Trưởng Công an xã Đạo Đức, tận tụy, vì nhân dân phục vụ

07:41, 26/12/2017

BHG - Đó là đồng chí Trần Nhật Nguyên, Trưởng Công an xã Đạo Đức (Vị Xuyên) người luôn nỗ lực, tận tụy trong quá trình công tác; góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

 Đồng chí Trần Nhật Nguyên (người ngồi giữa) luôn sát sao địa bàn để nắm tình hình ANTT.
Đồng chí Trần Nhật Nguyên (người ngồi giữa) luôn sát sao địa bàn để nắm tình hình ANTT.

Với cương vị Trưởng Công an xã, đồng chí Trần Nhật Nguyên đã nghiêm túc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy, UBND xã và kế hoạch của Công an cấp trên; đồng thời luôn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác đảm bảo ANTT; đôn đốc lực lượng Công an xã tăng cường công tác quản lý nhân, hộ khẩu. Thường xuyên quản lý, theo dõi các di biến động của các loại tội phạm tăng cường tuần tra, kiểm soát, nắm tình hình và phối hợp với các ban, ngành giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra trên địa bàn; không để xảy ra đột xuất, bất ngờ trước mọi tình huống cũng như đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng địa bàn khu dân cư an toàn về an ninh trật tự; gắn nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự với các cuộc vận động, các phong trào thi đua tại địa phương.

Trước khi được điều động nhận nhiệm vụ Trưởng Công an xã Đạo Đức từ tháng 6.1017, đồng chí Nguyên từng có 10 năm công tác tại Công an thị trấn Vị Xuyên; đây là thị trấn trung tâm kinh tế - văn hóa - xã hội của huyện, là nơi tập trung đông dân cư và thu hút nhiều dự án đầu tư xây dựng; nên tình hình an ninh trật tự tại địa bàn được đánh giá khá phức tạp, hoạt động phạm tội của một số đối tượng vẫn còn diễn ra, khó lường.

Không ngại khó khăn, vất vả; khi trên địa bàn có vụ việc xảy ra, đồng chí Nguyên đều nhanh chóng có mặt kịp thời để giải quyết dù ngày hay đêm. Trong tham gia giải quyết các vụ việc, đồng chí đều xem xét kỹ lưỡng, để có cách xử lý thấu tình, đạt lý. Do thường xuyên bám sát địa bàn, gắn bó chặt chẽ với nhân dân, nên tình hình hoạt động của các loại tội phạm, những hành vi vi phạm pháp luật, các vụ việc luôn được đồng chí phát hiện kịp thời, giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở, không để nảy sinh phức tạp; trong nhiều năm qua, trên địa bàn do đồng chí quản lý không có tội phạm nghiêm trọng xảy ra.

10 năm công tác tại Công an thị trấn Vị Xuyên, đồng chí Nguyên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với lực lượng Công an thị trấn đảm bảo và giữ vững ANTT tại địa phương; phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc được phát triển sâu rộng, người dân tham gia tích cực tố giác tội phạm, tạo sự bình yên cho nhân dân. Bên cạnh đó, đồng chí còn thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương xây dựng các câu lạc bộ, các mô hình ANTT trong công tác phòng, chống tội phạm; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước tới nhân dân. Phối hợp với các tổ dân phố, thôn, bản củng cố và duy trì hoạt động của Đội tự quản, Tổ hòa giải.

Trong công tác xây dựng lực lượng, đồng chí Nguyên đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng và củng cố lực lượng, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động do Công an cấp trên phát động, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, thực hiện “6 Điều Bác Hồ dạy”, “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Qua các phong trào thi đua, hiệu quả chất lượng trong công việc của đội ngũ Công an viên ngày càng được nâng lên rõ nét.

Với lòng nhiệt tình, say mê và tận tụy công việc, đồng chí Trần Nhật Nguyên đã nhiều lần được các cấp, ngành khen thưởng; đặc biệt năm 2015, đồng chí Nguyên được nhận Bằng khen cùa Bộ trưởng Bộ Công an vì có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện “Ngày Hội toàn dân bảo vệ ANTQ” giai đoạn 2005 - 2015.

Bài, ảnh: Diệu Loan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả mô hình "Tổ tự quản an ninh trật tự" tại Bắc Mê

BHG - Thực hiện Đề án "Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2013 – 2020", Công an huyện Bắc Mê đã chủ động phối hợp với UBND huyện triển khai kế hoạch thành lập Tổ an ninh tự quản (ANTQ) tại các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường, xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Sau hơn 4 năm đi vào hoạt động, các tổ ANTQ đã mang đến những hiệu quả thiết thực với người dân.

29/11/2017
Sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ ngày 14.10.2015 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ Quốc tế.

BHG - Chiều 27.11, tại Bộ CHQS tỉnh, Ban chỉ đạo 24 tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm  thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ ngày 14.10.2015 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Đồng chí Nguyễn Sơn Hà, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị. 

28/11/2017
Tăng cường tuyên truyền và xử lý vi phạm đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy chưa đủ tuổi theo quy định

BHG - Thực hiện Kế hoạch số 419 ngày 10.11.2017, của UBND tỉnh về tổ chức đợt tuyên truyền và xử lý vi phạm đối với người điều khiển xe mô-tô, xe gắn máy chưa đủ tuổi theo quy định. Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an tỉnh đã tổ chức ra quân và triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, xử lý đối với người điều khiển xe mô-tô, xe gắn máy chưa đủ tuổi theo quy định,  nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong tham gia giao thông, góp phần làm giảm tai nạn giao thông có nguyên nhân từ trẻ em chưa đủ tuổi điều khiển xe mô-tô, xe gắn máy và xây dựng "Văn hóa giao thông" tại địa bàn tỉnh.

 

25/12/2017
Công ty Xăng dầu Hà Giang, điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

BHG - Công ty Xăng dầu Hà Giang với nhiệm vụ kinh doanh xăng, dầu và các sản phẩm hóa dầu, đại lý bảo hiểm Pjico, nước giặt Jana, sơn Petrolimex, dịch vụ tài chính, ngân hàng trên địa bàn… Trong những năm qua, Công ty luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; sản lượng các mặt hàng kinh doanh luôn tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, giữ vững vai trò chủ đạo trong bình ổn thị trường, đáp ứng mọi nhu cầu về xăng, dầu và các sản phẩm hóa dầu cho sự phát triển KT – XH, bảo đảm an ninh - quốc phòng và nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, cũng như đóng góp đáng kể vào nguồn thu ngân sách địa phương. 

25/12/2017