HƯỚNG TỚI ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG TỈNH LẦN THỨ VIII, NHIỆM KỲ 2015 – 2020

Giữ vững bình yên nơi biên cương

06:44, 30/06/2015

BHG- Những năm qua, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đồn Biên phòng Thàng Tín (Hoàng Su Phì) luôn nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia; xứng đáng là một trong những chỗ dựa vững chắc của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thàng Tín phối hợp với dân quân xã Thàng Tín tuần tra đường biên, mốc giới.
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thàng Tín phối hợp với dân quân xã Thàng Tín tuần tra đường biên, mốc giới.

Đồn Biên phòng Thàng Tín được giao nhiệm vụ quản lý trên 20km đường biên, 9 mốc chính (từ mốc 224 – 232) phụ trách địa bàn 3 xã: Pố Lồ, Thàng Tín, Thèn Chu Phìn với đa số bà con là đồng bào dân tộc thiểu số. Để  thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đơn vị đã chủ động xây dựng phương án, tăng cường công tác nắm tình hình, tuần tra, kiểm soát bảo vệ vững chắc chủ quyền và đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. Đồng thời, thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các biện pháp xây dựng và quản lý, bảo vệ biên giới; giải quyết kịp thời các vấn đề mất an ninh trật tự phát sinh trên địa bàn, qua đó góp phần gìn giữ bình yên trên tuyến biên giới của Tổ quốc.

CBCS đơn vị đã thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ, bám nắm địa bàn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn mọi âm mưu hoạt động chống phá của các loại đối tượng; tham mưu đề xuất các biện pháp xử lý các vụ việc xảy ra có liên quan đến hai bên biên giới. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2015, Đồn Biên phòng Thàng Tín đã phối hợp với dân quân của 3 xã biên giới tuần tra hàng chục lần,  với hàng trăm lượt người tham gia, phát quang đường tuần tra, bảo vệ nguyên trạng đường biên, cột mốc chủ quyền Quốc gia. Công tác nắm tình hình, đấu tranh phòng, chống tội phạm gian lận thương mại trên địa bàn được thực hiện tốt.

Về công tác vận động quần chúng, Đồn Biên phòng tiếp tục phân công CBCS là đảng viên, tham gia sinh hoạt ở các thôn, bản để xây dựng nhiệm vụ chính trị tại địa phương; phối hợp với các ban, ngành của huyện tổ chức vận động đồng bào dân tộc thiểu số không di cư tự do và vượt biên trái phép sang Trung Quốc; các Đội công tác của Đồn Biên phòng thường xuyên xuống địa bàn nắm bắt tình hình, đồng thời tham gia lao động sản xuất và khắc phục hậu quả thiên tai cùng với nhân dân. 3 đồng chí tăng cường làm Phó Bí thư của 3 xã biên giới tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở về phát triển KT – XH và giải quyết kịp thời các điểm nóng, các vấn đề phát sinh mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân.

Đơn vị duy trì đều các hoạt động quan hệ định kỳ với Trạm Hội ngộ Hội đàm Ma-Ly-Pho và Trạm kiểm soát Biên cảnh Múng Tủng (Trung Quốc). Trong đó, tổ chức được 5 lần hội đàm; trao đổi được 25 lượt thư, đường dây nóng. Từ tháng 4.2014, Đồn Biên phòng Thàng Tín phối hợp với Trạm kiểm soát Biên cảnh Múng Tủng ký kết, xây dựng “Đồn – Trạm hữu nghị, biên giới bình yên” trên cơ sở giữ vững nguyên tắc bình đẳng và tin cậy lẫn nhau, cùng nhau quản lý, chia sẻ thông tin, hợp tác cùng có lợi. Đồng thời, duy trì tổ chức tuần tra song phương và tuyên truyền các văn bản pháp luật cho cư dân ở vùng biên giới tại Hương Múng Tủng (Trung Quốc)... Thông qua công tác đối ngoại, góp phần tạo dựng môi trường biên giới hòa bình, ổn định và hợp tác phát triển lâu dài.

Đại úy Đỗ Minh Hải, Phó đồn Trưởng đồn Biên phòng Thàng Tín cho biết: Với tinh thần “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”; CBCS Đồn Biên phòng Thàng Tín luôn kiên trì bám dân, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; các quy định của địa phương. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, ngoài việc củng cố, xây dựng đơn vị theo tiêu chí xây dựng Đồn Biên phòng vững mạnh toàn diện, Đồn Biên phòng Thàng Tín tiếp tục duy trì, đảm bảo an ninh trên tuyến biên giới; thực hiện có hiệu quả giai đoạn 2 của Đề án Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân ở vùng biên giới...

Những kết quả đạt được CBCS Đồn Biên phòng Thàng Tín thời gian qua,  chính là tiền đề vững chắc để đơn vị tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới và xây dựng thế trận lòng dân vững chắc nơi miền biên cương Tổ quốc.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc, đa dạng hóa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

BHG- Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) là hết sức cần thiết, đặc biệt với các xã vùng biên giới; nhưng tuyên truyền như thế nào để cán bộ, nhân dân dễ hiểu, nắm được đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước nhanh nhất là một vấn đề mà cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành của huyện Mèo Vạc quan tâm. 

30/06/2015
Hiệu quả từ công tác đối ngoại

BHG- Trong những năm qua, mối quan hệ hữu nghị giữa các Đồn Biên phòng tỉnh Hà Giang (Việt Nam) với các Trạm kiểm soát Biên phòng tỉnh Vân Nam và Chi đội Công an Biên phòng thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã có nhiều chuyển biến trên tất cả các hoạt động: Giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, tuyên truyền pháp luật; đặc biệt trong phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm ở hai bên biên giới. 

30/06/2015
Sức lan tỏa từ một phong trào thi đua

BHG- Trong những năm qua, phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" đã được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đặc biệt quan tâm. Để cụ thể hóa, các đơn vị đề ra những khẩu hiệu hành động, tổ chức ký giao ước, hướng phong trào thi đua tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm của từng đơn vị, trong từng thời điểm cụ thể. Qua phong trào thi đua, đã xuất hiện những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt đi đầu trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu; tận tụy với công việc, bám nắm địa bàn, gắn bó với nhân dân.

28/05/2015
Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động: Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng và đạo đức, lối sống cho cán bộ, chiến sĩ

BHG- Với đặc thù là đơn vị tập trung vũ trang chiến đấu, 90% quân số đơn vị là cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trẻ tuổi, trong đó trên 50% là chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong Công an Nhân dân (CAND). Những năm qua, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho CBCS, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

28/05/2015