Tỉnh đoàn: Tập huấn kỹ năng hoạt động cho các đội TNXK theo đề án 05

14:25, 01/07/2016

BHG - Ngày 30.6, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành đoàn tập huấn kỹ năng hoạt động cho các đội thanh niên xung kích (TNXK) bảo vệ ANTQ gắn với phát triển kinh tế theo Đề án 05 ngày 26.3.2014 của BTV Tỉnh đoàn.

Hiện nay, toàn tỉnh có 42 đội TNXK được thành lập tại 34 xã biên giới và các xã phức tạp về tình hình ANTT nhằm phối hợp với lực lượng chức năng giữ gìn ANTT, bảo vệ biên giới và giúp nhau phát triển kinh tế.

 Buổi tập huấn nhằm thông tin cho các đội viên đội TNXK về chức năng, nhiệm vụ trong hoạt động của đội bao gồm: Nắm bắt tình hình ANTT trên địa bàn quản lý để kịp thời báo cáo cho lực lượng chức năng và chính quyền địa phương về các vụ việc vi phạm; Tuyên truyền giúp người dân cảnh giác và phòng chống tội phạm; nhắc nhở người dân thực hiện tốt pháp luật về hộ tịch, hộ khẩu; phối hợp với lực lượng biên phòng tuần tra bảo vệ đường biên, mốc giới; vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đồng thời trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng trong xử lý tình huống cho các đội viên để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của đội TNXK.

Cán bộ Công an tỉnh truyền đạt kỹ năng xử lý tình huống cho các đội viên đội TNXK.
Cán bộ Công an tỉnh truyền đạt kỹ năng xử lý tình huống cho các đội viên đội TNXK.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao quyết định thăng hàm cấp úy đến cấp trung tá năm 2016

BHG- Thừa ủy quyền của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP), ngày 31.5, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức trao quyết định thăng quân hàm, nâng lương cho 60 cán bộ, sỹ quan trong BĐBP tỉnh năm 2016. Các đồng chí được thăng quân hàm đợt này, từ cấp Thiếu tá lên Trung tá, Đại úy lên Thiếu tá, Thượng úy lên Đại úy và cấp Trung úy lên Thượng úy.

31/05/2016
Xây dựng đội ngũ trí thức trong LLVT Hà Giang đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

BHG- Bằng trí tuệ và sức lực của mình, những năm qua, đội ngũ trí thức trong LLVT Hà Giang đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân

28/06/2016
Sơ kết công tác BCĐ PCTP, TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016

BHG - Sáng 28.6, tại Công an tỉnh, BCĐ phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội (PCTP, TNXH) và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố sơ kết công tác BCĐ năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016. 

28/06/2016
Những "chiến sỹ" xung kích nơi biên ải

BHG - Họ không khoác lên mình chiếc áo mang quân hàm xanh, không có kinh phí hoạt động, không có trang thiết bị hiện đại..., nhưng họ luôn xung kích, kịp thời có mặt trên khắp vùng biên ải của Tổ quốc để giữ gìn an ninh biên giới; đấu tranh phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, tích cực trong phát triển kinh tế. Họ là những thanh niên tình nguyện (TNTN) trong Đội "Thanh niên xung kích vì an ninh Tổ quốc gắn với phát triển kinh tế".

27/05/2016