Tổ công tác Ban chỉ đạo Tây bắc làm việc tại tỉnh ta

08:58, 27/05/2016

BHG - Chiều 25.5, tại Tỉnh ủy, Tổ công tác của Ban chỉ đạo Tây bắc do đồng chí Đại tá Trần Việt Hà, Hàm Vụ trưởng Vụ an ninh – Quốc phòng làm tổ trưởng đã có buổi làm việc để nắm bắt tình hình quốc phòng an ninh của tỉnh ta trong thời gian qua. Đón tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh.

Đồng chí Trần Việt Hà, Hàm Vụ trưởng Vị an ninh quốc phòng – Ban chỉ đạo Tây bắc phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Trần Việt Hà, Hàm Vụ trưởng Vụ an ninh quốc phòng – Ban chỉ đạo Tây bắc phát biểu kết luận buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe báo cáo tình hình an ninh quốc phòng tỉnh trong thời gian qua, tập trung vào một số nội dung như: Công tác bảo đảm an ninh biên giới, tình hình ngoại biên có liên quan, công tác bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, hoạt động xuất nhập cảnh trái phép, hoạt động của các loại tội phạm trên khu vực biện giới, tình hình công dân Việt Nam sang Trung Quốc lao động làm thuê, công tác đối ngoại biên phòng, tình hình tư tưởng nhân dân và công tác xây dựng hệ thống chính trị cơ sở ở khu vực biên giới. Đặc biệt là vấn đề quan hệ phối hợp giữa lực lượng công an và lực lượng quân đội trong việc bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng; tình hình tổ chức, hoạt động và công tác bảo đảm cho lực lượng dân quân tự vệ ở các xã biên giới; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn trong dịp bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp…

Qua nghe báo cáo và trao đổi công việc về tình hình an ninh trật tự của tỉnh Hà Giang trong thời gian qua, đồng chí Trần Việt Hà đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng an ninh trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Với đặc thù là một tỉnh miền núi biên giới, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, vì vậy các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp không ngừng nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, nhất là các địa bàn dân cư giáp biên giới Việt – Trung, nhằm góp phần làm trong sạch địa bàn không có  tình trạng phức tạp xảy ra….

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn cán bộ Ban chỉ đạo Tây bắc sẽ đi kiểm tra và làm việc tại các huyện vùng cao đến hết ngày 26.5.

 

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuần tra biên giới song phương giữa Đồn Biên phòng Bạch Đích và Trạm Hội ngộ Hội đàm Phú Ninh

BHG - Ngày 28.4, Đồn Biên phòng Bạch Đích (BĐBP tỉnh Hà Giang) phối hợp với Trạm Hội ngộ Hội đàm Biên phòng Khu vực Phú Ninh (Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc) tổ chức tuần tra song phương bảo vệ đoạn biên giới do hai đơn vị quản lý (từ mốc 345 đến mốc 340). 

29/04/2016
Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành

BHG- Cảnh sát QLHC về TTXH là một lực lượng hoạt động nghiệp vụ chuyên ngành thuộc lực lượng Cảnh sát nhân dân, với chức năng quản lý Nhà nước về ANTT trên các lĩnh vực: Đăng ký, quản lý cư trú; cấp, quản lý CMND; quản lý vũ khí – vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ, các loại pháo và con dấu, các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; tiến hành các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, giữ gìn ANTT tại địa bàn cơ sở; giữ gìn trật tự công cộng, phản ứng nhanh giải quyết tin báo về ANTT và yêu cầu giúp đỡ của nhân dân.

27/04/2016
Công an tỉnh hướng về ngày bầu cử

BHG- Hướng về ngày 22 tháng 5 năm 2016 – Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021; Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo ANTT và chuẩn bị chu đáo kế hoạch bầu cử trong lực lượng. 

27/04/2016
Những "bông hoa" điểm 10trong tháng đầu huấn luyện

BHG - Sau một tháng huấn luyện, các chiến sĩ mới Trung đoàn 877 Bộ CHQS tỉnh bước vào bắn kiểm tra mục tiêu bia số 7 ẩn, hiện. Kết quả bắn minh chứng cho việc nỗ lực vượt khó trong huấn luyện, rèn luyện; cuộc "sát hạch" để chuấn bị bước vào kiểm tra kết thúc huấn luyện chiến sỹ mới và đây cũng chính là "điểm nhấn" quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của họ.

23/04/2016