HƯỚNG TỚI ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG TỈNH LẦN THỨ VIII, NHIỆM KỲ 2015 – 2020

Góp phần đắc lực trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới Quốc gia

06:46, 30/06/2015

BHG- Cùng với thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới Quốc gia, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh luôn xác định rõ vai trò, vị trí của công tác tuyên truyền (đặc biệt là báo chí), trong thực hiện nhiệm vụ. Bởi thực hiện tốt công tác tuyên truyền chính là góp phần nâng cao nhận thức cho toàn thể CBCS và đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác Biên phòng trong tình hình mới.

Các chiến sỹ Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy trong giờ đọc báo. Ảnh: Lê Hải
Các chiến sỹ Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy trong giờ đọc báo. Ảnh: Lê Hải

Trong những năm qua, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan Báo chí Trung ương và địa phương tuyên truyền các hoạt động của BĐBP và phong trào toàn dân bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới; củng cố QP-AN khu vực biên giới. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã phối hợp với Báo Hà Giang xây dựng kế hoạch và duy trì chuyên trang “Biên phòng toàn dân”. đều đặn  mỗi quý một chuyên trang Phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh duy trì mỗi tháng 1 chuyên mục “Vì chủ quyền An ninh biên giới”.

Công tác tuyên truyền được cấp ủy, chỉ huy các cấp trong BĐBP tỉnh quan tâm, nội dung tuyên truyền về công tác bảo vệ an ninh chính trị, TTATXH; phòng, chống tội phạm, phát triển KT-XH ở địa phương. Trên cơ sở nội dung chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, các Đồn Biên phòng đã xây dựng chương trình phối hợp. Nội dung tuyên truyền tập trung các hoạt động về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, công tác huấn luyện SSCĐ, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; các điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP”, về thực hiện Cuộc vận động  “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm”. Qua đó, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về an ninh trật tự ở khu vực biên giới, xây dựng môi trường lành mạnh, nếp sống và làm việc theo hiến pháp, pháp luật, làm giảm và kiềm chế các loại tội phạm ở khu vực biên giới, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

ở mỗi Đồn biên phòng, báo chí đã góp phần nâng cao trình độ về lý luận chính trị, nghiệp vụ, pháp luật của CBCS BĐBP; đồng thời cũng là “cầu nối” giữa Báo - BĐBP với các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân các dân tộc ở khu vực biên giới trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, ANCT, TTATXH, tham gia phát triển KT- VH- XH ở địa phương; từ nội dung tuyên truyền trên báo tích cực, cổ vũ, động viên nhân dân tham gia phong trào “Quần chúng tự quản đường biên, cột mốc và ANTT xóm (bản) ở khu vực biên giới”, là tài liệu cho BĐBP tham gia tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; động viên CBCS nâng cao lòng nhiệt tình, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, tô đẹp thêm hình ảnh anh “ Bộ đội Cụ Hồ”.

Bám sát định hướng, những nhiệm vụ công tác tư tưởng của Đảng, nhiệm vụ của Quân đội, của BĐBP; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh nâng cao vai trò lãnh đạo trong công tác tuyên truyền; coi trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền, nhất là đội ngũ cộng tác viên (là BĐBP) của các cơ quan báo chí; có hình thức khuyến khích, động viên kịp thời tham gia viết bài cho báo; thường xuyên định hướng thống nhất nội dung tuyên truyền cho báo chí; duy trì và nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục “Biên phòng toàn dân”, “Vì chủ quyền An ninh biên giới”

Công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí đã góp phần đắc lực trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, ANCT, TTATXH ở khu vực biên giới.

Nguyên Hạnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giữ vững bình yên nơi biên cương

BHG- Những năm qua, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đồn Biên phòng Thàng Tín (Hoàng Su Phì) luôn nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia; xứng đáng là một trong những chỗ dựa vững chắc của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương.

30/06/2015
Hiệu quả từ công tác đối ngoại

BHG- Trong những năm qua, mối quan hệ hữu nghị giữa các Đồn Biên phòng tỉnh Hà Giang (Việt Nam) với các Trạm kiểm soát Biên phòng tỉnh Vân Nam và Chi đội Công an Biên phòng thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã có nhiều chuyển biến trên tất cả các hoạt động: Giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, tuyên truyền pháp luật; đặc biệt trong phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm ở hai bên biên giới. 

30/06/2015
Mèo Vạc, đa dạng hóa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

BHG- Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) là hết sức cần thiết, đặc biệt với các xã vùng biên giới; nhưng tuyên truyền như thế nào để cán bộ, nhân dân dễ hiểu, nắm được đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước nhanh nhất là một vấn đề mà cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành của huyện Mèo Vạc quan tâm. 

30/06/2015
Sức lan tỏa từ một phong trào thi đua

BHG- Trong những năm qua, phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" đã được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đặc biệt quan tâm. Để cụ thể hóa, các đơn vị đề ra những khẩu hiệu hành động, tổ chức ký giao ước, hướng phong trào thi đua tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm của từng đơn vị, trong từng thời điểm cụ thể. Qua phong trào thi đua, đã xuất hiện những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt đi đầu trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu; tận tụy với công việc, bám nắm địa bàn, gắn bó với nhân dân.

28/05/2015