Hội thảo kết quả dự án phát huy quyền giám sát thực thi Luật Khiếu nại

08:56, 26/11/2014

HGĐT- Ngày 25.11, tại huyện Quản Bạ, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức Hội thảo phát huy quyền giám sát thực thi Luật Khiếu nại, nhằm đánh giá kết quả sau 1 năm thực hiện Dự án “Phát huy quyền giám sát của đồng bào dân tộc thiểu số một số xã đặc biệt khó khăn của huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang thông qua vai trò của trưởng thôn bản, người có uy tín trong việc thực thi Luật Khiếu nại” do Quỹ Paraff tài trợ.



                                  Các đại biểu tham gia hội thảo.

Dự án được triển khai tại 2 xã là Lùng Tám và Cán Tỷ với các nội dung: Tham vấn, lấy ý kiến của người dân về thực trạng thực thi và giám sát thực thi Luật Khiếu nại trên địa bàn; triển khai công tác tuyên truyền thông qua tài liệu, băng đĩa; tổ chức đào tạo, tập huấn phát huy quyền giám sát tại địa phương.
Qua đó các cơ quan thực hiện dự án đã biên soạn và cung cấp trên 400 cuốn tài liệu về kỹ năng tuyên truyền thực thi Luật Khiếu nại cho trên 200 người là đối tượng trưởng thôn bản, người có uy tín và đại biểu HĐND xã. Mở được 7 lớp tập huấn cho trên 200 lượt người về kỹ năng tuyên truyền thực thi Luật Khiếu nại… Dự án sẽ nâng cao nhận thức, tăng tính hiệu quả tuyên truyền và phát huy quyền giám sát thực thi Luật Khiếu nại; thúc đẩy trách nhiệm giải trình của chính quyền địa phương về thực thi pháp luật nói chung và Luật Khiếu nại nói riêng; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và ổn định đời sống, đảm bảo an ninh trật tự, dân chủ và công bằng xã hội tại địa phương

 

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai dự án trên địa bàn. Huyện Quản Bạ cũng mong muốn dự án sẽ được triển khai rộng ra tại các xã còn lại, đặc biệt là các xã biên giới để nâng cao nhận thức về Luật Khiếu nại…


Trần Hiền

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
HGĐT- Sáng 30.10, huyện Vị Xuyên phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và công tác hòa giải cơ sở cho hơn 100 học viên là thủ trưởng các cơ quan trong huyện, Chủ tịch UBND và cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
30/10/2014
Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong học đường
HGĐT- Tối ngày 25.10, Sở Tư pháp phối hợp với trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh (PTDTNT) tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2014.
27/10/2014
Ở nơi tiếp nhận... “việc khó”
HGĐT- Trước sự phát triển của cuộc sống, những năm qua luôn có nhiều vấn đề phát sinh, trong đó có những bức xúc, nổi cộm của người dân được phản ánh đến các cơ quan chức năng. Vì thế, những nơi như Phòng Tiếp công dân của tỉnh luôn là nơi có thể nói, sẵn sàng để tiếp nhận những “việc khó” với những phản ánh, đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong đó, theo Phòng cho
25/11/2014
Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo
HGĐT- Ngày 11.11.2011, Quốc hội thông qua Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo. Đây là các văn bản pháp lý quan trọng, thể chế hóa quyền tố cáo, khiếu nại (KNTC) của công dân được Hiến pháp ghi nhận, phát huy quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
21/10/2014