Truyền thông về phòng, chống buôn bán người tại xã Bản Máy

08:37, 03/11/2014

HGĐT- Ngày 1.11, Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Đồn Biên phòng Bản Máy tổ chức buổi truyền thông về phòng, chống buôn bán người tới người dân, phụ nữ và trẻ vùng dân tộc thiểu số của xã Bản Máy.



           Một tiểu phẩm về buôn bán người của Đồn biên phòng Bản Máy.


Với chủ đề “Chung tay vì một cộng đồng không còn nạn nhân của mua bán người” chương trình đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn đến xem và cổ vũ. Bằng hình thức sân khấu hóa, thông qua các tiểu phẩm hài kịch, tiết mục văn nghệ về phòng, chống mua bán người đã thực sự phản ánh đúng thực trạng cuộc sống khó khăn và sự kém hiểu biết của đồng bào thiểu số tại các xã vùng biên bị kẻ xấu lợi dụng, dụ dỗ để lừa bán sang Trung Quốc.

 

Thông qua buổi truyền thông nhằm tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân và cấp uỷ, chính quyền địa phương về phòng, chống mua bán người; huy động sự tham gia tích cực của cộng đồng tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện các hành vi buôn bán người để kịp thời báo tin cho các cơ quan chức năng xử lý.


TIẾN LÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
HGĐT- Sáng 30.10, huyện Vị Xuyên phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và công tác hòa giải cơ sở cho hơn 100 học viên là thủ trưởng các cơ quan trong huyện, Chủ tịch UBND và cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
30/10/2014
Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong học đường
HGĐT- Tối ngày 25.10, Sở Tư pháp phối hợp với trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh (PTDTNT) tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2014.
27/10/2014
Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo
HGĐT- Ngày 11.11.2011, Quốc hội thông qua Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo. Đây là các văn bản pháp lý quan trọng, thể chế hóa quyền tố cáo, khiếu nại (KNTC) của công dân được Hiến pháp ghi nhận, phát huy quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
21/10/2014
TAND tỉnh: Giải quyết 78 lượt tiếp công dân, đơn thư
HGĐT- Theo báo cáo của Tòa án nhân dân tỉnh (TAND), công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo năm 2014 đã được ngành tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt nên đã có chuyển biến tích cực. Sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong việc tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo ngày càng đi vào nề nếp, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
14/10/2014