Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác giữa BĐBP 2 tỉnh Hà Giang và Nghệ An

18:36, 24/03/2017

BHG- Vừa qua, Đoàn công tác của Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Giang do đồng chí Đại tá Hoàng Đình Xuất, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh; Lưu Đức Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP Hà Giang, cùng các Trưởng, Phòng, Ban, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh và đại diện lãnh đạo 12 Đồn biên phòng đã đến thăm, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An. Đây là hai đơn vị đã tổ chức kết nghĩa vào năm 2012 theo chủ trương của Bộ Tư lệnh BĐBP, nhằm giúp đỡ lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia.

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ghi nhớ những nội dung hoạt động trong năm 2017.
Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ghi nhớ những nội dung hoạt động trong năm 2017.

Tại buổi giao lưu, hai đơn vị đã trao đổi kinh nghiệm qua thực tiễn hoạt động, nổi bật là trong thực hiện nhiệm vụ công tác Biên phòng, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm; hoạt động đối ngoại Biên phòng và tổ chức các phong trào quần chúng tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển; tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, phát triển kinh tế - xã hội tại địa bàn.

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ghi nhớ những nội dung hoạt động trong năm 2017; nhất trí xúc tiến để tổ chức kết nghĩa trong thời gian tới giữa các Đồn BP của hai tỉnh, trước mắt là giữa Đồn BPCK Thanh Thủy (Nghệ An) với Đồn BP CKQT Thanh Thủy (Hà Giang); Đồn BPCK cảng Cửa Lò - Bến Thủy (Nghệ An) với Đồn BP Lũng Cú (Hà Giang).

Đoàn công tác của Bộ chỉ huy BĐBP Hà Giang cũng đã đến thăm và tặng quà Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An; Đồn biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy và Cảng Cửa Lò - Bến Thủy, thăm khu di tích Làng Sen quê Bác.

Kim Khánh (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì đẩy mạnh thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ

BHG- Trong những ngày cuối năm, mưa phùn cộng thêm cái rét nơi miền Tây, càng làm cho chân, tay tê cóng, lạnh buốt hơn. Chúng tôi có dịp được cùng các đồng chí thuộc Tổ tư vấn, Hội đồng Chính sách xã Pố Lồ đến thôn Cao Sơn Thượng (Hoàng Su Phì); đây là thôn khó khăn, vùng sâu, giáp biên của xã. 

28/02/2017
Quang Bình xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh

BHG- Trong năm qua, thực hiện xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, Ban CHQS huyện Quang Bình đã có nhiều cố gắng trong công tác tham mưu và thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng (QSQP) ở địa phương. Là cơ quan tham mưu chủ yếu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong tổ chức và thực hiện các nhiệm vụ QSQP; trong đó, tập trung vào nâng cao chất lượng về chính trị, đẩy mạnh xây dựng nề nếp chính quy, đưa việc thực hiện chế độ theo chức trách vào nề nếp, ổn định tổ chức biên chế của cơ quan, đơn vị.

28/02/2017
Hiệu quả từ phong trào "Đơn vị Quân y 5 tốt"

BHG- Thực hiện Chỉ thị 1253/HC-39 ngày 26.9.2006, của Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần về việc phát động phong trào thi đua "Xây dựng đơn vị Quân y 5 tốt" trong ngành Quân y. Qua 10 năm thực hiện (2007-2017), phong trào thi đua "Đơn vị Quân y 5 tốt" trong LLVT tỉnh đã và đang đạt được những thành quả tích cực; góp phần quan trọng xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

28/02/2017
Hồi sinh Nặm Ngặt!

BHG- Hơn ba mươi năm trước, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) được coi là "vùng đất chết" trong cuộc đấu tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, khi phải hứng chịu hàng trăm tấn bom, đạn dội xuống. Đến hôm nay, khi đất nước đã yên tiếng súng, những con người nơi đây đang quyết tâm hồi sinh mảnh đất biên cương Tổ quốc, dù tàn dư của cuộc chiến vẫn hàng ngày gieo khổ đau lên cuộc sống mưu sinh của biết bao gia đình!

28/02/2017