu II thăm và chúc Tết Đồn Biên phòng Bạch Đích.

BHG - Sáng 31.1, Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân Khu II cùng đoàn công tác đã tới thăm và chúc Tết Đồn biên phòng Bạch Đích (Yên Minh). Cùng dự có đồng chí Sùng Mí Thề, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; đại diện các phòng, ban chuyên môn, hội đoàn thể của huyện; chính quyền địa phương cùng cán bộ, chiến sỹ trong đồn.

31/01/2018
Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam thăm và làm việc tại BCH Quân sự huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 26-1, Đoàn công tác Tổng cục Chính trị (TCCT) do Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm TCCT làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Vị Xuyên. Cùng đi có Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu 2.

28/01/2018
Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" năm 2018

BHG - Tối 27.1, tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Trung tâm PT – TH Quân đội tổ chức Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" năm 2018. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi 250 hoạt động "Xuân biên cương – Tết biển đảo" do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phát động. Dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội

28/01/2018
Khai mạc Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản"

BHG - Chiều 26.1, tại thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên), Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức Khai mạc Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" chăm lo Tết cho đồng bào các dân tộc vùng biên giới. Dự Lễ khai mạc có Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP; đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy...

27/01/2018