Tổng kết 15 năm về thực hiện công tác dân vận của lực lượng CAND và công tác tăng cường xuống cơ sở.

10:44, 20/10/2016

BHG - Sáng ngày 19.10, Công an tỉnh tổ chức hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 13 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tăng cường công tác Dân vận của lực lượng CAND 2001-2016” và công tác tăng cường cán bộ Công an xuống cơ sở thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại địa bàn giáp ranh, trọng điểm, phức tạp về ANTT và TTXH năm 2016. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo Cục V28 (Bộ Công an).

Qua 15 năm thực hiện Chỉ thị số 13 của Bộ Công an, lãnh đạo các đơn vị và CBCS lực lượng Công an Hà Giang đã đạt được những kết quả quan trọng như tổ chức các diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, các buổi hội thảo, tọa đàm về văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sỹ trong quan hệ, tiếp xúc với nhân dân; thực hiện “cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc”; tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng, ban hành Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2013- 2020”; tổ chức tập huấn cho 502 lượt cán bộ chủ chốt ở thôn, tổ dân phố, triển khai xây dựng 146 mô hình tự quản về ANTT, xây dựng 58 phóng sự tuyên truyền về Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Từ phong trào Dân vận khéo đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến được biểu dương khen thưởng, công tác dân vận đã giúp quần chúng nhân dân hiểu và chia sẻ những khó khăn của lực lượng Công an để từ đó nêu cao cảnh giác về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện có hiệu quả trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Chỉ thị số 13
Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Chỉ thị số 13

Thực hiện Tăng cường cán bộ Công an xuống cơ sở thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại các địa bàn giáp ranh, trọng điểm, phức tạp về ANTT năm 2016, Công an tỉnh, các huyện, thành phố đã chủ động tham mưu cho cấp ủy chính quyền các cấp trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Các tổ công tác đã chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, trực tiếp xuống thôn, tổ dân phố nắm tình hình địa bàn, xây dựng kế hoạch phối hợp với các lực lượng thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp… Qua triển khai 23 tổ công tác xuống cơ sở, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội tại các địa bàn đã được kiềm chế, giảm so với thời điểm chưa thực hiện kế hoạch tăng cường; tình hình ANTT và trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, đối tượng hình sự, ma túy giảm, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển mạnh, một số địa bàn được xác định là phức tạp, trọng điểm về ANTT đã được đề nghị đưa ra khỏi diện. Các tổ công tác đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở cơ sở, góp phần cùng toàn lực lượng giữ vững và đảm bảo ANTT địa bàn.

Các đại biểu đã thảo luận nêu lên những bài học kinh nghiệm, đồng thời đề ra phương hướng, giải pháp tăng cường công tác Dân vận trong thới gian tới. Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Cục V28 (Bộ Công an) mong muốn trong thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương làm tốt công tác đảm bảo ANTT tại địa phương.

Tại hội nghị, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng Giấy khen cho 17 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Chỉ thị số 13 của Bộ Công an về “Tăng cường công tác Dân vận của lực lượng CAND” 2001-2016; tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kế hoạch 961 của Công an tỉnh về việc tăng cường xuống cơ sở tại địa bàn giáp ranh, trọng điểm, phức tạp về ANTT năm 2016.

                                                Hoàng Hiền 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những phần thưởng cao quý

A. Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

19/10/2016
Thành phố Hà Giang: Viết tiếp truyền thống anh dũng, kiên cường

BHG- Quá trình xây dựng và trưởng thành của lực lượng vũ trang (LLVT) Thành phố (TP) Hà Giang gắn liền với phong trào đấu tranh cách mạng, sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc Hà Giang, cùng với LLVT trong toàn tỉnh viết tiếp truyền thống anh dũng, kiên cường cả trong chiến tranh và thời kỳ đổi mới, hội nhập hiện nay.

19/10/2016
Đứng chắc trên tuyến biên giới Xín Mần

BHG- Đứng chân trên mảnh đất Miền Tây đầy nắng và gió, cán bộ, chiến sĩ  thuộc Huyện đội Xín Mần vẫn ngày đêm làm tốt nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân; góp phần củng cố tuyến phòng thủ biên giới vũng chắc của Tổ quốc. 

19/10/2016
Giữ vững tuyến đầu nơi biên cương

BHG- Hoạt động trên địa bàn có điều kiện khí hậu khắc nghiệt, địa hình hiểm trở, chia cắt; có 9/19 xã, thị trấn tiếp giáp biên giới nước bạn Trung Quốc.Thời gian qua, Ban CHQS huyện Đồng Văn luôn chủ động nắm chắc, dự báo tình hình, tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc củng cố, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, giữ vững tuyến đầu nơi biên cương Tổ quốc. 

19/10/2016