Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ hội "Chợ tình" Khâu Vai

09:18, 19/04/2017

BHG - Mèo Vạc thuộc vùng lõi Công viên ĐCTC-CNĐ Đồng Văn với nhiều danh lam, thắng cảnh và là một trong những huyện diễn ra nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc. Sắp tới, Lễ hội “Chợ tình” Khâu Vai được tổ chức, dự kiến sẽ có hàng nghìn lượt người và phương tiện đến với địa phương. Để đảm bảo giao thông được thông suốt, lực lượng CSGT Công an huyện Mèo Vạc đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách tham gia lễ hội.

Lực lượng CSGT Công an huyện Mèo Vạc tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trước dịp Lễ hội “Chợ tình”.
Lực lượng CSGT Công an huyện Mèo Vạc tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trước dịp Lễ hội “Chợ tình”.

Lễ hội “Chợ tình” Khâu Vai hàng năm thu hút hàng nghìn lượt khách và phương tiện đến Mèo Vạc tham gia trải nghiệm, khám phá. Đóng góp một phần không nhỏ vào thành công của lễ hội phải kể đến lực lượng CSGT Công an huyện Mèo Vạc đã không quản ngại sương, gió để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên mỗi cung đường. Năm nay, lễ hội được tổ chức theo quy mô cấp tỉnh và diễn ra vào dịp cuối tuần nên dự kiến lượng du khách sẽ tăng đột biến. Theo tìm hiểu, từ vài tháng trước khi diễn ra Lễ hội “Chợ tình” Khâu Vai, lực lượng CSGT huyện đã tích cực triển khai nhiều giải pháp đảm bảo ATGT. Xác định Lễ hội Chợ tình Khâu Vai là một trong những sự kiện lớn của tỉnh, huyện nên lực lượng Công an huyện Mèo Vạc chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý các lỗi vi phạm, lập lại trật tự ATGT, trật tự mỹ quan đô thị. Đặc biệt, để tạo chuyển biến trong nhận thức người dân, Công an huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các quy định của pháp luật về đảm bảo ATGT đến cán bộ, quần chúng nhân dân, học sinh bằng nhiều hình thức đa dạng. Đồng chí Nguyễn Thành Tuyên, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Mèo Vạc cho biết: “Trong những tháng đầu năm, mặc dù trên địa bàn diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, lực lượng CSGT đã tăng cường tuần tra, kiểm soát; ngoài việc tuyên truyền thì kiên quyết xử lý các lỗi vi phạm. Do đó, tình hình trật tự ATGT cơ bản được giữ vững; ý thức của người dân khi tham gia giao thông đã được nâng cao”.

Còn nhớ mùa Lễ hội “Chợ tình” Khâu Vai những năm trước, lực lượng CSGT Công an huyện Mèo Vạc luôn phải “căng mình” đảm bảo trật tự ATGT. Giữa trời nắng gắt, bụi đường mù mịt, dù mồ hôi nhễ nhại các anh vẫn miệt mài với công việc phân luồng đảm bảo giao thông. Đêm về, các anh lại dựng lán, trắng đêm phục vụ du khách. Thậm chí, có những lúc chỉ kịp chia nhau chiếc bánh mỳ hay ăn vội bát cơm nguội để duy trì trật tự giao thông. Năm nay, Lễ hội “Chợ tình” Khâu Vai được tổ chức ở các địa điểm: Trung tâm thị trấn Mèo Vạc, trung tâm xã Khâu Vai và khu vực “Mê cung đá”. Để đảm bảo ATGT trong thời gian diễn ra Lễ hội, lực lượng CSGT huyện Mèo Vạc đang tăng cường tuần tra, kiểm soát trên toàn tuyến; xử lý mạnh các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, quá tốc độ... Là huyện có tuyến Quốc lộ 4C và Tỉnh lộ 176 chạy qua trung tâm huyện; tuyến đường từ thị trấn chạy vào xã Khâu Vai đã được đầu tư sửa chữa. Tuy nhiên, do cung đường có nhiều cua, dốc nên nếu lượng du khách quá đông sẽ dẫn đến ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao. Vì vậy, lực lượng CSGT huyện Mèo Vạc xác định trọng điểm đảm bảo ATGT trên tuyến từ thị trấn đi xã Khâu Vai. Tại các điểm nhánh, ngoài lực lượng CSGT còn có Công an các xã cùng phối hợp triển khai; phối hợp đảm bảo trật tự ATGT trong đêm khai mạc và đêm chính của “Chợ tình”.

“Chợ tình” Khâu Vai là sự kiện văn hóa mang đậm tính nhân văn với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc đang mời gọi du khách. Hãy đến Khâu Vai để trải nghiệm, khám phá và hãy là một người tham gia giao thông có ý thức để mỗi lần đến với “Chợ tình” không chỉ an toàn mà còn lưu giữ những kỷ niệm đẹp về đất và người Hà Giang.

KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Quân sự tỉnh: 25 năm xây dựng và trưởng thành

BHG - Cách đây 25 năm, ngày 2.4.1992, Bộ Tư lệnh Quân khu II ra Quyết định thành lập Trường Quân sự địa phương tỉnh Hà Giang.

30/03/2017
Thành phố Hà Giang quyết tâm lập lại trật tự kỷ cương, văn minh đô thị

BHG - Thực hiện chủ đề năm 2017 về "Tiếp tục thực hiện kỷ cương văn minh đô thị; nâng cao năng lực quản trị xã hội và chất lượng cải cách hành chính; tập trung thu hút nguồn lực đầu tư, phát triển kinh tế vùng động lực – Thực hiện nói đi đôi với làm", thành phố Hà Giang đang triển khai những giải pháp quyết liệt, đồng bộ nhằm quyết tâm lập lại trật tự kỷ cương, văn minh đô thị.

30/03/2017
Bề dày truyền thống "Dân vận khéo"

BHG - Thắng lợi của cuộc đấu tranh giành chính quyền ở Hà Giang trong cách mạng tháng 8.1945 diễn ra chủ yếu bằng quá trình vận động, thu phục các lực lượng đối địch (Phát xít Nhật, Quốc dân Đảng, Thổ ty, Bang tá) với sức mạnh chính trị của quần chúng và lực lượng quân sự hỗ trợ. Các đội du kích, tự vệ tuyên truyền ở hai vùng cách mạng phía Nam và phía Bắc tỉnh dưới sự chỉ đạo của các Ban Việt Minh đã thực hiện thành công Cuộc vận động thu phục các thế lực đối địch, giành chính quyền từng châu lỵ và thị xã Hà Giang mà không phải đổ máu. Như vậy, công tác vận động cách mạng ở Hà Giang từ buổi đầu đã mang lại thành công lớn, có ý nghĩa chính trị và bài học lịch sử sâu sắc.

30/03/2017
Bộ Tư lệnh BĐBP: Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ PCTT-TKCN năm 2017

BHG - Sáng ngày 29.3, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng (BĐBP) đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng BĐBP chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Hà Giang, Đại tá Nguyễn Xuân Bốn, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chủ trì. Cùng dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Công an tỉnh và Bộ CHQS tỉnh.

29/03/2017