Chương trình nghệ thuật Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh Hà Giang

09:38, 09/05/2017

BHG - Tối 8.5, tại Quảng trường 26.3 đã diễn ra chương trình nghệ thuật Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Hà Giang (10.5.1947 – 10.5.2017) với chủ đề “Vang mãi khúc quân hành”. Đến dự và cổ vũ chương trình có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, các cán bộ, chiến sĩ LLVT cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn thành phố.

Tiết mục văn nghệ chào mừng 70 năm ngày truyền thống LLVT.
Tiết mục văn nghệ chào mừng 70 năm ngày truyền thống LLVT.

Tại đêm Nghệ thuật, khán giả đã được thưởng thức các ca khúc, điệu múa thể hiện niềm tự hào vô hạn và bày tỏ lòng tri ân với thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu bảo vệ nền độc lập của Tổ quốc như tác phẩm múa “Trên đường hành quân”, ca khúc “Chúng tôi là người lính Bác Hồ”... do đoàn Nghệ thuật tỉnh biểu diễn. Trong khuôn khổ chương trình, Bộ CHQS tỉnh đã tổng kết và trao giải cho các cuộc thi: Cuộc thi viết tìm hiểu 70 năm truyền thống LLVT tỉnh Hà Giang; Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật đề tài LLVT Hà Giang phát động từ tháng 8.2016 ở nhiều thể loại như: Thể loại Báo chí, thể loại Truyện, ký; thể loại Thơ; thể loại Âm nhạc… Rất nhiều các tác giả là cán bộ chiến sĩ, phóng viên, học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh tham gia và giành giải cao thể hiện sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân đối với LLVT tỉnh nhà.

LLVT Hà Giang đã trải qua hơn 70 năm xây dựng, chiến đấu dưới lá cờ vinh quang của Đảng. Cùng với sự ra đời và trưởng thành của LLVT Quân khu II, LLVT Hà Giang đã không ngừng lớn mạnh. 70 năm qua là một chặng đường phấn đấu kiên trì không mệt mỏi luôn hướng về phía trước của LLVT tỉnh nhà.

Lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh trao giải cho các tác giả đạt giải trong cuộc thi sáng tác và tìm hiểu về LLVT.
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao giải cho các tác giả đoạt giải trong cuộc thi sáng tác và tìm hiểu về LLVT.

                                                                                    Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Quân sự tỉnh: 25 năm xây dựng và trưởng thành

BHG - Cách đây 25 năm, ngày 2.4.1992, Bộ Tư lệnh Quân khu II ra Quyết định thành lập Trường Quân sự địa phương tỉnh Hà Giang.

30/03/2017
Phát huy hiệu quả mô hình "Thôn xóm bình yên, kinh tế phát triển"

BHG - Thực hiện Đề án "Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2013 - 2020", Công an tỉnh lựa chọn thôn Yên Ngoan, xã Tiên Yên (Quang Bình) làm điểm xây dựng mô hình "Thôn, xóm bình yên, kinh tế phát triển". Đây là thôn nằm ở phía nam của xã Tiên Yên, có trục đường tỉnh lộ 183 đi qua và giáp ranh với nhiều địa bàn trong và ngoài xã, với tổng diện tích 231 ha, toàn thôn có 140 hộ, 673 khẩu, bao gồm 7 dân tộc cùng chung sống.

25/04/2017
Nữ đội trưởng tận tụy

BHG - "Nhiệt tình, tận tụy với công việc; chủ động, kịp thời trong công tác tham mưu, giúp việc cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi hoàn cảnh..." Đó là nhận xét của lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh), khi nhận xét về Trung tá Nguyễn Thị Hạt, nữ Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp của đơn vị

25/04/2017
Gặp nữ Tiểu đội trưởng Dân quân cơ động

BHG - Dịu dàng, nết na, vui vẻ, hòa đồng; vừa gánh vác việc gia đình vừa nhiệt tình tham gia công tác. Đó là những lời nhận xét về chị Vũ Thị Vân Anh  – Tiểu đội trưởng Dân quân cơ động phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang).

20/04/2017