Hà Giang

Công an phường Trần Phú giữ vững ANTT từ cơ sở

07:22, 22/09/2016

BHG- Là phường trung tâm của thành phố Hà Giang, với diện tích hơn 2,6 km2, chia thành 17 tổ dân phố, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân của phường đạt nhiều thành tích quan trọng trên các lĩnh vực, KT-XH có biến chuyển rõ nét. Phường xác định lấy phát triển thương mại, dịch vụ làm mũi nhọn; trên địa bàn có nhiều cơ quan, ban, ngành đóng chân và nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn... Đây là điều kiện thuận lợi để phường phát triển KT-XH nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự.

Công an Phường Trần Phú trao đổi công tác với tổ dân phố.
Công an Phường Trần Phú trao đổi công tác với tổ dân phố.

Từ tình hình đặc thù của địa bàn và yêu cầu công tác trong tình hình mới, Công an phường đã đẩy mạnh công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục thực hiện và xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, cùng với Tổ công tác tăng cường của Công an tỉnh, các mặt công tác được triển khai đồng bộ, hiệu quả; tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững ổn định, quần chúng nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, cùng nhau xây dựng đường phố, tổ nhân dân xanh, sạch, đẹp.

Với địa bà đân cư sống tập trung, trình độ dân trí khá đồng đều; do đó, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được đẩy mạnh. Với nhiều hình thức phong phú, sinh động; Công an phường thường xuyên tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến các tổ dân phố thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội cùng những kỹ năng cơ bản để phòng, tránh những rủi ro do ý thức chủ quan... Tăng cường phối hợp, thống nhất với các cơ quan đoàn thể, chính quyền địa phương khơi dậy sức mạnh toàn dân tham gia phong trào bảo vệ ANTQ, tổ chức tiến hành các biện pháp, hình thức hòa giải, giải quyết những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân liên quan đến gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục thanh, thiếu niên và học sinh không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.

Bên cạnh đó, Công an phường phối hợp với Tổ quản lý đô thị làm tốt công tác chỉnh trang đô thị, giải tỏa các khu vực lấn chiếm, kinh doanh gây mất mỹ quan; tổ chức cho nhân dân ký cam kết đảm bảo trật tự đô thị; duy trì công tác tuần tra, kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm... Điều đáng ghi nhận là sự gắn kết giữa Công an phường với người dân ngày càng được gắn bó chặt chẽ. Ngoài việc tuyên truyền thường xuyên thông qua các lần tiếp dân ở trụ sở, cán bộ, chiến sĩ Công an phường còn trực tiếp đến từng hộ kinh doanh, từng tổ chức, đoàn thể và thông qua đầu mối khối, thôn, xóm. Thường xuyên phối hợp với các Ban bảo vệ dân phố, Tổ hòa giải bám sát địa bàn, cơ sở; qua đó, tuyên truyền giáo dục pháp luật, giáo dục con em trong gia đình không vi phạm pháp luật và trật tự xã hội, xây dựng tổ nhân dân an toàn, đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư.

Công tác quản lý tạm trú, tạm vắng cũng được Công an phường đặc biệt quan tâm; qua kiểm tra đã phát hiện và xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm về cư trú, lưu trú. Ngoài thực hiện nhiệm vụ, đây cũng là dịp để Công an phường trao đổi thông tin đa chiều với tổ dân phố, với những người cư trú để từ đó có những giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn những vấn đề liên quan đến công tác đảm bảo ANTT từ cơ sở.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa, nhưng đồng thời cũng đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm. Công an phường Trần Phú luôn là một trong những đơn vị tiêu biểu trong đảm bảo ANTT địa bàn, ngày càng tạo được lòng tin của quần chúng nhân dân vào lực lượng Công an trong công tác duy trì, ổn định tình hình ANCT, trật tự ATXH trên, góp phần cùng các ban, ngành, lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Kỳ Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Điểm tựa lòng dân

BHG - Thời gian qua, trên địa bàn một số xã biên giới, tình trạng bắt cóc phụ nữ, trẻ em đã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng,... sự có mặt của Bộ đội Biên phòng, Công an và đặc biệt là những chiến sỹ dân quân (CSDQ) tại những điểm nóng đã thực sự tạo được niềm tin, là "lá chắn" bảo vệ an toàn cho người dân không may khi trở thành mục tiêu của những kẻ phạm tội.

30/08/2016
Bộ CHQS tỉnh triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang Quân khu 2 (19.10.1946 –2016)

BHG - Nhằm tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 2 bảo đảm thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, mang tính giáo dục cao, đồng thời gắn với các hoạt động chào mừng ngày lễ lớn năm 2016; trước hết là gắn với kỷ niệm 125 năm Ngày thành lập tỉnh (20.8.1891 – 2016); 25 năm Ngày tái lập tỉnh Hà Giang (01.10.1991 – 2016); 

30/08/2016
Đồn Biên phòng Lũng Làn: Ký kết thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ

BHG - Sáng 25.8, tại trụ sở UBND xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc), Đồn Biên phòng Lũng Làn phối hợp với UBND xã Sơn Vĩ tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai và ký kết thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 09.1.2015 của Thủ tướng Chính phủ...

25/08/2016
Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng

BHG - Ngày 24.8, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng với Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh thuộc Quân khu. Thiếu tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tư lệnh – Tổng Tham mưu Phụ trách Tư lệnh quân khu 2 chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

24/08/2016