"Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân"

07:24, 22/09/2016

BHG- Trong những năm qua, với khẩu hiệu “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân” được cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an Hà Giang triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức; đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân nơi địa đầu của Tổ quốc. Với những CBCS của Phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về trật tự xã hội (TTXH) lại có những hành động thiết thực, cụ thể qua công tác chuyên môn của mình. 

Tổ công tác tăng cường của Phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về TTXH Công an tỉnh giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân xã Linh Hồ.
Tổ công tác tăng cường của Phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về TTXH Công an tỉnh giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân xã Linh Hồ.

Gia đình ông Hoàng Văn Hình, trú tại thôn Nà Lách, xã Linh Hồ (Vị Xuyên) rất vui mừng vì được Tổ công tác của Phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về TTXH (Công an tỉnh) đến tận nhà làm Giấy Chứng minh thư nhân dân (CMTND) cho mẹ của ông là cụ Sằm Thị Phúc (mẹ liệt sĩ), năm nay đã 94 tuổi. Gia đình ông thuộc diện đối tượng chính sách, có người anh trai là liệt sĩ, hy sinh tại chiến trường miền Nam. Vì tuổi cao, sức yếu nên mẹ của ông không thể đến các cơ quan chức năng làm giấy tờ tùy thân; trước đây, cụ có một chiếc thẻ căn cước nhưng đã bị thất lạc. Không quản ngại đường sá xa xôi, Tổ công tác của đơn vị đã đến tận nhà làm các thủ tục cần thiết để cấp Giấy CMTND cho cụ. Vì là lần đầu tiên, cụ vô cùng hồi hộp và lo lắng, phải rất khó khăn mới lấy được những thông tin cơ bản cũng như lăn tay, chụp ảnh để hoàn tất các thủ tục.

Linh Hồ là xã vùng 3 của huyện Vị Xuyên, với hơn 1.800 hộ sống rải rác ở 16 thôn, bản. Cuộc sống của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn, phụ thuộc vào những mùa vụ... Để giúp người dân không phải đi lại nhiều để làm các thủ tục về giấy tờ cá nhân và gia đình, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về TTXH đã tổ chức đến tận các thôn, bản làm mới và cấp đổi Giấy CMTND, Sổ Hộ khẩu đã hết hạn sử dụng và rách nát. Việc làm này, được đông đảo bà con nhân dân hưởng ứng và đồng tình cao; khi được thông báo, ngay từ sáng sớm đã rất đông người có mặt tại trụ sở thôn để mong đến lượt mình. Để giải quyết các thủ tục cho nhân dân, Tổ công tác đã phối hợp với Công an xã lên kế hoạch cụ thể cho từng thôn, bản; phải rất vất vả, làm việc thông tầm để đáp ứng những nguyện vọng chính đáng của bà con nhân dân.

“Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân” đã được CBCS Công an tỉnh cụ thể hóa bằng những hành động cụ thể, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân. Với những cán bộ giải quyết các thủ tục hành chính với tinh thần “Một người vì mọi người” hay “Vì nhân dân phục vụ” đã gắn kết thêm sự sẻ chia, gần gũi với người dân.

Nguyễn Lân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Điểm tựa lòng dân

BHG - Thời gian qua, trên địa bàn một số xã biên giới, tình trạng bắt cóc phụ nữ, trẻ em đã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng,... sự có mặt của Bộ đội Biên phòng, Công an và đặc biệt là những chiến sỹ dân quân (CSDQ) tại những điểm nóng đã thực sự tạo được niềm tin, là "lá chắn" bảo vệ an toàn cho người dân không may khi trở thành mục tiêu của những kẻ phạm tội.

30/08/2016
Bộ CHQS tỉnh triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang Quân khu 2 (19.10.1946 –2016)

BHG - Nhằm tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 2 bảo đảm thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, mang tính giáo dục cao, đồng thời gắn với các hoạt động chào mừng ngày lễ lớn năm 2016; trước hết là gắn với kỷ niệm 125 năm Ngày thành lập tỉnh (20.8.1891 – 2016); 25 năm Ngày tái lập tỉnh Hà Giang (01.10.1991 – 2016); 

30/08/2016
Đồn Biên phòng Lũng Làn: Ký kết thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ

BHG - Sáng 25.8, tại trụ sở UBND xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc), Đồn Biên phòng Lũng Làn phối hợp với UBND xã Sơn Vĩ tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai và ký kết thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 09.1.2015 của Thủ tướng Chính phủ...

25/08/2016
Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng

BHG - Ngày 24.8, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng với Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh thuộc Quân khu. Thiếu tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tư lệnh – Tổng Tham mưu Phụ trách Tư lệnh quân khu 2 chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

24/08/2016