Hội nghị Hiệp đồng bảo vệ biên giới tiếp giáp giữa BĐBP 3 tỉnh: Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai

14:28, 22/03/2017

BHG- Ngày 20.3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã diễn ra Hội nghị Hiệp đồng bảo vệ biên giới tiếp giáp năm 2017, giữa BĐBP 3 tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai. Dự Hội nghị có đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP 3 tỉnh Hà Giang, Cao Bằng và Lào Cai; Chỉ huy 4 đồn Biên phòng Lũng Làn, Xín Mần (Hà Giang), Cốc Pàng (Cao Bằng), Si Ma Cai (Lào Cai).

Năm 2016, Bộ Chỉ huy BĐBP 3 tỉnh đã thực hiện nghiêm túc Kế hoạch hiệp đồng bảo vệ biên giới tiếp giáp đã ký kết. Thường xuyên chỉ đạo các đồn Biên phòng tiếp giáp thực hiện tốt công tác phối hợp hiệp đồng trong tuần tra bảo vệ biên giới, vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các văn kiện pháp lý về biên giới đất liền giữa Việt Nam và Trung Quốc. Các đồn BP tiếp giáp đã khắc phục khó khăn duy trì tốt công tác phối hợp giữ gìn an ninh trật tự khu vực tiếp giáp. Qua các hoạt động phối hợp đã cùng nhau giải quyết tốt các vấn đề nảy sinh trên biên giới, cùng nhau giữ vững chủ quyền lãnh thổ, ANCT - TTATXH trên địa bàn tiếp giáp, đồng thời tăng cường mối quan hệ hữu nghị với các lực lượng bảo vệ biên giới và nhân dân hai bên biên giới.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất năm 2017 sẽ duy trì và thực hiện nghiêm công tác phối hợp hiệp đồng giữa cấp Bộ Chỉ huy BĐBP và cấp Đồn của 3 tỉnh; tăng cường công tác đối ngoại; phối hợp đấu tranh giải quyết tốt các vụ việc có liên quan, duy trì thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới; thường xuyên trao đổi thông tin, đồng thời làm tốt công tác vận động quần chúng; bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới.

Xuân Minh (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hồi sinh Nặm Ngặt!

BHG- Hơn ba mươi năm trước, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) được coi là "vùng đất chết" trong cuộc đấu tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, khi phải hứng chịu hàng trăm tấn bom, đạn dội xuống. Đến hôm nay, khi đất nước đã yên tiếng súng, những con người nơi đây đang quyết tâm hồi sinh mảnh đất biên cương Tổ quốc, dù tàn dư của cuộc chiến vẫn hàng ngày gieo khổ đau lên cuộc sống mưu sinh của biết bao gia đình!

28/02/2017
Hoàng Su Phì đẩy mạnh thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ

BHG- Trong những ngày cuối năm, mưa phùn cộng thêm cái rét nơi miền Tây, càng làm cho chân, tay tê cóng, lạnh buốt hơn. Chúng tôi có dịp được cùng các đồng chí thuộc Tổ tư vấn, Hội đồng Chính sách xã Pố Lồ đến thôn Cao Sơn Thượng (Hoàng Su Phì); đây là thôn khó khăn, vùng sâu, giáp biên của xã. 

28/02/2017
Quang Bình xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh

BHG- Trong năm qua, thực hiện xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, Ban CHQS huyện Quang Bình đã có nhiều cố gắng trong công tác tham mưu và thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng (QSQP) ở địa phương. Là cơ quan tham mưu chủ yếu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong tổ chức và thực hiện các nhiệm vụ QSQP; trong đó, tập trung vào nâng cao chất lượng về chính trị, đẩy mạnh xây dựng nề nếp chính quy, đưa việc thực hiện chế độ theo chức trách vào nề nếp, ổn định tổ chức biên chế của cơ quan, đơn vị.

28/02/2017
Hiệu quả từ phong trào "Đơn vị Quân y 5 tốt"

BHG- Thực hiện Chỉ thị 1253/HC-39 ngày 26.9.2006, của Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần về việc phát động phong trào thi đua "Xây dựng đơn vị Quân y 5 tốt" trong ngành Quân y. Qua 10 năm thực hiện (2007-2017), phong trào thi đua "Đơn vị Quân y 5 tốt" trong LLVT tỉnh đã và đang đạt được những thành quả tích cực; góp phần quan trọng xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

28/02/2017