Bộ Chỉ huy BĐBP và Bộ CHQS tỉnh bàn giao nhà ở cho hộ nghèo

16:00, 24/07/2020

BHG - Ngày 24.7, tại xã Tả Ván, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức bàn giao nhà ở cho gia đình ông Ly Vần Páo, thôn Lò Suối Tủng, xã Tả Ván (Quản Bạ).

Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng quà cho gia đình ông Ly Vần Páo.
Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng quà cho gia đình ông Ly Vần Páo.

Thực hiện Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở các xã biên giới, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã lựa chọn gia đình ông Ly Vần Páo - là một trong những gia đình thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để hỗ trợ số tiền 60 triệu đồng xây nhà ở. Trong quá trình thi công, Đồn Biên phòng Tùng Vài thường xuyên cử chiến sỹ đến giúp gia đình san nền, đào móng, vận chuyển vật liệu xây dựng và lắp đặt toàn bộ hệ thống điện với tổng số hơn 50 ngày công. Sau gần 2 tháng thi công, căn nhà hơn 60 m2 của gia đình ông Páo đã hoàn thành và được bàn giao đưa vào sử dụng. Ngoài ra, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Đồn Biên phòng Tùng Vài còn tặng gia đình một số vật dụng thiết yếu.

Đây là 1 trong 8 ngôi nhà mà Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chọn làm công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tin, ảnh: Xuân Minh

*Sáng 24.7, Bộ CHQS tỉnh tổ chức bàn giao nhà ở cho gia đình ông Lầu Mí Hờ, thôn Sủng Sỳ, xã Lũng Phìn, huyện Đồng Văn. Dự buổi bàn giao có Thượng tá Lại Tiến Giang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy Trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động -  Thương binh và Xã hội...

Thượng tá Lại Tiến Giang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy Trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho gia đình ông Lầu Mí Hờ.
Thượng tá Lại Tiến Giang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy Trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho gia đình ông Lầu Mí Hờ.

Thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo địa bàn tỉnh, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương lựa chọn gia đình ông Lầu Mí Hờ, thuộc hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn để hỗ trợ 70 triệu đồng và huy động nhiều ngày công của chiến sỹ cùng tham gia xây dựng. Sau hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 diện tích 50m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngoài ra, tại buổi bàn giao, Bộ CHQS tỉnh còn trao tặng gia đình một số đồ dùng thiết yếu, như: Tivi, đầu kỹ thật số, giường, chăn, màn, tổng trị giá 10 triệu đồng.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, thiết thực đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ” của LLVT tỉnh trong thời kỳ mới.

Thế Đồng (Bộ CHQS tỉnh)


Cùng chuyên mục

Ấm lòng người dân xã biên giới Thanh Thủy

BHG - Một mùa Xuân mới đã về trên quê hương đất nước. Ngược về miền biên giới xã Thanh Thủy (Vị Xuyên), gác lại những bộn bề, lo toan trong cuộc sống; năm nay, người dân nơi đây đón Tết cổ truyền của dân tộc ấm áp hơn nhiều. Với tấm lòng quan tâm sâu sắc của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, sự giúp đỡ của tỉnh và sự chung tay của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm; nhiều cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo đã có nhà ở mới, thắp lên niềm tin trên dải đất biên cương đang hồi sinh từng ngày.

 

31/01/2020
Vị Xuyên xây dựng vượt chỉ tiêu 76 nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG - Thực hiện Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo theo Quyết định số 1953-QĐ/TU của BTV Tỉnh ủy; với quyết tâm "Mỗi ngày 1 nhà chào mừng đại hội Đảng các cấp", từ năm 2019 đến nay Vị Xuyên đã khởi công xây dựng được 361 nhà, vượt 76 nhà so với chỉ tiêu giao của tỉnh.

30/06/2020
Hiện thực những ước mơ

Xuân 2020 - Điều ước lớn nhất trong đời người dân vùng cao là có một ngôi nhà trốn trú nắng mưa. Mặc dù đất nước đã hòa bình thống nhất, nhưng người dân Hà Giang vẫn còn khó khăn bộn bề. Đặc biệt, trong đó hơn 4 nghìn hộ dân cần được hỗ trợ làm nhà. Họ là những gia đình người có công, cựu chiến binh, gia đình đang cư trú vùng giáp biên, vì những hoàn cảnh khác nhau mà ngôi nhà khang trang vẫn chỉ là điều mơ ước.

 

30/01/2020
"Dân vận khéo" xây nhà cho người có công, hộ nghèo

BHG -  Thực hiện Quyết định số 1953-QĐ/TU của BTV Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp huy động nguồn lực trong xã hội hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

 

28/02/2020