Hà Giang

Hành trình Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau

09:01, 17/09/2020

BHG -  Trung tá Phạm Trọng Nghĩa, Chính trị viên Đảng ủy Quân sự huyện Quản Bạ, cho biết: Với tinh thần, bản lĩnh, trái tim giàu lòng yêu thương san sẻ của anh bộ đội Cụ Hồ và thực hiện nghiêm túc Chương trình “Hành trình quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quản Bạ đã cụ thể hóa bằng việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo theo Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy. Ban CHQS huyện đã xây dựng kế hoạch đúng, trúng với nhiệm vụ phụ trách; tích cực hướng về cơ sở, đóng góp ngày công giúp các hộ xây dựng nhà ở kiên cố.

Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Quản Bạ vận chuyển vật liệu giúp người dân xã Tả Ván làm nhà.
Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Quản Bạ vận chuyển vật liệu giúp người dân xã Tả Ván làm nhà.

Sau 2 giờ vượt quãng đường trơn trượt để đến với gia đình anh Sùng Sính Dơ - hộ nghèo đặc biệt khó khăn tại thôn Hòa Sì Pan, xã Tả Ván. Nằm chênh vênh lưng chừng núi ở cuối thôn, ngôi nhà tạm của gia đình anh Dơ có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Với sự quan tâm của tỉnh, huyện, cấp ủy chính quyền xã; gia đình anh và được xét duyệt hỗ trợ 60 triệu đồng xây nhà kiên cố. Ngày khởi công, gia đình anh được cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện, lực lượng dân quân tại chỗ giúp đỡ ngày công tìm quỹ đất, tạo mặt bằng với diện tích trên 60 m2 và tiến hành xây dựng móng nhà bằng kè đá vững chắc. Trong một ngày lao động tích cực, phần móng đã hoàn thành theo kế hoạch. Thời gian tiếp theo, cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Quản Bạ sẽ đóng góp thêm ngày công để hoàn thành công trình trong thời gian sớm nhất. Giai đoạn 2019 - 2020, thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo; Ban CHQS huyện Quản Bạ đã góp công hỗ trợ xây dựng cho 12 hộ và với cách triển khai bài bản, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vi cùng với lực lượng dân quân, tự vệ địa phương, nên đến nay 12/12 ngôi nhà hoàn thiện đưa vào sử dụng.

Thời gian qua, Ban CHQS huyện cùng các lực lượng dân quân tiếp tục hưởng ứng các hoạt động hướng về cơ sở, hỗ trợ nhân dân, như: Xây dựng NTM, xây dựng nhà người có công, CCB nghèo, hộ nghèo và nhiều hoạt động thiết thực khác. Qua đó, tô thắm hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

Bài, ảnh: Hoàng Chính (Quản Bạ)


Cùng chuyên mục

Bàn giao 3 nhà ở cho người có công, CCB nghèo và hộ nghèo xã Minh Tân

BHG -  Ngày 30.7, huyện Vị Xuyên đã gắn biển, bàn giao nhà cho các đối tượng người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy, gồm: Gia đình thương binh hạng 3/4 Mã Đình Tính; hộ nghèo xã biên giới Lộc Thanh Sơ; CCB khó khăn về nhà ở Lự Thái Tông, thôn Bắc Sum, xã Minh Tân.

 

31/07/2020
Khánh thành và bàn giao nhà ở cho người có công, hộ nghèo tại các xã Quang Minh và Cao Bồ

BHG - Ngày 30.7, tại thôn Tân Thành, xã Quang Minh (Bắc Quang) diễn ra Lễ khánh thành nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo Quyết định số 1953...

30/07/2020
Hiện thực những ngôi nhà mơ ước

BHG - Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh mang giá trị nhân văn, rất lớn. Sau 2 năm triển khai, cùng với các địa phương, hàng chục ngôi nhà ấm áp tình người tại huyện Quang Bình được hoàn thiện, viết tiếp ước mơ, khát khao vươn lên của bao gia đình.

 

26/08/2020
Bộ Chỉ huy BĐBP và Bộ CHQS tỉnh bàn giao nhà ở cho hộ nghèo

BHG - Ngày 24.7, tại xã Tả Ván, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức bàn giao nhà ở cho gia đình ông Ly Vần Páo, thôn Lò Suối Tủng, xã Tả Ván (Quản Bạ). Thực hiện Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở các xã biên giới, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã lựa chọn gia đình ông Ly Vần Páo...

 

24/07/2020