Hà Giang

Tham quan mô hình phòng, chống tội phạm tại xã Lũng Cú

10:00, 17/07/2015

BHG - Ngày 16.7, nằm trong hoạt động Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 01/CT-TTg và tập huấn, trao đổi về công tác phòng, chống tội phạm. Các đại biểu đã tham quan mô hình phòng, chống tội phạm tại thôn Thèn Ván, xã Lũng Cú (Đồng Văn). Tham dự có: Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng Ban phong trào, Ủy ban TƯMTTQ Việt Nam; đại diện Bộ Công an; Bộ Tư lệnh BĐBP; đại diện Công an, BĐBP 11 tỉnh biên giới giáp với 2 nước Lào và Trung Quốc gồm Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Điện Biên, Lạng Sơn, Quảng Ninh…

Tại đây, Đồn biên phòng Lũng Cú phối hợp với chính quyền và nhân dân địa phương tổ chức diễn tập xử lý tình huống phòng, chống bắt cóc phụ nữ trên biên giới; phát huy vai trò của mô hình “Tiếng kẻng an ninh biên giới và chiếc gậy an toàn”. Qua đó, cho thấy hiệu quả của công tác tuyên truyền; vai trò, trách nhiệm của nhân dân trong thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, quy định về ANTT tại địa phương. Nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức cảnh giác của mọi công dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; xây dựng phong trào tự quản, tự bảo vệ ANTT thôn, bản khu vực biên giới vững mạnh.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng Ban phong trào, UBTƯMTTQ Việt Nam đã trao tặng số tiền 60 triệu đồng trích từ Quỹ Vì người nghèo Trung ương cho 4 hộ ở xã Lũng Cú xây dựng nhà đại đoàn kết.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao ban công tác Nội chính và Phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2015

BHG- Ngày 30.6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác Nội chính và Phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2015. 

30/06/2015
Hiệu quả từ công tác đối ngoại

BHG- Trong những năm qua, mối quan hệ hữu nghị giữa các Đồn Biên phòng tỉnh Hà Giang (Việt Nam) với các Trạm kiểm soát Biên phòng tỉnh Vân Nam và Chi đội Công an Biên phòng thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã có nhiều chuyển biến trên tất cả các hoạt động: Giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, tuyên truyền pháp luật; đặc biệt trong phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm ở hai bên biên giới. 

30/06/2015
Mèo Vạc, đa dạng hóa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

BHG- Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) là hết sức cần thiết, đặc biệt với các xã vùng biên giới; nhưng tuyên truyền như thế nào để cán bộ, nhân dân dễ hiểu, nắm được đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước nhanh nhất là một vấn đề mà cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành của huyện Mèo Vạc quan tâm. 

30/06/2015
Giữ vững bình yên nơi biên cương

BHG- Những năm qua, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đồn Biên phòng Thàng Tín (Hoàng Su Phì) luôn nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia; xứng đáng là một trong những chỗ dựa vững chắc của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương.

30/06/2015