Chuẩn bị đón Tết chu đáo, sẵn sàng chiến đấu cao

09:17, 17/01/2017

BHG - Quán triệt nghiêm túc Chỉ thị của Bộ Tư lệnh Quân khu 2 về tổ chức Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã lãnh, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 với phương châm: “Đoàn kết, vui tươi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao” nhằm mang lại cho cán bộ, chiến sỹ một cái Tết vui tươi, lành mạnh.

Để tổ chức Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; sẵn sàng chiến đấu cao, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, tạo khí thế phấn khởi, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017. Từ Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đến các Chi, Đảng bộ cơ sở đều có các nghị quyết chuyên đề lãnh đạo nhiệm vụ Tết. Trong đó, tập trung lãnh đạo tổ chức thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng làm cho cán bộ, chiến sỹ nhận thức sâu sắc, đúng đắn nhiệm vụ SSCĐ, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, luôn cảnh giác SSCĐ cao, xử trí có hiệu quả các tình huống. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng” thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị ngay từ những ngày đầu Xuân năm mới. Tổ chức các hoạt động giao lưu kết nghĩa, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Tổ chức thăm hỏi, chúc Tết các gia đình thương binh, liệt sỹ, cán bộ lão thành, gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh đang nằm viện, gia đình cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới và tham gia tích cực các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện tốt chính sách hậu phương - quân đội.

Triển khai phương án SSCĐ dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.                      Ảnh: Cẩm Lê
Triển khai phương án SSCĐ dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Ảnh: Cẩm Lê

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng đồng bộ hệ thống kế hoạch trực, như: Trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, trực sẵn sàng cơ động xử trí các tình huống. Điều chỉnh bổ sung các kế hoạch, phương án SSCĐ;  phòng, chống cháy nổ, cháy rừng và công tác bảo đảm an toàn cho các kho, doanh trại cơ quan, đơn vị và bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, phương tiện khi tham gia giao thông. Thường xuyên nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; phối hợp chặt chẽ với Công an, Biên phòng, cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng trên địa bàn thực hiện tốt việc nắm, dự báo, đánh giá tình hình không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Chỉ đạo Ban CHQS các huyện biên giới, Đoàn KT-QP 313 phối hợp chặt chẽ với các Đồn Biên phòng, Đồn Công an kiểm tra, kiểm soát địa bàn, những địa bàn trọng điểm phải tổ chức lực lượng cán bộ ở lại bám địa bàn và xây dựng kế hoạch công tác dân vận, tổ chức ăn Tết cùng với nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Bên cạnh đó, Đảng ủy quân sự tỉnh quán triệt nghiêm túc Chỉ lệnh của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 về việc bảo đảm tiêu chuẩn; định mức cho cán bộ, chiến sỹ trực Tết, nghỉ phép và hạ sĩ quan, binh sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự xuất ngũ đợt 1.2017. Trong điều kiện giá cả thị trường có nhiều biến động hiện nay, các cơ quan, đơn vị đã chủ động chăn nuôi, dự trữ nguồn thực phẩm khá dồi dào chuẩn bị cho Tết Nguyên đán. Cùng với bảo đảm Tết cho bộ đội theo tiêu chuẩn quy định chung, các đơn vị sẽ trích một phần quỹ vốn đưa vào ăn thêm cho bộ đội trong dịp Tết, tặng quà gia đình quân nhân, nhất là gia đình quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. So với các năm trước, năm nay, công tác chuẩn bị bảo đảm các chế độ tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu vui Xuân, đón Tết đang được triển khai hiệu quả hơn, hướng đến một cái Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Song, làm gì và như thế nào để việc bảo đảm chế độ Tết cho cán bộ, chiến sỹ so với Tết năm trước một cách chu đáo là vấn đề mà cấp ủy, chỉ huy các đơn vị cần trăn trở tìm cách tháo gỡ.

Công tác chuẩn bị tổ chức cho bộ đội đón Xuân với tinh thần “Đoàn kết, vui tươi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao”, bảo đảm đúng tiêu chuẩn, định lượng cả về vật chất và tinh thần; quan tâm tới các đơn vị, phân đội làm nhiệm vụ nhỏ lẻ, phân tán, các đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Với tiêu chuẩn bánh chưng Tết Nguyên đán năm 2017 mỗi cán bộ, sĩ quan, QNCN, hạ sĩ quan, binh sĩ, công nhân viên chức quốc phòng là 3 chiếc/người (Trị giá 40.000 đồng/chiếc) và mức tiền ăn thêm theo quy định là 47.000 đồng/ngày; các cơ quan, đơn vị còn trích từ quỹ tăng gia sản xuất đưa vào ăn thêm bình quân từ 95.000 đồng đến 120.000 đồng/người/ngày nên chất lượng bữa ăn của bộ đội nói chung, bữa ăn trong những ngày Tết nói riêng sẽ được cải thiện đáng kể. Với tinh thần tự lực, tự cường; cán bộ, chiến sĩ đã chủ động tăng gia sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm sạch, như: Gà, lợn rừng, cá, rau, củ, quả,... đáp ứng nhu cầu vui Xuân, đón Tết của bộ đội.

Quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cán bộ, chiến sỹ không chỉ thể hiện bản chất, đạo lý, truyền thống của dân tộc, mà còn thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, quân đội, đơn vị. Sự quan tâm kịp thời của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh sẽ mang đến cho cán bộ, chiến sỹ, nhất là những cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới có một cái Tết cổ truyền vui vẻ, ấm áp, đầy đủ và an toàn.

Đức Huy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bình yên nơi biên cương Tổ quốc

BHG - Dưới cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông vùng biên viễn, những cánh hoa đào tươi thắm ở Đồn Biên phòng Lũng Làn vẫn bung mình khoe sắc. Cũng giống như những người lính biên phòng nơi đây, dành tuổi thanh xuân và khát vọng để bảo vệ cho biên giới Tổ quốc được bình yên suốt nhiều năm qua. Vấn đề an ninh trật tự (ANTT) vùng biên giới là vấn đề nhạy cảm và vô cùng cấp thiết, lực lượng biên phòng tuần tra biên giới chính là nòng cốt trong công cuộc bảo vệ ấy. Chúng tôi đến Đồn Lũng Làn vào một ngày đông, vẫn cảm nhận sâu sắc được sự ấm áp và bình yên!

31/12/2016
Họp Hội đồng cung cấp KVPT tỉnh năm 2016

BHG- Ngày 23.12, Hội đồng cung cấp khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng cung cấp KVPT tỉnh và các thành viên hội đồng.

23/12/2016
UBND huyện Quang Bình triển khai nhiệm vụ công tác quốc phòng địa phương năm 2017

BHG- Ngày 22.12, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng địa phương năm 2016 và triển khai công tác năm 2017. Đến dự có các đồng chí: Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, lãnh đạo đại diện các cơ quan, phòng ban đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn.

22/12/2016
Để bình yên trên vùng Cao nguyên đá

BHG - Những năm vừa qua, tình trạng phụ nữ ở các vùng nông thôn, đặc biệt là đối với phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh ta bị lừa gạt sang Trung Quốc với con số ngày một gia tăng; phần lớn những nạn nhân đều còn trẻ, đang ở độ tuổi lao động, họ đã trở thành "món hàng" cho bọn tội phạm mua bán người, có người trốn thoát, có người được cơ quan chức năng giải cứu; nhưng đó chỉ là số ít những người may mắn.

22/12/2016